Với 594 bệnh nhân mới, Hàn Quốc tính đến sáng 29.2 đã có 2.931 ca nhiễm.

Hàn Quốc: Số ca nhiễm Covid-19 đã gần 3.000

Nguyễn Cẩm Bình - 0901321282 - 060113793980 | 29/02/2020, 11:18

Với 594 bệnh nhân mới, Hàn Quốc tính đến sáng 29.2 đã có 2.931 ca nhiễm.

                              

476 trên 594 ca nhiễm mới là ở Daedgu. Như vậy số bệnh nhân tại đây chiếm hơn 70% tổng số ca nhiễm toàn quốc.

Chính quyền Daegu trước đó từng tự dự đoán số ca nhiễm của thành phố sẽ vượt quá 3.000 với phần lớn trường hợp liên quan đến giáo phái Shincheonji. Hiện 1/3 trong 9.300 tín đồ giáo phái tại Daegu đã được xét nghiệm.

Tình hình bên ngoài Daegu cũng diễn biến phức tạp: Tỉnh Bắc Gyeongsang có 60 ca nhiễm mới, Seoul và Busan mỗi thành phố có thêm 12 ca, tỉnh Gyeonggi thêm 4 ca, tỉnh Nam Gyeongsang có 10 ca mới.

Thứ trưởng Y tế Kim Gang-lip khuyến cáo cuối tuần này là thời điểm quan trọng trong việc ngăn chặn dịch lây lan hơn nữa. Ông yêu cầu mọi người tránh ra đường hoặc tham gia hoạt động tập trung đông người (chẳng hạn hoạt động tôn giáo).

Số ca tử vong do Covid-19 vừa tăng lên 17, theo số liệu từ trang World Meter. Đến nay đã có 71 quốc gia quyết định cấm nhập cảnh đối với người đến từ Hàn Quốc.

Cùng ngày, Iraq đã thông báo trường hợp mới nhiễm virus SARS-CoV-2 tại thủ đô Baghdad, đưa tổng số ca nhiễm bệnh Covid-19 tại nước này lên con số 8 người.

Phóng viên TTXVN tại Trung Đông dẫn thông báo của Bộ Y tế Iraq khẳng định trường hợp nhiễm bệnh mới là một phụ nữ Iraq 32 tuổi trước đó quay về Iraq từ nước láng giềng Iran.

Giới chức Iraq đã tiến hành một loạt biện pháp phòng ngừa để ngăn chặn dịch bệnh lây lan sau khi nước này xác nhận các ca nhiễm Covid-19.

Trong khi đó, Liban khẳng định ca nhiễm bệnh thứ 4 tại nước này. Đến nay, Liban đã có 25 trường hợp nghi nhiễm virus SARS-CoV-2.

Theo bệnh viện Đại học Rafic Hariri, bệnh viên công lớn nhất Liban, 16 người đã được đưa đến nơi cách ly sau khi thực hiện các xét nghiệm y tế trong khi số còn lại được cho về nhà thực hiện tự cách ly.

Trong một diễn biến liên quan, giới chức y tế Australia đã xác nhận ca nhiễm COVID-19 đầu tiên không liên quan đến Trung Quốc, cho thấy một bước phát triển mới trong sự lây lan của bệnh dịch này.

Theo phóng viên TTXVN tại Australia, cơ quan y tế bang Queensland xác nhận nữ bệnh nhân, 63 tuổi, hiện đang được cách ly tại Bệnh viện Đại học Gold Coast sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Được biết nữ bệnh nhân vừa trở về từ Iran.

Chính quyền bang Queensland hiện đang tích cực xác định những người có thể đã tiếp xúc với người phụ nữ.

Tính đến sáng ngày 29/2, có 6 người được xác nhận dương tính với virus SARS-CoV-2 ở bang Queensland và tổng số 23 trường hợp nhiễm Covid-19 trên cả nước Australia, trong đó 15 người đã hoàn toàn bình phục.

(Theo TTXVN)

Cẩm Bình (theo Yonhap News, World Meter)

                     
Bài liên quan
AstraZeneca thừa nhận vắc xin COVID-19 của hãng có thể gây đông máu
Trang Pharmaceutical Technology đưa tin hãng sản xuất AstraZeneca thừa nhận vắc xin COVID-19 có thể gây đông máu, dù trường hợp gặp phản ứng phụ này rất hiếm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
4 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc: Số ca nhiễm Covid-19 đã gần 3.000