Hanoi Pride - sự kiện thường niên lớn nhất do cộng đồng LGBT Hà Nội tổ chức - đã kết thúc tốt đẹp vào cuối tuần qua với chuỗi hoạt động sôi nổi và tràn đầy màu sắc.

Hanoi Pride 2019: Vẻ đẹp của sự đa dạng

Chí Thiện | 23/09/2019, 13:47

Hanoi Pride - sự kiện thường niên lớn nhất do cộng đồng LGBT Hà Nội tổ chức - đã kết thúc tốt đẹp vào cuối tuần qua với chuỗi hoạt động sôi nổi và tràn đầy màu sắc.

Chiều 22.9,hoạt độngđạp xe diễu hành thuộc Hanoi Pride 2019 đã thu hút hơn 600 người tham gia. Điều đặc biệt của đoàn đạp xe năm nay là bên cạnh cầu vồng sáu màu, nhiều biểu tượng của các nhóm thiểu số tính dục khác cũng có mặt (song tính, chuyển giới, liên giới tính...).

Chủ đề Tôi trong chúng tađược thể hiện rõ nét thông qua trang phục của những người tham gia. Bạn Hạnh Mơ, trưởng nhóm điều phối diễu hành đạp xe cho biết: “Chưa năm nào, chuyến đạp xe lại diễn ra suôn sẻ và đẹp mắt như năm nay. Mọi thứ được sắp xếp nhanh chóng và chỉn chu, cũng có thể là do đã rút được nhiều kinh nghiệm từ các năm trước”.

Hoạt động đáng nhớ nhất củasự kiện năm nay chính là đoàn diễu hành với hơn 5.000 người tham giađã tạo nên một không khí vui tươi và cởi mở, rợp sắc cầu vồng trên phố đi bộ ven hồ Hoàn Kiếm. Với kinh nghiệm tổ chức đã có theo từng năm, nhóm thực hiện đã thật sự tạo nên một đoàn diễu hành an toàn và trật tự, nói lên thông điệp tự hào của người LGBTQ một cách tử tế và văn minh.

Đoàn diễu hành năm nay không chỉ có các hội nhóm đa dạng của cộng đồng LGBTQ, mà còn có sự tham gia của các cơ quan đại sứ quán, các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp, hội phụ huynh có con là người LGBTQ và người ủng hộ. Trên các tuyến đường mà đoàn diễu hành đi qua, sắc màu cầu vồng được lan toả rực rỡ, những ánh mắt hạnh phúc và tự hào, những câu chào hỏi, cười nói rôm rả, những khẩu hiệu về yêu thương được cất cao “LGBT – Yêu là yêu!”, “Hanoi Pride”, “Tôi trong chúng ta!”.

Sự kiện kết lại bằng đêm trình diễn nghệ thuật đầy sáng tạo mà nghệ sĩ chính là các thành viên và người ủng hộ của cộng đồng LGBTQ, nổi bật trong số đó cóMiss International Queen Vietnam Đỗ Nhật Hà.

Đại sứ Mỹ Daniel Kritenbrink

Ngài đại sứ MỹDaniel Kritenbrink đã chia sẻ tại sự kiện: “... Về cá nhân mình, tôi rất tự hào có mặt tại đây hôm nay để thấy những lá cờ cầu vồng khắp mọi nơi. Chúng ta vẫy những lá cờ này để bày tỏ niềm tự hào của mình – tự hào khi vượt qua định kiến để được là chính mình, và tự hào về sự đoàn kết chống lại sự kỳ thị để được bình đẳng theo mọi nghĩa...”.

Cũng với tinh thần đó, bạn Nguyễn Bảo Ngọc, một đại diện trẻ của cộng đồng LGBTQ, thuộc tổ chức NextGEN Hà Nội, cho biết: "Mình nghĩ mình hay tất cả những người có mặt tại đây ít nhiều sẽ hiểu tự hào không phải vì mình trông 'khác người'hơn người khác. Cũng chẳng phải vì mình 'không phải là một người bình thường'. Chỉ đơn giản tự hào vì những thứ mình đã phải vượt qua mà vẫn đứng ở đây, vẫn tiếp tục thở. Tự hào vì mình là chính mình. Và tự hào vì mình là một phần của xã hội này".

Hanoi Pride 2019 khép lại, nhưng mở ra thêm một chặng đường nữa cho sự lớn mạnh của cộng đồng LGBTQ tại Hà Nội nói riêng và của cả Việt Nam nói chung. Là một lần nữa khẳng định, chúng ta, bất kỳ ai, được quyền là chính mình, yêu người mình yêu một cách tự do.

Mai Thảo - Ảnh: BTC

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hanoi Pride 2019: Vẻ đẹp của sự đa dạng