Cục Hàng không Việt Nam quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 trong dịp cao điểm Tết.

Hàng không tăng mức kiểm soát an ninh lên cấp độ 1 dịp cao điểm Tết

Tuyết Nhung | 27/12/2022, 23:04

Cục Hàng không Việt Nam quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 trong dịp cao điểm Tết.

Theo đó, thời gian tăng cường an ninh hàng không cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay, các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu, các chuyến bay xuất phát tại các cảng hàng không, sân bay trên cả nước được áp dụng từ ngày 31.12.2022 đến hết ngày 2.1.2023 và từ ngày 16.1.2023 đến hết ngày 28.1.2023, trong đó ngày 22.1.2023 đến hết ngày 24.1.2023 không yêu cầu tăng cường quân số; các biện pháp khác của cấp độ 1 áp dụng theo quy định.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị căn cứ quy định tại Phụ lục số XVII Thông tư số 13 của Bộ Giao thông vận tải để triển khai các biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường phù hợp.

Đối với các Cảng vụ hàng không, Cục yêu cầu thông báo nội dung Quyết định nêu trên đến các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không, hãng hàng không nước ngoài hoạt động tại cảng hàng không, sân bay và nghiêm túc thực hiện.

Theo quy định hiện hành, khi có nguy cơ cao đối với an ninh hàng không, các biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường được thực hiện theo 3 cấp độ, bao gồm cấp độ 1, cấp độ 2 và cấp độ 3.

Trong đó, cấp độ 1 được áp dụng trong các trường hợp có sự kiện chính trị, xã hội trọng đại của đất nước; có tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội phức tạp...

Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, các hãng hàng không Việt Nam dự kiến khai thác khoảng 950-990 chuyến/ngày trên các đường bay nội địa.

So với lịch bay thường lệ mùa Đông 2022/2023, trung bình hàng ngày các hãng hàng không khai thác tăng thêm từ 250-290 chuyến hàng ngày, với ghế cung ứng trung bình tăng thêm hàng ngày từ 50.000-60.000 ghế trên các đường bay nội địa.

Tổng cộng trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán, lượng ghế cung ứng tăng thêm xấp xỉ 1,7 triệu ghế trên các đường bay nội địa, với tỷ lệ tăng hơn 33% so lịch bay thường lệ mùa Đông 2022/2023.

Để việc đi lại được thuận tiện trong dịp Tết, Cục Hàng không Việt Nam khuyến cáo hành khách chủ động làm thủ tục trực tuyến hoặc tại kiosk check-in của các hãng hàng không tại nhà ga; chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân; kiểm tra kỹ giấy tờ tùy thân khi có kế hoạch đi máy bay vì thực tế ghi nhận rất nhiều trường hợp hành khách đến sân bay mới phát hiện ra giấy tờ tùy thân đã hết hạn, bị từ chối thực hiện chuyến bay.

Bên cạnh đó, hành khách cũng được khuyến khích sử dụng các phương tiện vận tải công cộng thay vì sử dụng phương tiện cá nhân đưa đón để giảm áp lực lên sân đỗ ôtô tại nhà ga hành khách Nội Bài, Tân Sơn Nhất.

Bài liên quan
Cao điểm tết: Hàng không tránh ùn tắc, gây bức xúc cho hành khách
Năm nay, vé máy bay tết đã được các hãng hàng không mở bán sớm hơn so với các năm trước. Đến thời điểm này, loại vé có mức giá tiết kiệm hầu hết đã được bán hết.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
9 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng không tăng mức kiểm soát an ninh lên cấp độ 1 dịp cao điểm Tết