Hàn Quốc tuyên bố vừa nổ súng cảnh báo và truy đuổi một tàu tuần tra Trung Quốc đã vượt qua ranh giới trên biển giữa Hàn Quốc và Triều Tiên (NLL).

Hàn Quốc nổ súng truy đuổi tàu tuần tra Trung Quốc

Một Thế Giới | 09/12/2015, 06:02

Hàn Quốc tuyên bố vừa nổ súng cảnh báo và truy đuổi một tàu tuần tra Trung Quốc đã vượt qua ranh giới trên biển giữa Hàn Quốc và Triều Tiên (NLL).

Trong một thông báo đưa ra hôm 8.12, Bộ Tổng tham mưu liên quân Hàn Quốc cho biết, sau khi phát hiện một tàu tuần tra vượt ranh giới trên biển giữa Hàn Quốc và Triều Tiên, họ đã nổ 10 phát đạn cảnh cáo và tiến hành truy đuổi chiếc "tàu lạ" kể trên.
"Chiếc tàu này đã rút lui sau khi bị cảnh báo", Bộ Tổng tham mưu liên quân Hàn Quốc cho biết.
Phía Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nói rằng, ban đầu họ nghĩ đó là tàu của Triều Tiên do tàu hải quân của nước này thường xuyên tuần tra tại khu vực giới tuyến NLL. Khu vực NLL vốn là điểm nóng quân sự giữa hai miền trên bán đảo Triều Tiên trong nhiều năm qua.
"Nhưng thực tế con tàu này là một tàu tuần tra Trung Quốc đang truy đuổi các tàu đánh cá Trung Quốc bất hợp pháp", Bộ Tổng tham mưu liên quân Hàn Quốc nói với AP.
Trước đó, Seoul đã yêu cầu Bắc Kinh cứng rắn hơn với các tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép trên vùng biển của Hàn Quốc.
Khoảng 2.200 tàu cá Trung Quốc đã bị Hàn Quốc chặn lại và xử phạt do đánh bắt cá bất hợp pháp trong 4 năm qua. Số ngư dân bị bắt giữ cũng tăng từ 2 người trong năm 2010 lên 66 người trong năm 2013, và đã xảy ra nhiều vụ xung đột bạo lực giữa ngư dân Trung Quốc và lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc.
Lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc cho biết, sau vụ việc ngày 8.12, hải quân nước này đã tăng cường giám sát gần NLL.
Triều Tiên không hề công nhận NLL, một giới tuyến do Mỹ và Hàn Quốc đơn phương áp dụng vào thời điểm cuối cuộc chiến Triều Tiên 1950-1953. Khu vực này là nơi đụng độ quân sự giữa hai miền trong những năm 1999, 2002, 2009.
Thiên Hà (theo India Times)
Bài liên quan
Tesla vượt rào cản pháp lý cho phần mềm tự lái xe ở Trung Quốc sau chuyến đi của Elon Musk
Tesla đã vượt qua một số rào cản pháp lý quan trọng vốn từ lâu cản trở việc triển khai phần mềm hỗ trợ tự lái xe tại Trung Quốc, sau chuyến đi bất ngờ của Elon Musk tới thị trường lớn thứ hai của hãng ô tô điện Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc nổ súng truy đuổi tàu tuần tra Trung Quốc