Ngày 16.6, Hành trình từ Trái tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt đã đến với Trường đại học Hoa Sen. Buổi tọa đàm có chủ đề “Khởi nghiệp Kiến quốc” với sự tham gia của Á hậu Thùy Dung, anh Kimble Ngô – CEO & Founder AM Blockchain, Host VietNam Blockchain Week và ca sĩ Trang Pháp.

Hãy định vị bản thân để khởi nghiệp kiến quốc

Phan Diệu | 21/06/2018, 16:41

Ngày 16.6, Hành trình từ Trái tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt đã đến với Trường đại học Hoa Sen. Buổi tọa đàm có chủ đề “Khởi nghiệp Kiến quốc” với sự tham gia của Á hậu Thùy Dung, anh Kimble Ngô – CEO & Founder AM Blockchain, Host VietNam Blockchain Week và ca sĩ Trang Pháp.

Lịch sử nhân loại ghi nhận sự xuất hiện và lớn mạnh của nhiều đế chế. Vậy, mật mã sức mạnh của các đế chế vĩ đại ấy là gì? Đây là vấn đề được tiến sĩ Trần Hữu Đức - Giám đốc đào tạo Quỹ hỗ trợ thanh niên Sáng tạo Khởi nghiệp Việt Nam đặt ra tại phần mở đầu chia sẻ về mật mã thành công của các đế chế hùng mạnh nhất lịch sử.

Sức mạnh của một con người không phải do số phận con người ấy đã được định đoạt trước, mà sức mạnh của một con người đến từ Chí Cả, Chí Dẫn Dắt của họ. Chính bởi Khát Vọng và Trí Tuệ mạnh mẽ đó mà đó mà Thành Cát Tư Hãn với đế chế Mông Cổ hùng mạnh, Julius Caesar với Đế chế La Mã thịnh vượng… đều bắt đầu từ một bộ lạc lãnh thổ bé nhỏ, nghèo nàn vươn lên trở thành các đế chế hùng mạnh nhất, thống trị cả một vùng đất rộng lớn nhất trên thế giới. Qua đó minh chứng sức mạnh của một dân tộc được tạo ra bởi Ước Mơ, Khát Vọng cháy bỏng của cả dân tộc.

Đáng chú ý, chương trình đã thu hút rất đông đảo các bạn sinh viên tham dự với mong muốn được lắng nghe những chia sẻ từ các diễn giả, khách mời nhằm trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng tốt nhất để sẵn sàng khởi nghiệp.

Á hậu Thùy Dung: Hãy biến khát vọng thành hành động để khởi nghiệp thành công

Á hậu Thùy Dung được công chúng biết đến với danh hiệu Á hậu Hoa hậu Việt Nam 2016. Sau đó, cô đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu Quốc tế. Mặc dù không đạt được giải cao trong cuộc thi này nhưng Thùy Dung vẫn luôn cố gắng luyện tập, học hỏi kinh nghiệm từ những thất bại để tiếp tục chinh phục những mục tiêu lớn hơn. Với Thùy Dung, việc không sợ bị người khác chê, không sợ thất bại chính là chìa khóa giúp cô rèn luyện các kỹ năng.

“Khi khởi nghiệp, nếu bạn dám đương đầu với thử thách, thất bại và xem đó là một bài học, cơ hội để chinh phục đam mê thì bạn đã vượt qua được giới hạn của bản thân mình. Vì vậy, bên cạnh quyết tâm biến khát vọng thành hành động, xác định năng lực bản thân, điều quan trọng hơn cả khi bắt đầu khởi nghiệp là phải dám làm, dám đối diện mọi khó khăn và thất bại”, