Cố vấn An ninh quốc gia Hàn Quốc Kim Sung-han ngày 22.6 tuyên bố nước này có kế hoạch thành lập một phái đoàn ngoại giao NATO thường trú tại Brussels (Bỉ).

Hàn Quốc dự định lập phái đoàn ngoại giao NATO thường trú tại Bỉ

Cẩm Bình | 23/06/2022, 08:56

Cố vấn An ninh quốc gia Hàn Quốc Kim Sung-han ngày 22.6 tuyên bố nước này có kế hoạch thành lập một phái đoàn ngoại giao NATO thường trú tại Brussels (Bỉ).

Đây là một phần trong nỗ lực tăng cường quan hệ với NATO trong bối cảnh tình hình thế giới khó đoán. Ngoài ra Seoul cũng đang trao đổi với NATO về việc chia sẻ thông tin, tập trận chung và cùng nghiên cứu các mối đe dọa an ninh đang nổi lên.

Tân Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol chuẩn bị dự một hội nghị NATO vào cuối tháng 6. Ông từng tuyên bố mục tiêu chính sách đối ngoại của mình là biến Hàn Quốc trở thành quốc gia trụ cột toàn cầu với trọng tâm là thúc đẩy tự do, hòa bình và thịnh vượng dựa trên các giá trị dân chủ tự do.

Cố vấn Kim cho biết dù hội nghị NATO sắp tới dự kiến tập trung thảo luận cuộc chiến tại Ukraine, nhưng Tổng thống Yoon dự định thúc đẩy hợp tác quốc tế trong đối phó chương trình hạt nhân của CHDCND Triều Tiên.

Trước đó, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết hội nghị sắp tới sẽ thống nhất về một gói hỗ trợ Ukraine nhằm giúp Kyiv chuyển từ vũ khí cũ thời Liên Xô sang vũ khí tiêu chuẩn của NATO.

Hàn Quốc cũng sẽ công bố viện trợ nhân đạo mới cho Ukraine nhưng không viện trợ vũ khí sát thương, theo hãng tin Yonhap. Tân Tổng thống Yoon còn dự định tổ chức cuộc gặp ba bên với người đồng cấp bên Nhật Bản và Mỹ. Một quan chức Hàn Quốc khẳng định việc tân Tổng thống Yoon dự hội nghị NATO không thể hiện chính sách chống lại Trung Quốc hoặc Nga.

Bài liên quan
Futsal châu Á: Nhật và Hàn Quốc cùng bị loại trong khi Việt Nam vào tứ kết
Đã có những bất ngờ lớn tại giải futsal châu Á 2024 khi ĐKVĐ Nhật Bản phải dừng bước tại vòng bảng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc dự định lập phái đoàn ngoại giao NATO thường trú tại Bỉ