Vòng 24 V-League 2019 đã kết thúc với việc xác định được danh tính của nhà vô địch cũng như đội bóng á quân, nhưng cuộc đua cho vị trí giành HCĐ cũng như cuộc chiến trụ hạng vẫn còn căng thẳng và quyết liệt cho tới những phút cuối cùng.

Hấp dẫn cuộc đua 'giành sự sống' đến giờ chót tại V.League 2019

nguyen huy | 22/09/2019, 09:52

Vòng 24 V-League 2019 đã kết thúc với việc xác định được danh tính của nhà vô địch cũng như đội bóng á quân, nhưng cuộc đua cho vị trí giành HCĐ cũng như cuộc chiến trụ hạng vẫn còn căng thẳng và quyết liệt cho tới những phút cuối cùng.

Chiến thắng 1-0 tối thiểu trên sân Vinh trước chủ nhà SLNA là vừa đủ để Hà Nội FC bảo vệ thành công danh hiệu ĐKVĐ, đồng thời thiết lập một cột mốc lịch sử mới của giải vô địch quốc gia chuyên nghiệp: trở thành đội bóng đầu tiên sở hữu 5 chức vô địch V.League.

Trước đây, Becamex Bình Dương được xem là CLB giàu truyền thống số một V.League với 4 lần đăng quang, nhưng nay danh hiệu đó đã được chuyển giao cho Hà Nội FC, đội bóng đang được xem là mạnh nhất Việt Nam hiện tại.

Trong khi đó, tuy không thể lấy lại vị trí số một trên bảng xếp hạng nhưng thành tích á quân với 10 điểm cách biệt so với đội xếp thứ 3 trong khi giải vẫn còn 2 vòng đấu nữa là một dấu ấn rất đáng khích lệ với CLB TP.HCM.

Mới chỉ năm ngoái, CLB TP.HCM còn phải chật vật với cuộc đua trụ hạng nhưng năm nay họ đã có sự lột xác hoàn toàn, khi dẫn đầu bảng xếp hạng Wake-up 247 V.League 1-2019 trong phần lớn thời gian của lượt đi và có nhiều thời điểm khiến ĐKVĐ Hà Nội FC phải toát mồ hôi trong cuộc đua song mã đến chức vô địch.

Không giống như diễn biến ở phía trên bảng xếp hạng, cuộc cạnh tranh cho vị trí thứ 3, đồng nghĩa với tấm HCĐ, quyết liệt và khó lường hơn rất nhiều, vì khoảng cách giữa đội xếp thứ 3 là Than Quảng Ninh (35 điểm) với đội xếp thứ 10 là Hải Phòng (30 điểm) chỉ là 5 điểm và bất cứ kết quả nào cũng có thể xảy ra ở 2 vòng đấu cuối cùng của Wake-up 247 V.League 1-2019.

Tuy nhiên, thật sự căng thẳng và khốc liệt phải là cuộc đua trụ hạng, khi mà ở thời điểm mùa giải sắp sửa hạ màn, Sanna Khánh Hoà BVN đã vươn lên bắt kịp với các đội xếp trên nhờ nỗ lực không biết mệt mỏi trong thời gian vừa qua.

Hiện tại Sanna Khánh Hoà BVN (24 điểm) vẫn đứng ở vị trí 14/14 nhưng họ chỉ kém Thanh Hoá (25 điểm) xếp thứ 13 có 1 điểm, và khoảng cách giữa Sanna Khánh Hoà BVN với 2 đội Dược Nam Hà Nam Định (xếp thứ 12, 28 điểm) và HAGL (xếp thứ 11, 29 điểm) lần lượt là 4 điểm và 5 điểm, nghĩa là cách biệt này hoàn toàn có thể san lấp trong 2 vòng đấu còn lại ở mùa bóng năm nay.

Diễn biến vòng 24V.League 1-2019 cũng cho thấy bây giờ các đội bóng đang chiến đấu mạnh mẽ tới mức nào, khi mà chỉ có 1 trận đấu kết thúc với tỷ số hoà, 3 trận đấu có cách biệt tỷ số tối thiểu, 3 trận còn lại có cách biệt từ 2 bàn trở lên. Nhờ đó, vòng 24 đã kết thúc với tổng cộng 21 bàn thắng được ghi, đạt con số trung bình 3 bàn/trận.

Với cục diện như thế này, người hâm mộ có thể chờ đợi những trận chiến hấp dẫn và quyết liệt hơn nữa khi V.League 1-2019 trở lại vào cuối tháng sau để nhường sân cho các ĐTQG làm nhiệm vụ, bởi ngoại trừ Hà Nội FC và CLB TP.HCM, 12 CLB còn lại ở giải vô địch quốc gia chuyên nghiệp vẫn còn những mục đích riêng để phấn đấu, nên họ sẽ tiếp tục tranh đấu cho tới những giây phút cuối cùng.

P.V (Tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
7 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hấp dẫn cuộc đua 'giành sự sống' đến giờ chót tại V.League 2019