Sau trận đấu giữa Viettel và Bình Dương trong trận đấu Viettel ở vòng 24 V-League diễn ra vào tối qua 20.9, trọng tài Trương Hồng Vũ đã thừa nhận sai lầm khi huỷ bàn thắng của Bình Dương khiến đội khách thua 1-2 trên sân Hàng Đẫy

Trọng tài Trương Hồng Vũ xin lỗi vì bẻ còi khiến Bình Dương thua đau

nguyen huy | 21/09/2019, 11:05

Sau trận đấu giữa Viettel và Bình Dương trong trận đấu Viettel ở vòng 24 V-League diễn ra vào tối qua 20.9, trọng tài Trương Hồng Vũ đã thừa nhận sai lầm khi huỷ bàn thắng của Bình Dương khiến đội khách thua 1-2 trên sân Hàng Đẫy

Sáng nay 21.9, Trưởng Ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền cho biết những diễn biến sau trận đáu gây nhiều tranh cãi trên sân Hàng Đẫy vào tối qua.

Theo ông Hiền, ngay sau khi trận đấu kết thúc với sự phản ứng mạnh mẽ của các cầu thủ và ban lãnh đạo đội bóng Bình Dương, trọng tài Trương Hồng Vũ đã gọi điện cho ông để giải thích tình huống "bẻ còi gâybức xúc cho đội khách.

"Ngay sau khi trận đấu kết thúc, trọng tài Trương Hồng Vũ đã gọi điện cho tôi và thừa nhận đã xử lý sai trong tình huống này".

Cậu ấy nhận sai, gần như phát khóc trong lúc trò chuyện. Trương Hồng Vũ cho biết tình huống đó cậu ấy phạt cầu thủ Bình Dương phạm lỗi, nhưng không hiểu sao lại giơ tay ngược, thành ra đội khách được hưởng đá phạt và cuối cùng dẫn đến tình huống Bình Dương ghi bàn thắng", ông Hiền chia sẻ với báo chí.

Bên cạnh đó, ông Dương Văn Hiền nhận xét thêm: "Trương Hồng Vũ sai nghiêm trọng ở tình huống này. Ngay sau khi thổi phạt, khi bóng chưa bắt đầu lại, trọng tài có thể thay đổi quyết định.

Nhưng ở pha bóng này, Bình Dương đã đá phạt, qua rất lâu thì không thể thay đổi quyết định như vậy. Chắc chắn trọng tài Vũ sẽ phải nhận án phạt nặng", trưởng ban trọng tài cho biết.

Tình huống gây tranh cãi phút bù giờ hiệp hai, Hồ Sỹ Giáp Bình Dương có pha tranh chấp, khiến Bùi Tiến Dũng của Viettel ngã ra sân.

Ông Vũ ra hiệu thổi phạt Tiến Dũng vì lỗi để bóng chạm tay, cho cầu thủ Bình Dương đá phạt hướng lên phần sân của Viettel.

Sau khi đi xuống biên phải, Sỹ Giáp tạt vòng trong để Tiến Linh đệm bóng cận thành tung lưới đội chủ nhà. Ông Vũ sau đó chỉ tay lên vòng tròn trung tâm, xem như công nhận bàn thắng gỡ hoà 2-2 cho Bình Dương.

Tuy nhiên, sau khi hội ý cùng các trợ lý và trọng tài bàn, ông Vũ quyết định "bẻ còi", không công nhận bàn thắng cho Bình Dương bất chấp phản ứng gay gắt của các cầu thủ và Ban huấn luyện đội khách.

Nhờ vậy, Viettel giữ vững được tỷ số 2-1, có chiến thắng quan trọng trong cuộc đua trụ hạng. Với việc không công nhận bàn gỡ hoà của Bình Dương đồng nghĩa với việc Viettel có được 3 điểm giúp cho tân binh V.League dễ thở hơn trong cuộc chiến trụ hạng bởi hiện tại điểm số của các đội top dưới rất gần nhau.

Điển hình nhưViettel trước vòng đấu này có 27 điểm - chỉ nhiều hơn một điểm so với đội áp chót Thanh Hoá. Chính vì thế, có 3 điểm sau chiến thắng này của Viettel đã giúp cho đội bóng chủ sân Hàng Đẫy tránh rơi vào vị trí top cuối.

Văn Lâm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trọng tài Trương Hồng Vũ xin lỗi vì bẻ còi khiến Bình Dương thua đau