Sáng 10.2, nữ diễn viên Cát Phượng đã đến làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM vì đưa thông tin sai lệch về dịch viêm phổi coronavirus.

Cát Phượng nhận sai vì thông tin sai lệch về coronavirus

10/02/2020, 16:00

Sáng 10.2, nữ diễn viên Cát Phượng đã đến làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM vì đưa thông tin sai lệch về dịch viêm phổi coronavirus.

Cát Phượng thừa nhận đã sai khi đưa tin cảm tính về dịch bệnh - Ảnh: Internet

Theo thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, vào ngày 10.2, nghệ sĩ Cát Phượng đã có mặt tại sở để làm việc vì thông tin sai về coronavirus.

Trên trang cá nhân, nghệ sĩ Cát Phượng cho biết đã đến Phòng Thanh tra - Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM để làm việc và nói lời xin lỗi vì chia sẻ 1 bài viết về dịch cúm corona. "Trên bài share, Cát (Cát Phượng - PV) có ghi: "Biết nói gì đây? Làm ơn nghĩ cho dân"... Cát rất xin lỗi nhà nước khi viết câu này", chị viết.

"Cát xin lỗi tất cả mọi người, kể cả anh chị em báo chí. Cát nhận mình sai vì chia sẻ bài sai lệch khi đến tận bây giờ ở các quận 1,3,5,7 vẫn chưa có ai nhiễm bệnh. Cát xin lỗi rất nhiều", Cát Phượng bày tỏ.

Biên bản làm việc của Cát Phượng tại Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM - Ảnh: Internet

Buổi làm việc diễn ra suôn sẻ, nội dung tương tự 2 buổi làm việc trước đó với Ngô Thanh Vân và Đàm Vĩnh Hưng. Hành vi đưa tin về virus corona của Cát Phượng bị sở đánh giá là vi phạm Điểm 3 Khoản 1 Điều 5 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng. Theo luật, nữ diễn viên bị xử phạt hành chính.

Ngày 26.1, Cát Phượng viết trên trang cá nhân: "Dịch bệnh đã đến quận 1, rồi sẽ lan tràn đến quận 3, quận 5, quận 7...". Cô nhân đó kêu gọi công chúng sử dụng một loại khẩu trang thông minh "cho an toàn" trong khi thông tin này không khớp với những khuyến cáo của Bộ Y tế về các loại khẩu trang nên sử dụng để phòng tránh lây nhiễm coronavirus. Bài đăng này bị công chúng phản đối, kêu gọi nữ diễn viên không tung tin sai lệch, gây hoang mang.

Thông tin sai lệch mà Cát Phượng đã đăng trên mạng xã hội trước đó - Ảnh: Internet

Trước cuộc gặp với sở, từ cuối tuần trước, Cát Phượng cũng thể hiện sự hối lỗi trên trang cá nhân về thông tin sai. Nữ diễn viên cho biết sau khi gặp sở, cô sẽ quay clip để công khai xin lỗi công chúng. Ca sĩ Phương Thanh, bạn của Cát Phượng, thể hiện sự ủng hộ với cách xử lý này.

Cả 3 nghệ sĩ đều đã công khai nhận lỗi và chấp hành nộp phạt theo đúng quy định - Ảnh: Internet

Trước Cát Phượng, Ngô Thanh Vân, Đàm Vĩnh Hưng đã đến làm việc với Sở. Nam ca sĩ thừa nhận bản thân đã vội vàng khi đưa tin dẫn tới sai sót. Nam ca sĩ cho biết đã tìm thấy bài học của riêng mình sau sự việc. Đồng thời khẳng định sẽ nộp phạt đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Đan Thuỳ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
4 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cát Phượng nhận sai vì thông tin sai lệch về coronavirus