Nhiều người tò mò không biết ngôi chùa này có gì đặc biệt để khiến một vị tổng thống quyền lực, cực kỳ ít thời gian như ông Barack Obama lại chọn để đến thăm.

Hàng ngàn người đồ về chùa Ngọc Hoàng sau chuyến thăm của ông Obama

Hồ Đông | 25/05/2016, 18:50

Nhiều người tò mò không biết ngôi chùa này có gì đặc biệt để khiến một vị tổng thống quyền lực, cực kỳ ít thời gian như ông Barack Obama lại chọn để đến thăm.

Chiều 24.5, ông Obama sau khi đặt chân đếnSài Gòn đã đithẳng đến chùa Ngọc Hoàng (còn gọi là Phước Hải tự hay điện Ngọc Hoàng ởsố 73 Mai Thị Lựu, phường Đakao, quận 1) để tham quan. Thời điểm đó đã có hàng ngàn người đứng xung guanh khu vựcvới mong muốn được thấy vị tổng thống Mỹ ngoài đời.

Nhiều người cũng tỏ ra tò mò, không biết vì sao ông Obama lại ghé thăm ngôi chùa trong một con đường nhỏ này. Đến sáng 25.5, cả ngàn người đã đến đây để tận mắt chứng kiến công trình đặc sắc được Nhà nước công nhận là di sản kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia.

Chị Hoàng Kim Bình (37 tuổi, ngụ quận 1) chia sẻ: “Trước đây tôi cũng chỉ nghe chùa Ngọc Hoàng được khá nhiều du khách ghé thăm và khá linh thiêng. Tuy nhiên chỉ đến khi tổng thống Obama ghé thăm tôi mới sắp xếp thời gian tới đây. Ngoài việc cúng bái, tôi cũng tò mò xem tại đây có gì đặc biệt mà một vị tổng thống Mỹ đến thăm quan. Người ta từ xa tới đã lặn lội đến thăm quan, không lí gì mình ở ngay trong thành phố mà không biết chùa này như thế nào”.

Người đến viếng ngày càng đông sau chuyến thăm của ông Obama.
Bãi gửi xe tại sân chùa chật cứng từ sáng sớm.
Dàn xe ô tô đậu kín đường Mai Thị Lựu.

Anh Huỳnh An Bình (32 tuổi, ngụ quận 10) cho biết: “Tôi cũng ít khi đi chùa lắm, nhưng cũng tới đây vì tò mò không biết nơi đây có gì đặc biệt mà ông Obama lại ghé thăm. Tôi thấy chùa khá mát mẻ, không khí khá trang nghiêm. Cùng với đó trong chùa có nhiều liễn câu đối, chuông, các bức tượng thờ nhìn khá cổ và rất đẹp”.

Chị Trần Thị Mai Hương (42 tuổi, người bán nước gần chùa) nói: “Ngày thường chùa này có khá đông người tới thăm quan, thắp nhang cúng bái. Nhưng hôm nay không phải cuối tuầnlượng khách tăng mạnh. Tôi nghĩ chắc là do việc ông Obama ghé thăm chiều qua”.

Chùa Ngọc Hoàng được công nhận là di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia vào năm 1994. Hiện tại ngôi chùa này mang tên chùa Phước Hải. Việc đổi tên ngôi chùa này diễn ra vào năm 1984, nhưng người dân vẫn quen sử dụng tên gọi cũ vì quen thuộc.Chùa Ngọc Hàng có diện tích lên đến 2.300 m2. Công trình này được xây dựng từ năm 1892-1900.Những liễn câu đối, tranh thờ, hương án được chạm trổ tinh xảo từ gỗ quý với "tuổi đời" hàng trăm năm có giá trị cao về mặt văn hóa. Ngoài ra tại đây còn vô số những đồ vật thời cùng có giá trị cả về mặt văn hóa lẫn lịch sử.Đây còn được xem là nơi cực kỳ linh thiêng trong chuyện "xin con" nên có khá nhiều đôi vợ chồng tới đây để cúng bái. Hơn nữa, việc tọa lạc ngay trung tâm quận một cũng giúp việc đi lại, tới thăm của khách hành hương dễ dàng hơn.

Những liễn câu đối, tranh thờ, hương án cổ tại chùa.
Một cánh cửa được chạm trổ, điêu khắc tinh xảo.
Kiến trúc mái cong cổ xưa.
Hồ Đông
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
11 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng ngàn người đồ về chùa Ngọc Hoàng sau chuyến thăm của ông Obama