Ngay sau khi Liên đoàn bóng đá Hà Lan tuyên bố huỷ giải và không có đội vô địch hay xuống hạng đã tạo nên những tranh cãi dữ dội từ các đội bóng cũng như phản ứng của các cầu thủ.

Tranh cãi dữ dội khi Hà Lan huỷ giải, đội bóng của Văn Hậu 'đứng ngoài cuộc chơi'

25/04/2020, 17:03

Ngay sau khi Liên đoàn bóng đá Hà Lan tuyên bố huỷ giải và không có đội vô địch hay xuống hạng đã tạo nên những tranh cãi dữ dội từ các đội bóng cũng như phản ứng của các cầu thủ.

Ngày 24.4 (giờ địa phương), Liên đoàn bóng đá Hà Lan (KNVB) thông báo chính thức huỷ giải Vô địch quốc gia mùa bóng 2019/2020 sau khi chính phủ nước này thông báo cấm tất cả các hoạt động thể thao đến tháng 9.

Điều đáng nói là KNVB đã thông báo mùa giải năm nay kết thúc sớm nhưng không có đội vô địch và cũng không có đội xuống hạng, các đội dự Champions League và Europa League mùa tới sẽ được tính dựa trên "Thành tích thể thao". Thành tích này được thống kê dựa trên màn trình diễn của các CLB trong mùa giải 2019/20 là yếu tố quyết định.

Với quyết định này, KNVB đã gặp phải những phản ứng mạnh mẽ của các đội bóng, đặc biệt là những đội đang có lợi thế như Ajax, Eerste Divisie hay Utrecht. Ajax là đội đang đứng đầu bảng xếp hạng của Giải vô địch quốc giá năm nay, chính vì thế việc KNVB không trao cup vô địch mùa bóng này đã khiến cho các cầu thủ và đội bóng này thất vọng ghê gớm, thậm chí cầu thủ Hakim Ziyech chỉ trích Liên đoàn Bóng đá Hà Lan là nhảm nhí.

Riêng CLB Utrecht còn đòi kiện KNVB lên Liên đoàn bóng đá châu Âu vì họ đã làm cho đội bóng thiệt hại không ít. Năm nay, không thể cạnh tranh vị trí đầu bảng xếp hạng nhưng Utrecht đã phấn đấu vào chung kết Cúp quốc gia với Feyenoord. Nếu vô địch, họ sẽ đoạt vé dự Europa League mùa sau. Thế nhưng, kế hoạch đã huỷ khiến họ tức giận.

Còn đối với đội Eerste Divisie thì gọi việc huỷ giải, huỷ kết quả là việc làm tàn nhẫn và đáng xấu hổ. Bởi đội bóng này đang đứng đầu bảng hạng Nhất và hy vọng năm sau sẽ được lên đá chuyên nghiệp nhưng việc quyết định không có đội xuống hạng và lên hạng khiến họ mất trắng tất cả. Huấn luyện viên đội Henk de Jong đã giận dữ và gọi quyết định của KNVB là "ô nhục nhất lịch sử thể thao Hà Lan".

Với CLB Heerenveen của Văn Hậu dường như đứng ngoài cuộc chơi. Ngay từ đầu, đội bóng này không lên tiếng ủng hộ hay phản bác các phương án của KNVB. Theo các sếp lớn của Đoàn Văn Hậu thì đó là việc của liên đoàn. Tuy nhiên, một phần cũng dễ hiểu là sau khi KNVB thông báo hoãn giải đấu thì đội của Văn Hậu đứng thứ 10 - một vị trí không thể tranh chức vô địch và cũng khó xuống hạng nên họ đang dồn sức lo củng cố nhân sự và tài chính cho mùa sau. Trong đó có thương vụ Văn Hậu sắp tới.

Anh Khanh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
2 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tranh cãi dữ dội khi Hà Lan huỷ giải, đội bóng của Văn Hậu 'đứng ngoài cuộc chơi'