Binh đoàn The Blues sẽ đến làm khách trên sân Emirates trong khuôn khổ lượt về trận bán kết League Cup. Cả hai đều muốn giành chiến thắng trong cuộc đấu này để đoạt lấy cơ hội vào chơi trận chung kết bởi...

Antonio Conte đi săn không súng trên sân nhà Pháo thủ

Duy Nam | 24/01/2018, 20:10

Binh đoàn The Blues sẽ đến làm khách trên sân Emirates trong khuôn khổ lượt về trận bán kết League Cup. Cả hai đều muốn giành chiến thắng trong cuộc đấu này để đoạt lấy cơ hội vào chơi trận chung kết bởi...

Chelsea hiện đang xếp thứ 3 ở Premier League. Thầy trò Conte có thể không lo ngại về cuộc đua top 4 như Arsenal nhưng họ gần như đã trở thành cựu vương của sân chơi số 1 nước Anh.

Cả 2 vẫn còn 3 sân chơi đấu cúp để vớt vát một mùa bóng thất bại. Trong đó, League Cup được xem cơ hội tốt nhất bởi dù sao, họ cũng đã đi tới vòng bán kết.

Quyết tâm ấy đã được Chelsea và Arsenal thể hiện ở trận lượt đi tại Stamford Bridge khi mà cả 2 đều đã tung ra sân đội hình gần như tốt nhất.

Chỉ có điều nó không có bàn thắng nào được ghi. Về mặt kết quả, Arsenal đã có lợi thế nhỏ bởi ở trận lượt về đêm nay, họ được trở lại sân nhà Emirates.

Ở mùa giải năm nay, trận derby London giữa Arsenal và Chelsea diễn ra quá cân bằng. Tính cả trận siêu cúp Anh hồi đầu mùa giải, cả 2 đã hòa nhau cả 4 trận trong 90 phút chính thức.

Kết quả tương tự hoàn toàn có thể tái hiện trên sân nhà Pháo thủ vào rạng sáng đêm nay bởi cả 2 đều mang trong mình tinh thần huyết chiến để vào chung kết.

Cả Arsenal và Chelsea đều đã có màn chạy đà hoàn hảo cho trận đấu đêm nay. Trong khi Arsenal dễ dàng đè bẹp Crystal Palace với tỷ số 4-1 thì Chelsea cũng tạo ra chiến thắng cách biệt 4 bàn trên sân của Brighton.

Chiến thắng tưng bừng trước Brighton rất có ý nghĩa với Conte bởi hàng công The Blues đã lấy lại cảm hứng sau mạch 5 trận hòa liên tiếp, trong đó có tới 3 trận họ không thể ghi bàn.

Bên kia chiến tuyến, Arsenal đã có chiến thắng đầu tiên sau mạch 5 trận chỉ biết hòa và thua trên mọi đấu trường.

So với trận lượt đi, Arsenal đã mất Alexis Sanchez, người đã chuyển sang khoác áo Man Utd. Pháo thủ đã chịu đánh đổi ngôi sao số 1 của mình để lấy Henrikh Mkhitaryan. Nhưng đêm nay, tiền vệ người Armenia không thể ra sân vì đã cùng Man Utd tham dự Legue Cup mùa này.

Với sự mất mát đó, Wenger buộc phải trao cơ hội cho Alex Iwobi ở trận derby đêm nay. Ngược lại, Chelsea không mất nhân tố nào liên quan tới chuyển nhượng.

Nhưng khó cho Conte là trong chuyến viếng thăm Emirates rạng sáng hômnay, ông không có sự phục vụ của Morata và Fabregas, 2 trong số những cầu thủ TBN quan trọng nhất của Chelsea.

Chính vì vậy, trong tháng 1 này, Conte đã phải sục sạo thị trường chuyển nhượng để đón thêm 1 trung phong. Cho tới nay, vẫn chưa có ngôi sao tấn công nào cập bến Stamford Bridge ngoại trừ tiền vệ Ross Barkley.

Đêm nay, nhà cầm quân người Italia có khả năng lớn sẽ để Eden Hazard đá vị trí cao nhất.

Nhưng đó cũng là vấn đề của Chelsea! Họ bế tắc trong thời gian vừa qua vì phụ thuộc quá lớn vào cảm hứng của Hazard. Đây được xem là chìa khóa để Wenger tin tưởng tấm vé vào chung kết, nhất là khi Arsenal có ưu thế sân nhà.

Lực lượng, phong độ và đối đầu

- ARSENAL: Vắng Santi Cazorla, Olivier Giroud, Danny Welbeck (chấn thương) và Henrikh Mkhitaryan (không được phép đăng ký); Khả năng ra sân của Aaron Ramsey và Nacho Monreal còn bỏ ngỏ.

- CHELSEA: Vắng Cesc Fabregas và Alvaro Morata (chấn thương); Khả năng ra sân của Ross Barkley, Thibaut Courtois, Andreas Christensen, Daniel Drinkwater và Gary Cahill còn bỏ ngỏ.

- Arsenal chỉ thắng 1/6 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 1, hòa 3, thua 2). Tuy vậy, tại Emirates, Pháo thủ đang duy trì mạch 6 trận bất bại (thắng 4, hòa 2).

- Chelsea chỉ thắng 1/6 trận gần đây (thắng 1, hòa 5). Tính trên mọi đấu trường, The Blues đang có mạch 12 trận bất bại (thắng 6, hòa 6).

- Arsenal chỉ thắng 2/9 cuộc đụng độ Chelsea gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 2, hòa 4, thua 3).

Duy Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Antonio Conte đi săn không súng trên sân nhà Pháo thủ