Hàng trăm ngàn người dùng TikTok đánh giá thấp ứng dụng vận động tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2020 của ông Donald Trump đến mức Apple phải đặt lại xếp hạng sao.

Hàng trăm ngàn người chấm 1 sao ứng dụng của Tổng thống Trump trả thù cho TikTok

24/08/2020, 21:24

Hàng trăm ngàn người dùng TikTok đánh giá thấp ứng dụng vận động tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2020 của ông Donald Trump đến mức Apple phải đặt lại xếp hạng sao.

Official Trump 2020 App bị hàng trăm người đánh giá 1 sao

Theo trang TechCrunch, rất nhiều người dùng TikTok đánh giá một sao Official Trump 2020 App (ứng dụng chiến dịch vận động tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2020 của ông Donald Trump) trên App Store đến nỗi Apple đã phải đặt lại xếp hạng sao.

Theo dữ liệu từ Sensor Tower, những người ủng hộ TikTok dường như tức giận với các cuộc tấn công của Tổng thống Trump vào nền tảng chia sẻ video ngắn phổ biến này nên đăng các bài đánh giá rằng Official Trump 2020 App có lỗi, trục trặc và đánh cắp thông tin cá nhân. Khiếu nại cuối cùng dường như là sự châm biếm về những tuyên bố của chính quyền Trump rằng TikTok chuyển dữ liệu người dùng Mỹ cho Chính phủ Trung Quốc.

Cuộc phản đối Tổng thống Trump có vẻ bắt đầu từ tháng 7.2020 khi tài khoản TikTok nổi tiếng tên DeJuan Booker kêu gọi người dùng đánh giá tiêu cực về Official Trump 2020 App để phản đối sự thù địch ngày càng tăng của chính quyền Mỹ với ứng dụng chia sẻ video ngắn của ByteDance.

Số lượng đánh giá một sao Official Trump 2020 App đã tăng từ 20.500 lên 216.500 chỉ trong thời gian 7 – 9.7.2020.

Hành động này lại nổi lên trong khoảng thời gian Tổng thống Trump trừng phạt TikTok bằng hai lệnh hành pháp. Hôm 6.8, ông Trump đã cấm các công ty Mỹ giao dịch với ByteDance với lý do đe dọa an ninh quốc gia.

Hôm 14.8, ông Trump ban hành sắc lệnh buộc TikTok phải thoái vốn khỏi TikTok ở Mỹ.

Hàng trăm người đánh giá 1 sao Official Trump 2020 App trên cả App Store và Google Play Store

Apple đã đặt lại xếp hạng sao cho Official Trump 2020 App vào ngày 14.8 và hiện nó ở mức 3,8/5.

Trên Google Play Store, Official Trump 2020 App cũng bị hàng chục ngàn người đánh giá 1 sao và hiện ở mức 2,4/5.

Người dùng TikTok từng là cái gai trong mắt Tổng thống Trump và chiến dịch của ông. Lý do vì hàng ngàn người dùng TikTok và fan K-Pop tìm cách giảm số người tham dự buổi vận động tranh cử của ông Donald Trump hôm 20.6 tại thành phố Tulsa, tiểu bang Oklahoma, bằng cách đặt hàng ngàn vé trực tuyến rồi không đến. Tổng thống Mỹ rất tức giận vì bị chơi khăm.

Trong buổi phỏng vấn đầu tháng 7.2020, John Shahidi (doanh nhân người Mỹ, nhà phát triển phần mềm, quản lý và sản xuất nội dung tài năng) cho rằng người dùng TikTok phải chịu trách nhiệm một phần nếu ứng dụng chia sẻ video của Trung Quốc bị cấm.

Theo tờ The Wall Street Journal, CEO Facebook - Mark Zuckerberg tích cực trong việc nêu lên những mối lo ngại về TikTok và chủ sở hữu người Trung Quốc của nó với chính quyền Tổng thống Donald Trump vào tháng 10.2019. Nói cách khác, Mark Zuckerberg tác động làm Chính phủ Mỹ bắt đầu xem TikTok là mối lo đe dọa an ninh quốc gia và đưa ra các lệnh cấm sau đó.

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng trăm ngàn người chấm 1 sao ứng dụng của Tổng thống Trump trả thù cho TikTok