Kẹt xe là một tình trạng luôn khiến người Việt Nam đau đầu. Tuy nhiên, cũng có lúc, điều đó không đem đến sự bực bội mà thậm chí còn phấn khích. Đó chính là cảm giác của hàng triệu người dân Việt Nam trong một tuần trở lại đây.

Hành trình từ chiếc vé vớt đến trận chung kết của thầy trò Park Hang-seo

Thanh Phong | 24/01/2018, 22:05

Kẹt xe là một tình trạng luôn khiến người Việt Nam đau đầu. Tuy nhiên, cũng có lúc, điều đó không đem đến sự bực bội mà thậm chí còn phấn khích. Đó chính là cảm giác của hàng triệu người dân Việt Nam trong một tuần trở lại đây.

Xuân Trường: U.23 Việt Nam sẽ dành tặng cho người hâm mộ món quà bất ngờ ở trận chung kết

Trợ lý ngôn ngữ HLV Park Hang-seo tiết lộ 'chuyện hậu trường thú vị và cảm động' của U.23 Việt Nam

Tiết lộ bất ngờ của hai cầu thủ mang tên Tiến Dũng sau khi U.23 Việt Nam có cú đúp chiến thắng ở loạt đá luân lưu

Thể thao giúp người ta xích lại gần nhau hơn, đoàn kết hơn cũng như tinh thần dân tộc được dâng cao hơn. Và khi đội tuyển quốc gia giành chiến thắng thì tất cả như cộng hưởng lại với một sức mạnh không gì sánh được.

Kể từ thời điểm Vũ Văn Thanh có màn ăn mừng đầy ngạo nghễ trên sân Thường Châu vào chiều thứ Ba, người dân Việt Nam bắt đầu nô nức xuống đường để mừng chiến thắng.

Bất kể mọi tầng lớp, độ tuổi, giới tính đều hô chung một khẩu hiệu “Việt Nam vô địch”. Ở đó họ có thể mang theo bất kỳ vật dụng gì tạo nên không khí.

Nồi niêu xoong chảo đã trở thành chiếc chiêng còn thùng rác trở thành trống để tiếp lửa cho cuộc tuần hành xuyên đêm. Và cũng ở đó, người ta trở nên dễ chịu hơn, họ có thể giải quyết những va chạm giao thông chỉ bằng câu khẩu hiệu “Việt Nam vô địch.”

Có lẽ cũng đã 10 năm kể từ khi cú đánh đầu ngược của Công Vinh ở những phút chót mang về chức vô địch AFF đầu tiên trong lịch sử.

10 năm rồi người hâm mộ mới được sống trong những khoảnh khắc rất đỗi thiêng liêng và tự hào như vậy.

Đây là khoảng thời gian mà chắc hẳn sau này bạn sẽ kể cho con cháu mình nghe, rằng trong những giờ khắc của tháng Một lịch sử năm ấy, có một đội tuyển bóng đá của Việt Nam đã làm rạng danh nước nhà trên đấu trường châu lục.

Bước vào hành trình U.23 châu Á bằng tấm vé vớt cùng hành trang là kỳ tập huấn ngắn ngủi trong vòng chưa đầy một tháng, họ thậm chí còn chưa tạo được nhiều dấu ấn chiến thuật với vị tân HLV người Hàn Park Hang-seo.

Họ xuất quân với mục tiêu khiêm tốn mà lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam đặt ra với hai từ “học hỏi” và “có điểm” bên cạnh lời hứa hẹn mơ hồ từ vị thuyền trưởng là “tạo nên điều đặc biệt”.

Thế nhưng, kể từ lúc ấy, họ đã mang đến một hành trình đáng nhớ nhất lịch sử bóng đá nước nhà, nơi họ đã thể hiện sự gan lỳ đáng khâm phục, ý chí sắt đá và sự quyết tâm không hề lay chuyển.

Đoàn quân HLV Park Hang-seo đã bước vào giải đấu đáng nhớ bằng một siêu phẩm vào lưới của Hàn Quốc của tài năng trẻ Nguyễn Quang Hải. Dù để thua đối thủ với tỉ số 1-2, nhưng họ đã ghi dấu đậm nét bằng chiến thuật phòng ngự đầy chủ động.

Họ bước vào trận đấu thứ hai trước một đội bóng vượt trội về mọi mặt là Australia. Dẫu vậy, một lần nữa, bằng việc tiếp cận trận đấu hợp lý, các cầu thủ U23 Việt nam đã có một trận cầu sòng phẳng với đối thủ.

