Vừa qua, những người có tình yêu lớn với những chiếc xe Vespa đã có dịp “tụ họp” trong ngày hội Vespa Day được tổ chức vào ngày 24.4 năm nay.

Hàng trăm chiếc “tự cổ chí kim” tụ hội trong Vespa Day lần đầu tổ chức tại Hà Nội

25/04/2022, 17:00

Vừa qua, những người có tình yêu lớn với những chiếc xe Vespa đã có dịp “tụ họp” trong ngày hội Vespa Day được tổ chức vào ngày 24.4 năm nay.

Sự kiện lần này là tiền đề cho việc tổ chức ngày hội này vào cùng thời điểm trong tương lai, đem tới một sân chơi rộng lớn và trở thành một ngày hội để những “Vespista” có cơ hội giao lưu, chia sẻ đam mê cũng như có dịp lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ.

vespa-day-34-.jpg
Hàng trăm chiếc Vespa “tự cổ chí kim” tụ hội trong ngày hội Vespa Day tổ chức lần đầu tiên tại Hà Nội

Sự kiện năm nay được tổ chức chủ yếu ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM. Tại Hà Nội, ngày hội Vespa Day được tổ chức tại Hoàng thành Thăng Long và hàng trăm chiếc Vespa từ cổ điển đến hiện đại đã có mặt trong sự kiện này.

vespa-day-28-.jpg

Dàn xe quy tụ từ những chiếc Vespa cổ điển cực hiếm tại Việt Nam cho tới những mẫu xe hiện đại đắt đỏ bậc nhất như Vespa 946 Dior. Số lượng xe tham dự sự kiện lên tới con số hàng trăm xe, mỗi chiếc xe lại mang trên mình một phong cách khác nhau được tinh chỉnh theo ý thích của chủ sở hữu.

vespa-day-23-.jpg

Đã từ lâu, Vespa đã tạo cho chính mình một lối đi riêng trong thiết kế, tạo nên sức hút khó có thể cưỡng lại đối với những người đam mê xe Scooter. Chính vì vậy qua nhiều năm, dòng xe này đã gắn liền với sự cá tính, thời trang cũng như có thể trở thành một phương tiện để biểu lộ cá tính của chủ sở hữu.

vespa-day-16-.jpg

Tại sự kiện được tổ chức ở Hoàng thành Thăng Long, những chiếc Vespa được xếp thẳng hàng, theo từng khu vực dọc theo lối vào khu vực chính của sự kiện.

Ban tổ chức sự kiện đã chia từng khu vực cho từng dòng xe khác nhau, điển hình là những khu vực riêng cho các dòng xe như LX, Liberty hay ET.

vespa-day-8-.jpg

Mỗi chiếc xe lại mang trên mình những nét rất “riêng”, tạo nên một khung cảnh đầy sắc màu cho ngày hội được nhiều người mong đợi. Bên cạnh những dòng xe thuộc “đại gia đình” Vespa, sự kiện còn có sự góp mặt của những chiếc xe khác mang thương hiệu Piaggio như Liberty, Medley hay Beverly.

vespa-day-11-.jpg

Những chiếc Vespa đều được tinh chỉnh, nâng cấp thậm chí là độ lại theo nhiều phong cách khác nhau theo sở thích của mỗi người dùng. Những chiếc Vespa hiện đại có thể được nâng cấp theo phong cách cổ điển với những phụ kiện như kính lái, quay bảo vệ, baga trước sau cùng nhiều trang bị khác lấy cảm hứng từ chính những chiếc Vespa cổ điển.

Trái lại, những chiếc Vespa cũng có thể trở nên cá tính hơn với những phụ kiện thể thao, nâng cấp hướng đến hiệu suất, cải thiện âm thanh của khối động cơ xe với những bộ ống xả mới.

vespa-day-30-.jpg

Ở khu vực cổng vào có sự xuất hiện của bộ đôi Vespa 946 - Dòng xe đặc biệt đắt đỏ bậc nhất đến từ thương hiệu Piaggio. Vespa 946 Dior là phiên bản đặc biệt đã “làm mưa làm gió” tại thị trường Việt Nam trong vài tháng qua, thậm chí giá bán của mẫu xe này tại thị trường Việt Nam có thời điểm đã đắt hơn giá công bố 1 tỷ Đồng.

Bên cạnh đó còn có sự xuất hiện của phiên bản 946 “RED” - Mẫu 946 đặc biệt với gam màu đỏ nổi bật xuyên suốt các chi tiết trên xe như màu gương chiếu hậu, mâm xe cho tới màu của yên xe.

vespa-day-18-.jpg

Khu vực sân khấu chính còn có sự góp mặt của dàn Vespa cổ cực độc ở phía bên phải, phía bên trái lại là những mẫu Vespa hiện đại đang được phân phối hiện nay tại các đại lý. Dàn Vespa độc đáo được trưng bày phía bên phải sân khấu phải kể đến những cái tên như Vespa Cosa 150cc, Vespa ETS 125cc, Vespa Sprint 017 Autolube hay những mẫu xe cổ điển như Vespa VB1 (1957).

vespa-day-2-.jpg

Phía bên kia sân khấu lại là những mẫu xe hiện đại đang được những người dùng Vespa tại Việt Nam ưa chuộng như Vespa Sprint và Primavera. Ngoài ra, khu vực trưng bày này còn có những mẫu Vespa cao cấp hơn như GTS Super Tech 300 hay phiên bản đặc biệt Vespa GTV Sei Giorni với gam màu xám mờ khỏe khoắn, cá tính.

Với sự đa dạng trong các dòng xe, người dùng đam mê Vespa tại Việt Nam hoàn toàn có thể thỏa sức lựa chọn dòng xe phù hợp với mình. Tại sự kiện này, những người tham dự có cơ hội tham gia nhiều hoạt động xuyên suốt khác nhau, thưởng thức ẩm thực Ý cao cấp.

vespa-day-11-(1).jpg

Ngoài ra, trước khi diễn ra sự kiện tại Hoàng thành Thăng Long, những người tham dự đã được tham gia một buổi diễu hành với điểm tập trung là Nhà hát Lớn, từ đây lan tỏa niềm đam mê với những chiếc xe hai bánh đến từ Ý tới nhiều người hơn.

Ảnh: Car Passion

Bài liên quan
Lợi thế của bộ đôi Mazda CX-3 - CX-30 trong phân khúc SUV đô thị tầm 900 triệu đồng
Dù không phải là “người tiên phong”, bộ đôi CX-3 và CX-30 vẫn đang tạo được sức hút trong phân khúc SUV nhờ thiết kế, công nghệ lẫn giá bán.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng trăm chiếc “tự cổ chí kim” tụ hội trong Vespa Day lần đầu tổ chức tại Hà Nội