Công ty CP Dịch vụ tổng hợp Sài Gòn (Savico) đã chính thức phát đi thông báo về việc giải thể Công ty TNHH ComfortDelgro Savico Taxi.

Hãng taxi Savico chính thức tuyên bố giải thể

28/06/2019, 20:05

Công ty CP Dịch vụ tổng hợp Sài Gòn (Savico) đã chính thức phát đi thông báo về việc giải thể Công ty TNHH ComfortDelgro Savico Taxi.

Ảnh minh họa từ Internet

Theo nội dung thông tin được công bố NGÀY 26.6, căn cứ vào kế hoạch kinh doanh năm 2017 đã được đại hội đồng cổ đông thông qua, Savico cùng với đối tác ComfortDelgro đã hoàn tất việc tái cấu trúc hoạt động kinh doanh taxi của ComfortDelgro Savico Taxi.

Trong kế hoạch này có đề cập việc tạm ngưng hoạt động kinh doanh taxi từ tháng 3.2018 và thực hiện nghiên cứu để tìm cơ hội kinh doanh phù hợp. Tuy nhiên, đến nay xét thấy cơ hội kinh doanh mới không còn phù hợp nên Savico và đối tác thông qua việc giải thể ComfortDelgro Savico Taxi hoàn trả vốn góp cho các bên.

ComfortDelgro Savico Taxi là công ty liên kết của Savico với tỷ lệ sở hữu 40,03%. Tính đến ngày 31.12.2018, giá trị ghi sổ khoản đầu tư góp vốn vào ComfortDelgro Savico Taxi của Savico là hơn 31,5 tỉ đồng. Savico dự kiến thu về gần 31,47 tỉ đồng từ việc giải thể ComfortDelgro Savico Taxi.

Như vậy, tham vọng của đại gia vận tải taxi hàng đầu Singapore là ComfortDelgro gần như đã tắt ngấm tại Việt Nam.

Việc đóng cửa ComfortDelgro Savico Taxi từng được dự đoán từ trước vì có số lượng đầu xe thấp hơn so với các hãng taxi khác, hoạt động tiếp thị kém đã không thể nâng cao sự nhận biết thương hiệu trong tâm trí khách hàng...

Hồi tháng 3.2018, Savico đã thông báo về việc hoàn tất tái cấu trúc hoạt động kinh doanh taxi của Công ty ComfortDelgro Savico Taxi và khi đó công ty này tạm ngưng hoạt động kinh doanh taxi để nghiên cứu tìm cơ hội kinh doanh phù hợp.

ComfortDelGro Savico Taxi được thành lập theo Quyết định số 824/GP-HCM của UBND TP.HCM cấp ngày 28.3.2005, là công ty liên doanh giữa Savico và ComfortDelGro Corporation Limited của Singapore.

Khi vừa có lợi nhuận để bù đắp lỗ lũy kế trước đó, ComfortDelgro Savico Taxi lại chịu sự cạnh tranh thị phần gay gắt từ Grab và Uber.

Sau đó, ComfortDelGro Savico Taxi dự kiến sáp nhập với Vinataxi như một phần chiến lược tái cấu trúc nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh taxi của hãng tại TP.HCM.

ComfortDelgro cũng có vốn tại Vinataxi, đơn vị kinh doanh taxi đầu tiên tại thị trường Việt Nam mà sau đó đã bị Vinasun và Mai Linh vượt qua.

Năm 2018, đại diện Vinataxi một lần nữa khẳng định đang có kế hoạch sáp nhập với ComfortDelgro Savico Taxi. Tuy nhiên, nay Savico taxi đã chính thức ra thông báo giải thể.

Trước sức ép từ các hãng taxi công nghệ, nhiều doanh nghiệp taxi truyền thống cũng kinh doanh điêu đứng, kết quả kinh doanh lao dốc. Chẳng hạn, hãng Vinasun từng phải sa thải gần 10.000 nhân viên, cơ cấu lại mảng kinh doanh, áp dụng công nghệ.

A.T.T tổng hợp

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hãng taxi Savico chính thức tuyên bố giải thể