Sáng 11.3, Sở Y tế Hà Nội đã làm việc với UBND quận Cầu Giấy về vụ việc 9 sinh viên nhập viện vì ngộ độc rượu methanol trong bữa ăn ngày 8.3 trên địa bàn.

Hàng loạt sinh viên nhập viện vì ngộ độc rượu tại Cầu Giấy

Hải Yến | 11/03/2017, 15:05

Sáng 11.3, Sở Y tế Hà Nội đã làm việc với UBND quận Cầu Giấy về vụ việc 9 sinh viên nhập viện vì ngộ độc rượu methanol trong bữa ăn ngày 8.3 trên địa bàn.

Theo thông tin mới nhất UBND quận cung cấp, tổng số sinh viên phải nhập viện tính đến sáng 11.3 là 12 sinh viên, trong đó có 9 sinh viên phải ở lại viện để điều trị vì bị nhiễm độc rượu có chứa methanol rất nặng.

Theo báo cáo của Phòng Y tế quận Cầu Giấy, rượu mà những sinh viên này đã uống được mua tại ngõ 259, phố Yên Hòa. Qua xác minh, tại ngõ này có 2 cửa hàng tạp hóa bán rượu là số nhà 5B và số nhà 17. Tại số nhà 5B qua kiểm tra phát hiện khoảng 2 lít rượu không nhãn mác, không rõ nguồn gốc nhưng chủ hàng cung cấp số điện thoại nơi bán rượu. Theo số điện thoại này, đoàn kiểm tra xác minh được đó là rượu Bắc Hùng, tại cụm 8, làng Thủy Hội, xã Tân Hội, Đan Phượng. Tại cửa hàng số 16, kiểm tra phát hiện 2 lít rượu không rõ nguồn gốc, chủ cơ sở cung cấp số điện thoại của người bán nhưng đoàn kiểm tra không liên lạc được.

Đến sáng 11.3, Công an quận Cầu Giấy đã xác minh đầu mối cung cấp rượu tại cửa hàng số 7, ngõ 259, phố Yên Hòa là bà Nguyễn Thị Hảo (Cự Đà, Cự Khê, Thanh Oai, Hà Nội) với loại rượu mang nhãn mác “Duy Hảo”.Hiện chủ cửa hàng bán rượu đang được mời lên làm việc tại cơ quan Công an quận Đống Đa vì cũng liên quan đến một số rượu không rõ nguồn gốc trên địa bàn.

Toàn cảnh buổi họp sáng 11.3 giữa Sở Y tế Hà Nội và UBND quận Cầu Giấy về vụ sinh viên ngộ độc rượu

Theo Tiến sĩ Hà Trần Hưng - Phó giám đốc Trung tâm Chống độc, bệnh viện Bạch Mai cho biết hiện naycả 9 bệnh nhân (5 nam, 4 nữ) đều có quê ở Gia Lai và đang là sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Hải Dương (Cơ sở II đóng trên địa bàn phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội). Trong đó có 2 trường hợp đang trong tình trạng nguy kịch là sinh viên Nay Thin (nam, 21 tuổi) và Nay Ro (nam, 23 tuổi).Theo lời kể của một bệnh nhân nhẹ nhất trong số 9bệnh nhân vào viện, trong ngày8.3, nhóm bạn này đã mua khoảng 1,5 lít rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ (không có nhãn mác) về phòng trọ tại Nhân Hòa, Trung Kính để liên hoan, ăn uống lai rai từ trưa đến khuya.

Đến sáng 9.3, một số bạn xuất hiện triệu chứng đau đầu, mờ mắt và nôn ra máu nên đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện 198, Bộ Công an, sau đó được chuyển đến Trung tâm Chống độc vào rạng sáng 10.3. Mặc dù chưa có người thân và các giấy tờ liên quan nhưng các thầy thuốc của bệnh viện Bạch Mai đã tiến hành điều trị, cấp cứu kịp thời cho các bệnh nhân này với tinh thần khẩn trương nhất. Hiện tại, bệnh viện đã liên hệ được với đại diện của Trường nơi các em học tập đến để hỗ trợ giải quyết.

Chỉ đạo tại cuộc họp, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Văn Chung yêu cầu quận Cầu Giấy tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh rượu trên địa bàn, xử lý nghiêm khi phát hiện vi phạm. Tăng cường công tác tuyên truyền đến người dân và các hộ kinh doanh, các nhà hàng, quán ăn. Đồng thời, ông Chung yêu cầu quận phải có đầu mối các ngành để nắm thông tin vụ việc, tổng hợp và báo cáo lên Chi cục An toàn thực phẩm thường xuyên.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thắng Malaysia, Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết U.23 châu Á
7 phút trước Thể thao
Với chiến thắng thứ 2 liên tiếp, U.23 Việt Nam đã mở toang cánh cửa vào vòng tứ kết giải vô địch châu Á.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng loạt sinh viên nhập viện vì ngộ độc rượu tại Cầu Giấy