Chiều 22.12, một vài giải thưởng của Làn Sóng Xanh 2016 công bố những ứng viên sáng giá nhất. Trong đó, Hari Won có được hai đề cử quan trọng là "Gương mặt triển vọng" và "Single của năm".

Hari Won nhận 'quà vui' trước ngày cưới MC Trấn Thành

Diệu Linh | 23/12/2016, 07:04

Chiều 22.12, một vài giải thưởng của Làn Sóng Xanh 2016 công bố những ứng viên sáng giá nhất. Trong đó, Hari Won có được hai đề cử quan trọng là "Gương mặt triển vọng" và "Single của năm".

Đến hẹn lại lên, vào tháng 12 hàng năm, giải thưởng âm nhạc Làn Sóng Xanh do Đài tiếng nói Nhân dân TP.HCM tổ chứclại trở nên sôi động với thông tin vềcác đề cử. Suốt 19mùa giải qua, Làn Sóng Xanh đã có nhiều đổi mới và mở rộng cơ hội hơn cho các nghệ sĩ trẻ với 2bảng đề cử gồm Giải thưởngtriển vọngGương mặt phát hiện.

So với những đổi mới năm 2015,Làn Sóng Xanh 2016 không có nhiều sự xáo trộn trong hệ thống 9 hạng mục trao giải gồm: Top 10 bài hát được yêu thích nhất, Top 5 ca sĩ được yêu thích nhất (Bảng vàng), Top 5 ca sĩ được yêu thích nhất (Bảng Top hit), Bài hát hiện tượng, Gương mặt triển vọng, Gương mặt phát hiện, Single của năm, Hòa âm phối khíGiải thưởng đặc biệt.Tuy nhiên, năm nay lại đánh dấu năm hoạt động hiệu quả của Gương mặt triển vọng.

Trong bảng đề cử top 3 nam và 3 nữ Gương mặt triển vọng,bên cạnh những cái tên nổi trội như: Trọng Hiếu, Bảo Anh, Hòa Minzy, Erik St.319, Soobin Hoàng Sơn còn cóHari Won. Nếu so với các ca sĩ khác, Hari Won là một trường hợp tương đối khác biệt. Nổi lên từ chương trìnhAmazing Race Vietnamnhưng cô gái gốc Hànlại gây chú ýqua vai tròca sĩ, MC và diễn viên.

Hari Won giành được 2 đề cử ở 2 hạng mục "Gương mặt triển vọng" và "Single của năm"

Mỗi sản phẩm âm nhạc của Hari Won ra mắt trong suốt 2 năm qua đều không được đánh giá cao về phát âm, thậm chínhiều người còn cho rằng cô không phù hợp với vai trò ca sĩ chuyên nghiệp.Tuy nhiênbước sang năm 2016, bảnhit Anh cứ đi đi đã trở thành bàn đạp tốt cho Hari Won khi nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả, đồng thời giúp cô lọt top 3 đề cử Gương mặt phát hiện và top 4 đề cử Single của năm thuộc giải thưởngLàn Sóng Xanh 2016.

Cũng trong hạng mục Single của năm, ngoài Hari Won, cái tên gây nhiều bất ngờ có lẽ làca sĩ trẻ Erik. Năm 2016 là năm lần đầu tiên Erik tách khỏi nhóm St.319 hoạt động solo và đã gặt hái đượcthành công ngoài mong đợi với hit khủng Sau tất cả (sáng tác củaKhắc Hưng).Tuy nhiên, Hari Won và Erik phảivất vả để có thể vượt được 2 cái tênchung bảng đề cử gồm Hồ Ngọc Hà vớiGửi người yêu cũ(sáng tác củaNguyễn Hồng Thuận) và Noo Phước Thịnh vớiCause I love you(sáng tác củaĐỗ Hiếu) mới có thể giành được giải thưởng Single của năm bởi 2 giọng ca này đang sở hữu mộtlực lượng fan khổng lồ.

Từ bảng đề cử Gương mặt triển vọng, 50 phóng viên văn hóa - văn nghệ sẽ bầu chọn ra 1 nam và 1 nữ nhận giải thưởng này

Chiều22.12, BTC giải thưởng âm nhạc Làn Sóng Xanh lần thứ 19 cũng chính thức công bố top 4Gương mặt phát hiện gồm: Suni Hạ Linh, Rocker Nguyễn, Minh Như (Nhân tố bí ẩn). Lần đầu tiên, BTC đã xem xét đưa một trường hợp đặc biệt làhiện tượngLê Thiện Hiếu đang tham dựSing my song vào danh sáchđề cử dù cổng bình chọn của Làn Sóng Xanh đã khép lại trước khi tập 1 chương trìnhSing my songlên sóng. Tham khảoý kiến của50 phóng viên văn hóa - văn nghệ, 31 phiếu đã đồng thuận (vượt qua 50% bình chọn) để Lê Thiện Hiếu lọt top đề cửLàn Sóng Xanh 2016.

Ông Lê Công Đồng,Trưởng BTC, Giám đốc Đài tiếng nói Nhân dân TP.HCM,cho biết: Năm 2016 cũng là năm cuối cùng BTC Giải thưởng Làn Sóng Xanh traoTop Gold - Bảng vàngcho các nghệ sĩhoạt động nghệ thuật ca hát chuyên nghiệp và có thâm niên trên 5 năm được bình chọn. Bước sang năm 2017, tức Giải thưởng Làn Sóng Xanh lần thứ 20, sẽ thực hiện một format trẻ trung hơn, hiện đại hơn.

Cổng bình chọn sẽ chính thức đóng lại vào ngày3.1.2017 trước khi đêm Gala trao giải Làn Sóng Xanh 2016 diễn ra vào 19 giờcùng ngày tại sân khấu Lan Anh (TP.HCM).

Diệu Linh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hari Won nhận 'quà vui' trước ngày cưới MC Trấn Thành