Harry Kane được cho vẫn chưa từ bỏ việc chuyển đến Manchester United, nhưng Tottenham liệu có giảm mức giá 100 triệu bảng mà họ yêu cầu cho tiền đạo 29 tuổi chỉ còn 1 năm hợp đồng?

Harry Kane chưa từ bỏ việc chuyển đến Manchester United

Sơn Vân | 21/06/2023, 18:05

Harry Kane được cho vẫn chưa từ bỏ việc chuyển đến Manchester United, nhưng Tottenham liệu có giảm mức giá 100 triệu bảng mà họ yêu cầu cho tiền đạo 29 tuổi chỉ còn 1 năm hợp đồng?

Theo tờ Daily Mail, Harry Kane vẫn hy vọng rằng Manchester United sẽ không từ bỏ việc chiêu mộ anh trước khi cửa chuyển nhượng mùa hè năm nay đóng cửa.

Quỷ đỏ được cho đã chuyển sang tìm các tiền đạo khác do Tottenham định giá Hary Kane quá cao dù chỉ còn hợp đồng đến tháng 6.2024.

Sau những lần được cho mượn tại Leyton Orient, Millwall, Norwich City và Leicester City, Hary Kane gần như dành toàn bộ sự nghiệp của mình tại Tottenham, nhưng có thể ra đi tự do sau 12 tháng nữa nếu không gia hạn hợp đồng.

Daily Mail cho biết Manchester United sẽ không trả 100 triệu bảng vì lý do đó và Daniel Levy - Chủ tịch Tottenham sẽ phải làm thay đổi lập trường của mình để cuộc đàm phán giữa hai CLB được nối lại. Thế nhưng, Daniel Levy không muốn bán chân sút xuất sắc nhất lịch sử Tottenham cho đối thủ ở Premier League. Nếu buộc phải bán Hary Kane, ông sẽ ưu tiên đàm phán với một CLB nước ngoài.

Hary Kane cũng được liên kết với Real Madrid và Bayern Munich, nhưng tiền đạo ghi 30 bàn ở Premier League 2023/23 lại muốn việc chuyển đến sân Old Trafford hơn và Manchester United có thể chấp nhận mức phí khoảng 80 triệu bảng. Hậu vệ cánh trái Luke Shaw thừa nhận Manchester United sẽ tiến bộ vượt bậc nếu có Harry Kane.

Tuy nhiên, Manchester United cũng quan tâm đến Rasmus Hojlund (Atalanta), tiền đạo có giá thấp hơn Hary Kane và vẫn còn cả sự nghiệp phía trước khi mới 20 tuổi.

Rasmus Hojlund đóng góp 10 bàn thắng và 4 pha kiến tạo sau 34 lần ra sân cho Atalanta kể từ khi đến từ Sturm Graz vào mùa hè năm ngoái. Ở vòng loại Euro 2024, Rasmus Hojlund ghi 6 bàn cho đội tuyển Đan Mạch sau 5 trận.

Tiền đạo này được so sánh với Erling Haaland của Manchester City do chiều cao, lối chơi và cũng bắt đầu sự nghiệp ở Áo. Tuy nhiên, Manchester United không phải là CLB duy nhất quan tâm đến Rasmus Hojlund, với Real Madrid và Napoli đang theo dõi anh.

hary-kane-chua-tu-bo-hy-vong-gia-nhap-manchester-united.jpg
Harry Kane muốn gia nhập Manchester United hơn là thi đấu ở nước ngoài - Ảnh: Internet

Với 213 pha lập công, Hary Kane hiện đứng thứ hai trong danh sách ghi bàn mọi thời đại tại Premier League sau Alan Shearer (260). Hary Kane có thể phá vỡ kỷ lục của đàn anh nếu tiếp tục thi đấu ở Anh. Điều đáng buồn với Hary Kane là anh vẫn chưa giành được danh hiệu nào kể từ khi ra mắt Tottenham vào năm 2011.

Sẽ bước sang tuổi 30 vào tháng 7 tới, đội trưởng tuyển Anh sẽ được nghỉ vài tuần sau hai trận vòng loại Euro 2024 thắng Malta 4-0 và Bắc Macedonia 7-0 trước khi chuẩn bị cho mùa giải mới.

Trong hai trận này, Hary Kane ghi được 3 bàn (2 bàn từ chấm 11m) để có tổng cộng 57 bàn thắng sau 85 lần ra sân cho đội tuyển Anh. Hary Kane hiện tại là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở đội tuyển Anh.

