Sáng nay 3.12, khoảng 100 người đưa 30 chiếc ô tô treo băng rôn đến đậu ở phía nam cầu Bến Thủy 1 (Hà Tĩnh) để phản đối việc thu phí của Cienco 4.

Hàng chục ô tô tập trung ở cầu Bến Thủy 1 phản đối thu phí

Lê Đình Dũng | 03/12/2016, 15:09

Sáng nay 3.12, khoảng 100 người đưa 30 chiếc ô tô treo băng rôn đến đậu ở phía nam cầu Bến Thủy 1 (Hà Tĩnh) để phản đối việc thu phí của Cienco 4.

Trao đổi với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới, thiếu tá Đặng Quyết Thắng, Đội trưởng Cảnh sát giao thông (Công an huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) cho biết: Khoảng 8 giờ 30 sáng nay, có khoảng 100 người đưa 30 ô tô mang theo băng rôn đến đậu ở phía nam cầu Bến Thủy 1 thuộc địa phận thị trấn Xuân An (huyện Nghi Xuân)để phản đối việc thu phí BOT. Những người này chủ yếu là dân thường và các chủ doanh nghiệp vận tải trú ở huyện Nghi Xuân.

“Họ đứng hai bên đường, không có hành động nào quá khích, không chặn xe hay lớn tiếng”, thiếu tá Thắng nói. Sự việc không gây ùn tắc nghiêm trọng. Các băng rôn được căng trên ô tô có nội dung như "Chúng tôi không đi đường mà tại sao lại phải trả phí"...

Theo thiếu tá Thắng, người dân cho rằng cầu Bến Thủy 1 không liên quan đến dự án BOT, vì vậy xe cộ đi qua cầu này vẫn phải đóng phí BOT là không hợp lý.

“Người dân nói khi đi từ huyện Nghi Xuân qua TP.Vinh bằng cầu Bến Thủy 1 và ngược lại không hề đi trên một đoạn đường nào của dự án BOT nhưng vẫn phải đóng phí BOT. Họ yêu cầu bỏ thu phí này ở cầu Bến Thủy 1, chỉ thu ở cầu Bến Thủy 2”, ông Thắng cho hay.

Khoảng 15 phút sau, 30 CSGT được điều tới để vận động người dân và các chủ doanh nghiệp, đồng thời phân luồng giao thông. Đến hơn 9 giờ sáng, toàn bộ người phản đốiđã giải tán.

Xuân Hoa - Lê Đình Dũng
Bài liên quan
Hãng robot hình người hàng đầu Mỹ tham gia cuộc đua công nghệ chạy bằng điện do Trung Quốc thống trị
Boston Dynamics, một trong những công ty robot hàng đầu thế giới, tuyên bố sẽ ngừng phát triển robot hình người chạy bằng thủy lực và thay vào đó tập trung chế tạo robot chạy bằng động cơ điện. Đây là phân khúc mà các hãng công nghệ Trung Quốc đang ngày càng thống trị.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiêu thụ điện lập kỷ lục, cảnh báo hóa đơn tiền điện tăng cao
Cuối tháng 4, thời tiết nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc lên cao kỷ lục, có ngày lên tới gần 1 tỉ kWh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng chục ô tô tập trung ở cầu Bến Thủy 1 phản đối thu phí