Với một bàn thắng có phần may mắn của Quang Hải, cùng nỗ lực bảo toàn kết quả ở cuối trận, họ đã có được ba điểm đầu tiên mà chưa đội bóng Đông Nam Á nào làm được trước đó.

Và với một trận hòa không bàn thắng trước đối thủ Syria, thầy trò HLV Park Hang-seo đã có thể theo chân Malaysia trở thành hai đội bóng đầu tiên của khu vực vượt qua vòng bảng của giải đấu.

Tinh thần thi đấu và thể lực bền bỉ có lẽ là những cụm từ mà báo giới nhắc đến nhiều nhất khi nói về đội tuyển u23 việt nam trong trận tứ kết.

Hòa 1-1 trong hai hiệp thi đấu chính thức và 3-3 sau hai hiệp phụ, họ đã phải trải qua 120 phút đầy căng thẳng. tuy nhiên, Lương Xuân Trường và những đồng đội vẫn thể hiện sự can trường trong từng cú sút.

Và cú cản phá duy nhất của bùi tiến dũng đã giúp họ tạo nên cột mốc lịch sử thứ hai khi vào tới vòng đấu của bốn đội mạnh nhất trong khi Malaysia đã dừng chân.

Sự gan lỳ tiếp tục được các học trò HLV Park Hang-seo nâng lên một tầm cao mới ở trận bán kết trước Qatar.

Dù đứng trước hàng loạt những thách thức cũng như áp lực từ trọng tài, họ vẫn thể hiện một ý chí không hề lay chuyển.

Nhận một bàn thua từ tình huống phạt đền nhạy cảm, các học trò HLV Park Hang-seo vẫn hừng hực khí thế và miệt mài triển khai ý đồ chiến thuật của mình.

Bàn gỡ của Quang Hải đến như một lẽ tất yếu sau tình huống bỏ lỡ ở cú đá phạt gián tiếp trước đó. Tưởng chừng như trận đấu đã kết thúc và mọi hy vọng tan biến khi mà Qatar có bàn thắng vượt lên ở phút thứ 88 thì Quang Hải một lần nữa chứng tỏ tinh thần thi đấu quả cảm bằng một cú sút khó có ai có thể thực hiện chính xác đến từng milimet tnhư thế.

Loạt sút luân lưu thứ hai sau hai trận liên tiếp dài 120 phút một lần nữa thể hiện tinh thần thép của các cầu thủ trẻ Việt Nam.

Dù sớm gặp phải sức ép khi cú sút đầu tiên của Quang Hải bị thủ thành đối phương cản phá, tuy nhiên những cú sút sau đó đều được các học trò bản lĩnh của HLV Park Hang-seo thực hiện thành công, cùng với sự xuất sắc của thủ thành Bùi Tiến Dũng, bóng đá Việt Nam đã có lần đầu tiên tiến vào đến chung kết ở đấu trường châu lục.

Đây là điều mà trước khi bước vào giải đấu, người hâm mộ việt nam chưa bao giờ dám mơ tới.

Và giấc mơ ấy đã trở thành hiện thực, không chỉ đối với người hâm mộ việt nam mà cả đối với cổ động viên từ khắp đông nam á. đội tuyển u23 việt nam đã đưa bóng đá của cả asean thoát khỏi phận lót đường.

Chức vô địch đang gần hơn bao giờ hết khi nó chỉ còn cách tầm tay thầy trò HLVPark Hang-seo một trận chung kết.

Và chodù kết quả có ra sao, các chàng trai áo đỏ đã là người hùng trong mắt người hâm mộ không chỉ ở việt nam mà còn cả khu vực đông nam á.

XEM THÊM:

Uzbekistan đã hạ 3 đại gia dùng đũa trước khi gặp U.23 Việt Nam

Xác định Uzbekistan là đối thủ chung kết của U.23 Việt Nam

HLV Park Hang-seo: U.23 Việt Nam là những chiến binh thực sự

Cả đội U.23 Việt Nam hát hò, nhảy múa không ngừng sau khi thắng Qatar

Tiến Dũng hóa người hùng, Văn Thanh kết liễu U.23 Qatar để vào chung kết

Highlight: Thắng Qatar trên chấm phạt đền, U.23 Việt Nam vào chung kết

Những hình ảnh người hâm mộ cả nước cổ vũ U.23 Việt Nam

Quang Hải gỡ hoà trong cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục

Đội hình dự kiến giúp U.23 Việt Nam hạ Qatar của thầy Park Hang-seo

Đặng Tỵ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hành trình từ chiếc vé vớt đến trận chung kết của thầy trò Park Hang-seo