Trong vài ngày tới, một loạt đầu bếp sao Michelin của Tây Ban Nha sẽ đến Sài Gòn và mang đến những món ăn tinh túy của đất nước Tây Ban Nha.

Hàng loạt đầu bếp sao Michelin Tây Ban Nha sắp đến Sài Gòn

13/09/2019, 16:56

Trong vài ngày tới, một loạt đầu bếp sao Michelin của Tây Ban Nha sẽ đến Sài Gòn và mang đến những món ăn tinh túy của đất nước Tây Ban Nha.

LaLiga, giải vô địch bóng đá quốc gia hạng nhất Tây Ban Nha, được xem là sân chơi đỉnh cao của một số cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Sự kiện này trở nên hấp dẫn hơn khi những đầu bếp sao Michelin danh tiếng thế giới của đất nước này sẽ đến Việt Nam và tỏa sáng với những sáng tạo ẩm thực độc đáo.

Trong thời gian từ 19 - 22.9, các đầu bếp sẽ hội tụ tại khách sạn 6 sao The Reverie Saigon và thực hiện một chuỗi các món ăn thượng hạng trong thực đơn tiệc tối.

Tại Café Cardinal, bếp trưởng Rafael Centeno và hai bếp phó Ines Abril và Daniel Alonso đến từ Maruja Limon, nhà hàng đạt sao Michelin ở thành phố Vigo sẽ mang đến sự kiện ‘Lo Mejor de la Gastronomia Espanola’ (Tuyệt đỉnh ẩm thực Tây Ban Nha) với những hương vị đặc trưng của xứ bò tót trong một thực đơn tiệc tối 6 món tinh tuyển.

Bếp trưởng Rafael Centeno và hai bếp phó Ines Abril, Daniel Alonso sẽ thực hiện thực đơn 6 món mỗi tối tại Café Cardinal

Rafael Centeno đã trở thành đầu bếp chuyên nghiệp hoàn toàn do tự học hỏi. Một lần, ông dạo quanh gian bếp trong nhà hàng của vợ mình, và mười năm sau, ông trở thành đầu bếp duy nhất trong toàn thành phố đạt sao Michenlin danh giá. Rafael Centeno cũng đã từng được vinh danh trong danh sách 100 đầu bếp xuất sắc nhất Tây Ban Nha của ‘Lo Mejor de la Gastronomia’ (Tuyệt đỉnh Ẩm thực), cẩm nang ẩm thực uy tín nhất Tây Ban Nha.

Trong khi đó, tại The Long @ Times Square với chương trình ‘LaLiga Kick Off’ (Khởi động Giải LaLiga) lại mang tinh thần của mùa lễ hội với ẩm thực và phần trình diễn nhạc Flamenco vui nhộn. Thực khách nếu đến trong thời gian này, sẽ được thưởng thức hương vị Tây Ban Nha qua những cốc bia, ly rượu vang và các món tapas tuyển chọn do chính bếp trưởng hai sao Michelin Fran Martinez và hai bậc thầy tapas Ager Uriguen và David Perez thực hiện.

Mỗi tối, trong suốt thời gian từ ngày 19 – 22.8, các đầu bếp sẽ thực hiện từ 8 đến 10 món tapas – các món ăn khai vị, ăn chơi tại The Long @ Times Squarevà mỗi món đại diện cho một đội tuyển thi đấu tại giải LaLiga và phong cách ẩm thực của thành phố đó. Ví dụ như Barcelona có món thịt bò Tây Ban Nha hầm với nấm rừng, trong khi Real Madrid với hương vị đặc trưng món thịt heo Tây Ban Nha dùng kèm xốt cà tím.

Bếp trưởng hai sao Michelin Fran Martinez và hai đầub ếp bậc thầy về món tapas là Ager Uriguen và David Perez

Nói về bếp trưởng Fran Martinez, khi chỉ mới 15 tuổi, ông đã rời quê nhà đến học nghề bếp tại Santa Coloma de Gramenet, thành phố Barcelona, và hiện nay nhà hàng Maralba của ông được công nhận là một trong những địa điểm ẩm thực hàng đầu Tây Ban Nha.

Nhật Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng loạt đầu bếp sao Michelin Tây Ban Nha sắp đến Sài Gòn