Được biết đến với cái tên hang động Caynton, gần thị trấn Shifnal, Anh quốc. Hang động nằm dưới lòng đất và được che đậy kỹ đến nỗi người đi bộ qua cũng không thể biết và cánh cổng vào hang chính là một cái hang thỏ nhỏ bé.

Hang thỏ dẫn đến hang động bí mật 700 năm dưới lòng đất ở Anh

12/04/2020, 12:11

Được biết đến với cái tên hang động Caynton, gần thị trấn Shifnal, Anh quốc. Hang động nằm dưới lòng đất và được che đậy kỹ đến nỗi người đi bộ qua cũng không thể biết và cánh cổng vào hang chính là một cái hang thỏ nhỏ bé.

Ít ai ngờ rằng, hang thỏ nhỏ bé trong bức hình này chính là cổng vào của hang động Caynton có niên đại hơn 700 năm.

Hang động cổ đại thuộc về thế lực Thiên Chúa giáo Knights Templar hùng mạnh thời bấy giờ.

Sau khi được phát hiện, hang động bí ẩn này đã được mở cửa cho du khách đến thăm nhưng lượng người đến ngày càng nhiều, họ còn sử dụng hang động trong lễ hội Halloween khiến chủ nhân mảnh cảm thấy mệt mỏi nên họ đã che miệng hang lại để ngăn không cho du khách đến.

Theo mô tả, hang động nhỏ nằm cách mặt đất 1m, có các trụ cột, gian và khu tụng niệm được khắc trên nền đá sa thạch. Người ta trang trí nội thất trong hang bằng các hình khắc vào đá, bao gồm hai hình chữ thập tượng trưng cho dòng tu quân đội Công giáo hùng mạnh thời xưa (gọi là Hiệp sĩ dòng Đền), được thành lập vào năm 1119 sau Công nguyên.

Theo ước đoán, hang động này xuất hiện từ cuối những năm 1700 đến đầu những năm 1800.

Mặc dù sau khi bị lấp miệng hang, nhưng năm 2017, nhiếp ảnh gia Michael Scott đến từ Birmingham, sau khi xem một video về các hang động trên mạng đã tò mò và đến đây. Sau một quá trình tìm kiếm dạo quanh trên khu vực cánh đồng và đi qua mà không hay biết, anh nói rằng: “Đó là một sự che đậy tuyệt vời, nó giống như một ngôi đền dưới lòng đất”. Nhiếp ảnh gia cho biết rằng anh phải cúi xuống để đi, lúc anh vào trời đang mưa nên con dốc xuống hang khá lầy lội, tuy nhiên, khi vào bên trong hang lại hoàn toàn khô ráo.

Hang động được trưng bày theo kiến trúc neo-Norman, phong cách kiểu Phục hưng Romanesque, và mang nhiều đặc trưng của hang động thời Victoria.

Mặc dù đã hơn 7 thế kỷ trôi qua nhưng hang động hầu như vẫn nguyên vẹn với thời gian.

Mục đích ban đầu của các hang động này vẫn còn là một bí ẩn. Các chuyên gia đã tranh cãi nhiều về mối liên hệ giữa hang động và các hiệp sĩ Dòng Đền nổi tiếng. Có ý kiến cho rằng các hang động này giống như tác phẩm nghệ thuật làm cho vui của những kẻ giàu muốn thể hiện sự giàu có và địa vị một cách lố bịch.

Minh An - Ảnh: Michael Scott/ Bore Panda

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
13 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hang thỏ dẫn đến hang động bí mật 700 năm dưới lòng đất ở Anh