Chiều 7.9, trung tá Nguyễn Trung Kiên, Phó trưởng Phòng PC47, Công an TP.Cần Thơ cho biết, cơ quan điều tra đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với 4 nghi phạm trong đường dây cung cấp ma túy, thuốc lắc số lượng lớn.

Triệt phá 2 đường dây cung cấp thuốc lắc, ma tuý đá lớn tại miền Tây

Văn Vĩnh | 07/09/2016, 16:57

Chiều 7.9, trung tá Nguyễn Trung Kiên, Phó trưởng Phòng PC47, Công an TP.Cần Thơ cho biết, cơ quan điều tra đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với 4 nghi phạm trong đường dây cung cấp ma túy, thuốc lắc số lượng lớn.

Đó là Nguyễn Thị Tường Nhi (20 tuổi, ngụ P.7, Q.8); Nguyễn Trần Anh Tuấn (45 tuổi, ngụ P.5, Q.Bình Thạnh); Tô Văn Hào (33 tuổi, quê quán Hải Dương, tạm trú tại P.14, Q.10) - cùng ngụ TP.HCM, và Võ Thị Thanh Thuý (38 tuổi, ngụ P.An Hoà, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ).

4 nghi phạm này bị tạm giữ để điều tra về hành vi tàng trữ, vận chuyển và mua bán trái phép các chất ma tuý.

Tô Văn Hào

Theo cơ quan điều tra, qua thời gian nắm tình hình, bám địa bàn, PC47 phát hiện trên địa bàn TP.Cần Thơ tồn tại 2 đường dây chuyên cung cấp ma tuý đá, ketamine và thuốc lắc cho các quán bar, vũ trường do Tường Nhi và Thanh Thúy cung cấp nên xác lập chuyên án đấu tranh triệt phá.

Đến ngày 3.9, PC47 đã triệt phá đường dây thứ nhất, bắt quả tang đối với Nhi đang vận chuyển ma tuý lưu thông trên đường Trần Phú (P.Cái Khế). Khám xét nhanh trên người nghi phạm, lực lượng công an thu giữ lượng lớn ma tuý đá, thuốc lắc...

Qua khai thác nhanh, lực lượng công an tiếptục kiểm tra khách sạn Nhi đang lưu trú trên địa bàn quận Cái Răng, thu giữ thêm lượng lớn thuốc lắc, ma tuý đá cùng nhiều tang vật liên quan.

Tang vật vụ án

Nhi khai số ma tuý này mua từ một đầu mối trên TP.HCM mang về Cần Thơ thuê khách sạn lưu trú dài ngày để cung cấp cho các đầu mối tiêu thụ.

PC47 tiếp tục mở rộng điều tra. Và trong 2 ngày 4 và 5.9, Ban Chuyên án đã bắt quả tang đối với Nguyễn Trần Anh Tuấn đang vận chuyển và tàng trữ lượng lớn ma tuý và thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Tô Văn Hào cùng ngụTP.HCM.

Quá trình khám xét nơi ở của các nghi phạm, lực lượng thu giữ nhiều tang vật liên quan. Theo cơ quan điều tra, Nhi mua thuốc lắc, ma tuý dạng đá và ketamine từ Hào vận chuyển từ Hải Dương để cung cấp cho các vũ trường, quán bar tại Cần Thơ. Còn Tuấn cũng mua thuốc lắc từ Hào và cung cấp cho các đầu mối tại TP.HCM.

Nguyễn Trần Anh Tuấn

Theo PC47, song song với việc triệt phá đường dây thứ nhất, cũng trong ngày 3.9, PC47 đã triệt phá đường dây thứ 2, bắt quả tang đối với Võ Thị Thanh Thuý ngay trên đường Nguyễn Văn Cừ (P.An Hoà), khi đang vận chuyển lượng lớn ma tuý đá.

Qua kiểm tra nhanh, lực lượng thu giữ gần 90 gram ma tuý đá được cất giấu trong nhiều túi nilông. Qua đấu tranh, Thuý khai số ma tuý đá này được mua từ TP.HCM về Cần Thơ, đang trên đường tiêu thụ thì bị lực lượng công an bắt giữ.

Võ Thị Thanh Thuý

Theo cơ quan điều tra, quá trình hoạt động, để qua mặt lực lượng chức năng, các đối tượng trong 2 đường dây này hoạt động khép kín, thường lưu trú tại các khách sạn hạng sang và chung cư cao cấp và thường xuyên thay đổi chỗ ở.

Đồng thời, đây cũng là đường dây chuyên cung cấp thuốc lắc, ma tuý đá, ketamine cho các vũ trường, quán bar lớn tại Cần Thơ được triệt phá. Tổng số ma tuý đá được thu giữ là 110 gam; ketamine 16,92 gram và số thuốc lắc được thu giữ là gần 500 viên.

Hiện PC47 đang mở rộng điều tra, truy xét các nghi phạm liên quan.

Thanh Vinh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triệt phá 2 đường dây cung cấp thuốc lắc, ma tuý đá lớn tại miền Tây