Sau khi U.23 Việt Nam làm một cuộc địa chấn khắp châu Á để giành quyền vào chơi trận chung kết của giải đấu mang tầm vóc châu lục, đội trưởng Xuân Trường đã có buổi trả lời phỏng vấn trên kênh AFC

Xuân Trường: U.23 Việt Nam sẽ dành tặng cho người hâm mộ món quà bất ngờ ở trận chung kết

Nguyên Huy | 24/01/2018, 17:48

Sau khi U.23 Việt Nam làm một cuộc địa chấn khắp châu Á để giành quyền vào chơi trận chung kết của giải đấu mang tầm vóc châu lục, đội trưởng Xuân Trường đã có buổi trả lời phỏng vấn trên kênh AFC

Cựu tiền vệ Gangwon FC cho biết đến bây giờ, mình và đồng đội vẫn còn cảm giác lâng lâng khó tả sau khi giành chiến thắng trong một cuộc rượt đuổi ngoạn mục trước U.23 Qatar.

“Thật không thể tin nổi khi chúng ta đã giành chiến thắng trước đối thủ mạnh này”, Xuân Trường chia sẻ với trang thông tin của Liên đoàn bóng đá châu ÁAFC.

Trong nửa đầu hiệp một, với đối đá phủ đầu, đội bóng Tây Á giành quyền kiểm soát thế trận và họ đã có bàn thắng từ chấm phạt đền ở phút 39 do công của tiền vệ Akram Hassan Afif.

Phải đến 30 phút sau, tiền vệ Quang Hải mới có cơ hội cân bằng tỷ số. Tuy nhiên sau đó, đối phương lại có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 87 từ cú sút của Ali Abdulla.

Và rồi Quang Hải, một lần nữa lại đưa hai đội về vạch xuất phát ở những phút cuối cùng của hiệp đấu thứ hai.

Sau 30 phút không có bàn thắng ở hai hiệp phụ hai đội phải phân định thắng thua bằng loạt sút luân lưu. Người hùng của trận đấu, Quang Hải lại sút hỏng ở loạt đá đầu tiên nhưng thủ thành Tiến Dũng xuất sắc cản phá được hai cú đá của đối thủ, để giúp đội nhà giành chiến thắng.

Với chiến thắng này đã làm vỡ oà cảm xúc của người hâm mộ. Họ xuống đường với tâm trạng và khí thế của một lễ hội, ăn mừng chiến thắng một cách cuồng nhiệt nhất có thể với một rừng cờ đỏ sao vàng.

Chia sẻ về hình ảnh này, tiền vệ đội trưởng U.23 VN cho biết: “Thực sự đây là một điều rất đỗi kinh ngạc. Tôi vẫn biết người hâm mộ nước mình rất ủng hộ đội nhà. Nhưng sự cuồng nhiệt của họ đã làm cho chúng tôi cảm thấy rất ấm lòng trong tiết trời lạnh giá trên đất Trung Hoa.

Và đó cũng là động lực để U.23 Việt Nam có những chiến thắng gần đây. Tôi muốn gởi lời cảm ơn đến họ, những người ủng hộ nhiệt thành.

Sẽ không nói trước được chuyện tương lai nhưng chúng tôi biết chắc sẽ phải cố gắng hết sức mình trong trận chiến sắp tới đây để không phụ lòng người hâm mộ và xem đó là món quà nhỏ dành cho CĐV nước nhà”, tiền vệ người Tuyên Quang tiếp lời.

Sau khi U.23 Việt Nam bị thủng lưới từ bàn thắng của Akram Afif, Xuân Trường cho biết đội bóng của mình gần như bế tắcở các cuộc phản công sau đó nhưng rồi sự điều chỉnh khôn ngoan của nhà cầm quân người Hàn Quốc đã mang về một bộ mặt khác ở đầu hiệp hai.

Thầy Park đã thổi bùng lên ngọn lửa tự tin cần thiết nơi các tuyển thủ để kéo họ về với trận đấu.

“Đó là một trận đấu thực sự khó khăn bởi đối thủ của chúng tôi rất mạnh. Đã có một vài khó khăn ở nửa đầu hiệp đấu đầu tiên khi chúng tôi mất quyền kiểm soát.

Nhưng rồi, ở thời gian nghỉ giữa hiệp, thầy Park đã cho chúng tôi một liều kích thích về mặt tinh thần để đội bóng chơi tự tin hơn và kéo đối thủ phải chơi bóng theo cách của mình, đúng như những gì đã tập luyện trước đây”, Xuân Trường chia sẻ về cuộc thay đổi ở hiệp đấu thứ hai trong cuộc đụng độ với U.23 Qatar.

Nói về trận chiến cuối cùng và tương lai sắp tới, ngôi sao đội bóng phố núi chia sẻ:

“U.23 Uzbekistan là một đối thủ mạnh, họ chơi bóng theo phong cách châu Âu. Chúng tôi đã có dịp đối đầu với họ qua giải đấu M.150 Cup trên đất Thái Lan và khi ấy, U.23 VN đã thất bại với tỷ số 2-1.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, chúng tôi đang sở hữu một thứ vũ khí lợi hại đó là sự tự tin.

Vào đến trận chung kết này đã được xem như là giấc mơ hoang đường thành hiện thực nên đội bóng của chúng tôi sẽ chơi với tất cả những gì mình có mà không sợ thất bại ở trận đấu cuối cùng của giải đấu này.

Tôi tin, đội nhà sẽ một lần nữa giành chiến thắng trước đối thủ này”, Xuân trường tỏ ra quyết tâm ở trận chung kết giải đấu năm nay.

Đội bóng Tây Á của HLV Ravshan Khaydarov đã lần lượt giành chiến thắng trước đội bóng chủ nhà Trung Quốc 1-0, tiếp đó, họ đánh bại ĐKVĐ Nhật Bản với tỷ số đậm đà 4-0 và hạ gục á quân của gỉai đấu với tỷ số 4-1 ở trận bán kết. Cuộc tranh tài ở trận chung kết với U.23 VN sẽ được diễn ra vào lúc 15h ngày 27.1

Biên Thành
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xuân Trường: U.23 Việt Nam sẽ dành tặng cho người hâm mộ món quà bất ngờ ở trận chung kết