Trong những ngày qua, liên tục có nhiều bệnh nhân mắc COVID-19 nặng và nguy kịch được điều trị thành công tại Bệnh viện Hồi sức COVID-19 giúp họ thoát khỏi “thần chết” được chuyển xuống tầng dưới để điều trị.

Hàng trăm bệnh nhân nguy kịch tại Bệnh viện Hồi sức COVID-19 thoát khỏi “thần chết”

Hồ Quang | 06/08/2021, 21:10

Trong những ngày qua, liên tục có nhiều bệnh nhân mắc COVID-19 nặng và nguy kịch được điều trị thành công tại Bệnh viện Hồi sức COVID-19 giúp họ thoát khỏi “thần chết” được chuyển xuống tầng dưới để điều trị.

Theo Bệnh viện Hồi sức COVID-19 TP.HCM, bệnh viện đang điều trị 522 trường hợp bệnh nhân, trong đó có 149 trường hợp bệnh nhân nguy kịch (chiếm 28.6%), 157 trường hợp bệnh nhân nặng (chiếm 30.1%), còn lại là 226 trường hợp bệnh nhân nhẹ và vừa chiếm (43.3%). 

hang-tram-benh-nhan-nguy-kich-tai-benh-vien-hoi-suc-covid-19-thoat-khoi-than-chet-hinh-anh(1).png
Bệnh nhân mắc COVID-19 nặng và nguy kịch đang điều trị tại Bệnh viện Hồi sức COVID-19 TP.HCM - Ảnh: PV

BS.CK2 Nguyễn Thanh Việt – Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Chợ Rẫy, kiêm công tác quản lý tại Bệnh viện Hồi sức COVID-19 cho biết, các bệnh nhân nặng và nguy kịch sau khi được điều trị hồi phục, thoát khỏi “thần chết” sẽ được chuyển đến các bệnh viện ở phân tầng thấp hơn trong tháp điều trị. Từ số giường được giải phóng, bệnh viện sẽ tiếp nhận những bệnh nhân nặng, nguy kịch để điều trị.

Theo bác sĩ Việt, chỉ tính riêng trong ngày 5.8 vừa qua, bệnh viện này đã cho xuất viện 6 trường hợp, 11 trường hợp bệnh nhân nặng, nguy kịch đã thoát khỏi “lưỡi hái thần chết” chuyển sang mức độ nhẹ hơn.

Như vậy, ngoài các bệnh nhân điều trị khỏi bệnh, được xuất viện, từ khi chính thức đi vào hoạt động (ngày 13.7.2021) đến nay, Bệnh viện Hồi sức COVID-19 TP.HCM đã đưa hơn 200 trường hợp bệnh nhân nặng, nguy kịch thoát khỏi “thần chết” và chuyển họ xuống điều trị ở tuyến dưới.

Đồng thời bệnh viện sẽ nhận các trường hợp bệnh nặng, nguy kịch từ bệnh viện ở tầng dưới trong mô hình tháp điều trị, với phần lớn là các trường hợp thở máy, thở mask không hiệu quả, vượt quá khả năng điều trị tại các bệnh viện đó.

Về nhân lực tại Bệnh viện Hồi sức COVID-19, bác sĩ Việt cho biết, theo tiến độ của giai đoạn 2, trung tâm sẽ có 460 giường, hiện đã vượt 62 giường so với kế hoạch dù nhân sự hiện vẫn chưa hoàn toàn đáp ứng đủ theo đề xuất.

Tuy nhiên với tình hình dịch bệnh trong giai đoạn hiện nay, trong khi chờ đợi nguồn nhân lực bổ sung từ Bộ Y tế, Sở Y tế TP.HCM, đội ngũ nhân sự hiện có tại Bệnh viện Hồi sức COVID-19 vẫn nỗ lực hết sức để có thể tiếp nhận, điều trị cho bệnh nhân và sẽ tiếp tục tăng thêm số lượng giường để tiếp nhận bệnh nhân trong những ngày sắp tới.

Theo ThS.BS Nguyễn Trọng Khoa – Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế), dù mục tiêu thiết lập bệnh viện hồi sức 1000 giường, nhưng với nguồn nhân lực, hạ tầng hiện có đã nhận trên 500 bệnh nhân để điều trị, phần lớn các trường hợp là bệnh nhân nặng, nguy kịch. Để làm được điều đó cả sự nỗ lực, cố gắng và quyết tâm vô cùng lớn.

“Trong thời gian tới gánh nặng của công tác điều trị vẫn vô cùng lớn. Tôi mong tập thể thầy thuốc ở đây giữ vững tinh thần, sức khỏe để tiếp tục cố gắng. Tôi rất cảm phục sự nỗ lực, tinh thần hy sinh, quả cảm của các y, bác sĩ khi phải gồng gánh lượng công việc gấp 3-4 lần so với ngày thường, nhiều người đã gần 2 năm trời chưa có ngày nghỉ đúng nghĩa khi liên tục xông pha vào tâm dịch”, bác sĩ Khoa chia sẻ.

Bài liên quan
Xét xử phúc thẩm vụ ‘siêu lừa’ Nguyễn Thị Hà Thành chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng
Theo bản án sơ thẩm, Nguyễn Thị Hà Thành (ở Hà Nội) đã thực hiện 27 vụ lừa đảo, chiếm đoạt tổng số tiền hơn 433 tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng trăm bệnh nhân nguy kịch tại Bệnh viện Hồi sức COVID-19 thoát khỏi “thần chết”