Đoàn làm phim Parasite về nước sau lễ ăn mừng đoạt 4 tượng vàng Oscar. Tại sân bay, đông đảo khán giả đã đến đón ê-kíp làm phim trở về.

Hàng nghìn khán giả Hàn đón đoàn làm phim ‘Parasite’ đại thắng trở về

12/02/2020, 16:01

Đoàn làm phim Parasite về nước sau lễ ăn mừng đoạt 4 tượng vàng Oscar. Tại sân bay, đông đảo khán giả đã đến đón ê-kíp làm phim trở về.

Dàn sao của Parasite đại thắng trở về - Ảnh: Internet

Theo trang iMBC, hàng nghìn khán giả đã xếp hàng để chào đón đoàn phim từ sáng sớm. Riêng đạo diễn Bong Joon-ho vẫn còn đang ở Mỹ vì còn vướng lịch trình.

Ê-kíp làm phim Parasite về nước trong sự chào đón nông nhiệt của công chúng - Ảnh: Internet

Nam diễn viên Choi Woo Sik ngại ngùng dựa vào vai đàn anh Lee Sun Kyun khi bị báo giới trêu chọc. Choi Woo Sik được công chúng biết đến rộng rãi qua bom tấn Train To Busan. Sau đó, nam diễn viên đã hợp tác và bén duyên với đạo diễn Bong Joon-ho tới hai lần qua phim điện ảnh OkjaParasite. Cả hai tác phẩm này đều được đánh giá cao và nhận nhiều giải thưởng danh giá. Sắp tới, anh được tham gia phim Past Lives của ê-kíp Hollywood.

Người hâm mộ gọi lớn tên diễn viên Song Kang-ho khi anh bước ra từ cổng hải quan. Nam diễn viên cảm ơn khán giả đã ủng hộ đoàn phim trong thời gian qua. “Quái vật điện ảnh” chia sẻ anh vẫn chưa tin được Parasite có thể giành được 4 tượng vàng Oscar. Trong phim, Song Kang-ho vào vai Ki-teak, người cha thất nghiệp trong một gia đình nghèo.

Nữ diễn viên Jang Hye Jin xúc động khi thấy người hâm mộ đến đón ê-kíp. Trong phim, cô hóa thân thành người phụ nữ nghèo Kim Chung Sook, vợ của Ki-teak. Mới đây, Jang Hye Jin cũng góp mặt trong phim truyền hình gây sốt Crash Landing on You.

Khi thắng giải phim xuất sắc tại Oscar tối 9.2, Parasite đã trở thành hiện tượng lịch sử và khẳng định sức ảnh hưởng toàn cầu của văn hóa Hàn Quốc. Với bộ phim, đạo diễn Bong Joon-ho đã phá kỷ lục phòng vé và giành được vô số giải thưởng danh giá trên khắp thế giới.

Giờ đây, Parasite một bộ phim pha trộn giữa thể loại tâm lý, kinh dị và hài kịch đen tối, trở thành tác phẩm không nói tiếng Anh đầu tiên đoạt giải phim xuất sắc trong lịch sử Oscar. Bộ phim cũng giành tượng vàng Oscar ở hạng mục đạo diễn xuất sắc nhất, biên kịch xuất sắc nhất và phim quốc tế xuất sắc nhất.

Trước chiến thắng vang dội của đoàn làm phim Parasite, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đã gửi lời chúc mừng tới đạo diễn Bong Joon Ho và ê-kíp. Trên trang cá nhân, ông Moon Jae In viết: "Tôi vô cùng tự hào về đạo diễn Bong Joon Ho và tất cả thành viên trong đoàn làm phim Parasite. Cám ơn các bạn đã khơi dậy niềm tự hào dân tộc và tinh thần dũng cảm, đoàn kết của người dân Hàn Quốc. Parasite là câu chuyện buồn nhưng đã chạm vào trái tim của nhiều người trên thế giới".

Tổng thống Hàn Quốc khẳng định chính phủ sẽ hỗ trợ hết mình cho các nhà làm phim để giúp ngành công nghiệp điện ảnh xứ sở kim chi phát triển hơn nữa trong tương lai.

Trước đó, trên fanpage, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye Kyun cũng gửi lời chúc mừng đạo diễn Bong Joon Ho và các thành viên trong đoàn phim Parasite. "Tôi gửi lời chúc mừng tới đạo diễn và các diễn viên của Parasite. Đạo diễn Bong Joon Ho đã gây ấn tượng với thế giới bằng bộ phim của mình".

Chiến thắng của Parasite đã tạo nên một làn sóng háo hức, cuồng nhiệt trên các trang mạng xã hội, đặc biệt là cộng đồng người gốc Á. Họ cho rằng bộ phim sẽ góp phần không nhỏ giúp đưa văn hóa châu Á lên tầm cao mới trên trường quốc tế.

Bên cạnh đó, chiều 10.2, CJ HK Entertainment - nhà phát hành Parasite tại Việt Nam - thông báo phim sẽ trở lại rạp Việt từ ngày 17.2. Đây là dịp để khán giả xem lần đầu hoặc xem lại bộ phim xuất sắc nhất Oscar 2020.

Ê-kíp làm phim Parasite được chào đón tại sân bay

Đan Thuỳ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng nghìn khán giả Hàn đón đoàn làm phim ‘Parasite’ đại thắng trở về