Ngày 7.9, một số bạn đọc đã gửi đơn đến báo Một Thế Giới, nêu bức xúc về việc nhiều sà lan tập kết trên sông Hậu, ngay dưới cầu Cần Thơ, gây nguy hiểm và cản trở giao thông đường thủy.

Hàng chục tàu cập bến trái phép, chiếm hành lang bảo vệ cầu Cần Thơ

Nguyễn Hạnh | 07/09/2016, 18:51

Ngày 7.9, một số bạn đọc đã gửi đơn đến báo Một Thế Giới, nêu bức xúc về việc nhiều sà lan tập kết trên sông Hậu, ngay dưới cầu Cần Thơ, gây nguy hiểm và cản trở giao thông đường thủy.

Đây là những người dân thuộc tổ 6, khu vực 1, P.Hưng Phú, Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ. Trong đơn nêu: “Khoảng 2 tuần nay, tại khu vực sông Hậu, sát cồn Ấu xuất hiện nhiều sà lan chở cát và máy bơm cát cho 1 công trình xây dựng tại cồn Ấu, neo đậu không bến bãi... làm cản trở việc lưu thông trên sông của người dân.

Ngoài ra, các sà lan này còn sử dụng đường dây dẫn điện từ bờ xuống các phương tiện, dây dẫn điện chỉ kéo là là trên mặt nước gây mất an toàn cho các phương tiện qua lại, có thể gây điện giật chết người…”.

Đơn thưa của người dân

Qua xác minh của PV, các sà lan cát tập kết tại khu vực cầu Cần Thơ là để tiến hành bơm cát, san lấp mặt bằng chocông trình xây dựng khu nghỉ dưỡng, sân golf của tập đoàn lớn tại Cồn Ấu (P.Hưng Phú, Q.Cái Răng).

Đơn vị trúng thầu san lấp mặt bằng cho công trình này là Công ty Thái Cường, đơn vị này tuy chưa xin phép cơ quan chức năng nhưng đã tự ý lập bến thủy trái phép, tập kết phương tiện máy bơm. Ngoài ra, các sà lan chở cát từ các tỉnh thành như Cần Thơ, An Giang, Đồng Tháp; Hậu Giang,… cũng quy tụ về đây để bán cát cho công ty này.

Sà lan tập kết trái phép, chiếm hành lang bảo vệ cầu Cần Thơ và chiếm luồng hàng hải trên sông Hậu

Trước đó, ngay cuối tháng 8 vừa qua, ông Huỳnh Văn Út, Phó Giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa Khu vực 4, đã phối hợp với Cảnh sát đường thủy (Công an TP.Cần Thơ) tiến hành kiểm tra, phát hiện hàng chục sà lan chở cát có tải trọng hàng trăm tấn và sà lan máy bơm tập kết trái phép, chiếm hành lang bảo vệ cầu Cần Thơ. Đặc biệt, một số phương tiện còn tổ chức neo đậu chiếm luồng hàng hải trên sông Hậu.

Đại diện Cảng vụ đường thủy nội địa khu vực 4 và Cảnh sát đường thủy Công an TP.Cần Thơ đã tiến hành lập biên bản xử phạt hàng loạt sà lan mang số hiệu: AG-22715, ĐT-23220; Bảy Bạc HGi-0007; Thành Hưng CT-04545;… với các lỗi vi phạm như neo đậu, bốc dỡhàng hóa tại khu vực cấm đậu, lấn chiếm hành lang bảo vệ cầu, chở quá tải.

Sà lan được trang bị máy bơm đang hút cát, san lấp mặt bằng

Đồng thời, lực lượng chức năng còn nhắc nhở, buộc hàng chục sà lan khác phải nhổ neo di dời ra khỏi vùng cấm đậu. Tuy nhiên, tình trạng này những ngày qua lại tái diễn.

Thượng tá Trần Thị Kim Nga, Phó Trưởng phòng Cảnh sát đường thủy Công an TP.Cần Thơ cho biết: “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tham mưu cho thành phố tiếp tục kiểm tra, nếu phát hiện đơn vị, phương tiện còn tái phạm sẽ cương quyết xử quyết xử lý”, thượng tá Nga cho biết.

Thanh Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng chục tàu cập bến trái phép, chiếm hành lang bảo vệ cầu Cần Thơ