Điểm đáng chú ý là trận tuyển Anh đè bẹp Bắc Macedonia diễn ra trên sân Old Trafford.

Manchester United chuẩn bị ra giá cho Andre Onana để thay thế David De Gea

Hợp đồng của David de Gea với Manchester United sẽ hết hạn vào cuối tháng này và chưa có dấu hiệu hai bên sẽ đạt được một thỏa thuận mới.

Manchester United không kích hoạt điều khoản gia hạn thêm 12 tháng trong hợp đồng với David de Gea vì điều này sẽ giúp anh được tăng lương khi CLB đủ điều kiện tham dự Champions League mùa tới.

Thủ môn 32 tuổi người Tây Ban Nha đã mắc một số sai lầm nghiêm trọng ở mùa giải trước, nhưng giữ sạch lưới 17 trận tại Premier League và giành danh hiệu Găng tay vàng.

Theo trang Gazzetta Dello Sport, Manchester United sẵn sàng trả giá 34,9 triệu bảng cho Andre Onana (Inter Milan) để thay thế David De Gea. Tuy nhiên, Inter Milan hét giá thủ thành 27 tuổi người Cameroon lên 50 triệu bảng.

hary-kane-chua-tu-bo-hy-vong-gia-nhap-manchester-united1.jpg
Andre Onana có thể thay thế David De Gea tại Manchester United - Ảnh: Getty Images

Cũng như Antony và Lisandro Martinez, Andre Onana từng chơi dưới thời Erik ten Hag tại Ajax nên không còn lạ gì chiến thuật của ông. Thủ môn cao 1m 9 gây ấn tượng kể từ khi gia nhập Inter Milan.

Không chỉ phản xạ nhanh mà Andre Onana có khả năng chơi chân tốt hơn David de Gea và rất muốn chuyển đến Anh thi đấu.

Inter Milan bại trận 0-1 trước Manchester City trong chung kết Champions League, nhưng màn trình diễn của Andre Onana thật sự ấn tượng. Anh nổi bật với những pha cứu thua và khả năng kiểm soát vòng cấm tuyệt vời. Andre Onana có thể kiểm soát và chuyền bóng ở những khu vực hẹp nhất mà vẫn điềm tĩnh, chơi với sự chính xác như tiền vệ trung tâm. Điều đó khiến Andre Onana trở thành một trong những cầu thủ quan trọng nhất tại Inter Milan.

Erik ten Hag từng ca ngợi Andre Onana: “Tất cả chúng ta đều thấy cậu ấy là một thủ môn xuất sắc”. Andre Onana hoàn toàn giống với mẫu thủ môn mà chiến lược gia người Hà Lan khao khát để tận dụng tối đa chiến thuật của mình.

Tuy nhiên, Erik ten Hag còn một số vị trí muốn tăng cường cho Quỷ đỏ, gồm cả tiền đạo, tiền vệ trung tâm và trung vệ.

Vẫn có khả năng David de Gea sẽ gia hạn hợp đồng với Manchester United dù cơ hội đó đang giảm dần trước ngày 1.7.

Theo báo Ả Rập Saudi, David de Gea đang đàm phán với Al Hilal về một thỏa thuận tiềm năng.

Sự chậm trễ từ phía Manchester United khiến David de Gea phải lên kế hoạch tìm hướng đi mới cho bản thân mình.

Al Hilal vừa chi 55 triệu euro (47 triệu bảng) để chiêu mộ Ruben Neves từ Wolves. Qua đó, tiền vệ Bồ Đào Nha 26 tuổi trở thành bản hợp đồng có giá trị chuyển nhượng lớn nhất lịch sử giải VĐQG Saudi Arabia.

Bài liên quan
Cựu tiền đạo Chelsea cảnh báo Man United vì trao cho Rashford mức lương cao nhất CLB
Marcus Rashford được cho là sẽ ký hợp đồng mới với Manchester United để nhận lương cao nhất CLB sau khi ghi 30 bàn trên mọi đấu trường trong mùa giải 2022/23.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự báo sự phát triển phương tiện bay, sử dụng trí tuệ nhân tạo
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu tham khảo kinh nghiệm quốc tế, dự báo sự phát triển của các phương tiện giao thông trong tương lai như phương tiện bay, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo, các loại nhiên liệu mới…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Harry Kane chưa từ bỏ việc chuyển đến Manchester United