Chủ đầu tư triển khai trên diện rộng và không thông báo trước về thời gian để các doanh nghiệp viễn thông phối hợp trong quá trình cắt, việc này dẫn đến mất thông tin liên lạc trên diện rộng và kéo dài.

Hàng ngàn hộ dân khốn đốn vì bị cắt cáp viễn thông đột ngột

Thanh Nguyên | 18/07/2019, 20:10

Chủ đầu tư triển khai trên diện rộng và không thông báo trước về thời gian để các doanh nghiệp viễn thông phối hợp trong quá trình cắt, việc này dẫn đến mất thông tin liên lạc trên diện rộng và kéo dài.

Ngày 18.7, ông Đỗ Hoàng Trung, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) TP.Cần Thơ xác nhận vừa có báo cáo UBND TP.Cần Thơ về việcChủ đầu tư Khu dân cư Hưng Phú (Q.Cái Răng) cắt cáp viễn thông làm mất thông tin liên lạc trên diện rộng, mất an ninh trật tự, an toàn giao thông và khiến người dân bức xúc.

Theo đó, chiều 17.7, Sở TTTT nhận được điện thoại của các doanh nghiệp viễn thông về việc sáng cùng ngày, chủ đầu tư Khu dân cư Hưng Phú đã tổ chức cắt toàn bộ cáp treo trên cột điện lực trong khu từ hướng trục chính đi vào.

Chủ đầu tư triển khai trên diện rộng và không thông báo trước về thời gian để các doanh nghiệp viễn thông phối hợp trong quá trình cắt nên dẫn đến mất thông tin liên lạc trên diện rộng và kéo dài.

Có khoảng 2.500 thuê bao bị mất liên lạc, trong đó có UBND phường, Công an P.Hưng Phú, Trung tâm phát triển phụ nữ đồng bằng sông Cửu Long, Quan trắc Cầu Cần Thơ, Hạt cầu Cần Thơ, Bưu điện TP.Cần Thơ, Datapost, Trung tâm phát hành báo chí, Trung tâm chia chọn bưu chính, các doanh nghiệp lớn trong khu.

Đến 10 giờ sáng 18.7, các doanh nghiệp viễn thông vẫn chưa kịp khắc phục để kết nối thông tin liên lạc lại cho khách hàng trong khu vực. Việc mất thông tin liên lạc kéo dài không chỉ gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động của các cơ quan, doanh nghiệp và sinh hoạt của người dân mà còn làm mất an ninh trật tự và có nguy cơ mất an toàn giao thông cho người dân đi lại trong khu.

Nhiều người dân rất bức xúc việc cắt cáp còn treo chằng chịt trên cây, gây nguy hiểm cho người đi lại và nguy cơ mất an toàn giao thông.

Trước tình hình này, Sở TTTT thông kiến nghị UBND thành phố chỉ đạo Sở Xây dựng làm việc với Chủ đầu tư Khu dân cư Hưng Phú dừng ngay việc cắt cáp trên các tuyến đường còn lại, đồng thời tổ chức họp giữa Chủ đầu tư và các doanh nghiệp viễn thông và truyền hình cáp để thống nhất phương án, lộ trình trước khi triển khai cắt để đảm bảo thông tin liên lạc và an toàn trong khu.

Thanh Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng ngàn hộ dân khốn đốn vì bị cắt cáp viễn thông đột ngột