Hàn Quốc đang thực hiện hàng loạt động thái cảnh báo nhắm trực tiếp vào mạng sống của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Hàn Quốc lập 'Lữ đoàn đao phủ' sẵn sàng ám sát ông Kim Jong-un

Thanh Danh | 06/01/2017, 07:02

Hàn Quốc đang thực hiện hàng loạt động thái cảnh báo nhắm trực tiếp vào mạng sống của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Khẩu hiệu mới của Quân đội Hàn Quốc dường như là một lời đe dọa nhắm trực tiếp về phía lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un: “Hãy đến với chúng tôi, và chúng ta sẽ cùng nhau cắt đứt đầu con rắn.”

Ngoài ra Hàn Quốc cũng đẩy mạnh kế hoạch thiết lập "Lữ đoàn đao phủ", một lữ đoàn đặc biệt có nhiệm vụ luôn trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu. Theo một quan chức thuộc Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, Lữ đoàn đao phủ trên chính là lời đáp trả cho chủ trương hiếu chiến của Triều Tiên.

Lữ đoàn này được đào tạo để chiến đấu và tiêu diệt mọi kẻ thù của Hàn Quốc, trong đó có nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Nhóm đầu tiên của Lữ đoàn sẽ chính thức bước ra chiến trường vào năm 2019, nhưng Bộ Quốc phòng Hàn Quốc khẳng định lữ đoàn thiện chiến của họ đã sẵn sàng chiến đấu ngay từ bây giờ.

Động thái này diễn ra sau khi Triều Tiên tiến hành một loạt các hành động khiêu khích nhằm về phía chính quyền Seoul. Thậm chí họ còn cho phát hình ảnh ông Kim dẫn đầu quân đội tấn công một tòa nhà trông giống dinh thự của Tổng thống Hàn Quốc.

Trên thực tế, Hàn Quốc và Triều Tiên đã ký một hiệp ước đình chiến vào năm 1953, nhưng đây không phải là một hiệp ước hòa bình chính thức vì vậy trên lý thuyết hai nước vẫn đang trong tình trạng chiến tranh.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết họ tin rằng Triều Tiên sẽ tiếp tục tiến hành thử nghiệm hạt nhân và tên lửa trong năm 2017, bất chấp lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc và áp lực từ cộng đồng quốc tế.

Về phía Triều Tiên, ông Kim cũng hứa hẹn trong bài phát biểu năm mới rằng nước ông sắp thử một tên lửa đạn đạo liên lục địa trong thời gian tới. Đâylà một động tháiđáng lo ngại cho Seoul, dù nhiều nhà phân tích cho rằng tên lửa của Triều Tiên vẫn chưa “đủ sức, đủ tầm” để mang theo một đầu đạn hạt nhân.

Thanh Danh (theo CNN)
Bài liên quan
Tìm thấy mảnh vỡ tên lửa đạn đạo của Triều Tiên tại Ukraine
Trong báo cáo vừa trình lên một ủy ban thuộc Hội đồng Bảo an, đội ngũ giám sát viên trừng phạt của Liên Hợp Quốc xác định mảnh vỡ tên lửa rơi xuống thành phố Kharkiv (Ukraine) ngày 2.1 là từ tên lửa đạn đạo dòng Hwasong-11 của CHDCND Triều Tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
12 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc lập 'Lữ đoàn đao phủ' sẵn sàng ám sát ông Kim Jong-un