Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại để tiếp tục hành trình tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, với 2 trận đấu trong tháng 10. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đụng độ Malaysia và Indonesia.

Tuyển Việt Nam hội quân, chuẩn bị đối đầu Malaysia ở vòng loại World Cup

Quốc Cường | 22/09/2019, 06:23

Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại để tiếp tục hành trình tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, với 2 trận đấu trong tháng 10. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đụng độ Malaysia và Indonesia.

Nhà cầm quân người Hàn đã triệu tâp một bảng danh sách 30 cầu thủ cho chiến dịch tiếp theo của vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, và hôm nay, 22.9 các tuyển thủ sẽ hôi quân tại Hà Nội.

Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ lần lượt đụng độ Malaysia vào ngày 10.10 trên sân nhà Mỹ Đình, 5 ngày sau đó, Sao vàng sẽ đến làm khách trên sân vận động Bung Karno của Indonesia.

Để làm mới đội bóng cũng như lối chơi trước hai đối thủ quen thuộc ở khu vực, thuyền trưởng tuyển Việt Nam đã bất ngờ gọi lại những cái tên đã rất quen mặt trong màu áo ĐT Việt Nam trước đây.

Đó là những cầu thủ đã cho thấy phong độ rất tốt của mình khi chơi bóng cho CLB như tiền vệ tấn công Võ Huy Toàn của SHB Đà Nẵng, trung phong Mạc Hồng Quân đang thi đấu cho Than Quảng Ninh hay tiền vệ đánh chặn Ngô Hoàng Thịnh thuộc CLB TP HCM.

Bên cạnh đó, Thầy Park cũng tạo cơ hội cho một số nhân tố lần đầu tiên được gọi lên ĐTQG như Đặng Anh Tuấn của SHB Đà Nẵng, Tô Văn Vũ từ B.Bình Dương hay Nguyễn Công Thành đang chơi bóng cho CLB TP HCM.

Chương trình hoạt động của đội tuyển cũng có sự điều chỉnh so với kế hoạch ban đầu, theo đó sau khi lịch thi đấu giải Vô địch quốc gia được điều chỉnh, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có đến gần 20 ngày tập luyện để đối đầu Malaysia.

Tuy nhiên, trong lần tập trung này, tuyển Việt Nam vẫn chưa có đầy đủ quân số bởi các cầu thủ Hà Nội FC phải đá chung kết Cúp AFC liên khu vực.

Theo lịch thi đấu tại AFC Cup 2019, CLB Hà Nội sẽ đá trận chung kết với CLB April 25 của Triều Tiên và trận lượt đi diễn ra trên sân Hàng Đẫy vào ngày 25-9 tới đây và lượt về ngày 2-10 tại Triều Tiên.

Theo hành trình của CLB Hà Nội, sau khi trận lượt về kết thúc tối 2-10, đến ngày 5-10, những nhà vô địch V.League mới về đến Hà Nội.

Để tạo ra sự thuận tiện cho tuyển Việt Nam, những nhà tổ chức giải VĐQG đã điều chỉnh lịch thi đấu ở hai vòng cuối, kết quả là vòng 25 V.League 2019 được đẩy lùi xuống ngày 19.10 và vòng 26 được tổ chức vào ngày 23.10.

Vào thời điểm này là giai đoạn V.League đang tạm dừng nên HLV Park Hang-seo muốn tận dụng để rèn quân cho đội tuyển.

Theo dự kiến, tuyển Việt Nam sẽ có 8 ngày tập luyện ở đợt tập trung này, bắt đầu từ hôm nay và sẽ được trả về CLB vào ngày 30.9.

Tiếp đó, sau khi kết thúc vòng 25, đội tuyển sẽ hội quân trở lại vào ngày 7.10 để chuẩn bị cho trận đấu với Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, diễn ra vào ngày 10.10 và trận đấu với Indonesia diễn ra vào ngày 15.10 trên sân khách.

Sự điều chỉnh về lịch thi đấu này cũng kéo theo sự thay đổi về chương trình hoạt động của đội tuyển theo hướng thuận lợi hơn.

Theo đó, đội tuyển sẽ tập trung liên tục từ ngày 22.9 cho đến khi kết thúc trận đấu gặp Indonesia trên sân khách vào ngày 15.10.

Cũng liên quan đến lịch đấu chung kết liên khu vực AFC Cup 2019 của CLB Hà Nội nên nhóm các cầu thủ thuộc đội bóng thủ đô sẽ lên hội quân cùng đội tuyển sau khi kết thúc trận lượt về trên sân CLB 4.25 SC và trở về nước.

Trong khi đó, các cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài như Đặng Văn Lâm (Muangthong United), Nguyễn Công Phượng (Sint Truidense) và Đoàn Văn Hậu cũng sẽ chỉ có mặt tại đội tuyển muộn nhất 48 tiếng trước trận đấu gặp Malaysia theo như quy định trả cầu thủ về phục vụ ĐTQG của FIFA.

Anh Đoàn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển Việt Nam hội quân, chuẩn bị đối đầu Malaysia ở vòng loại World Cup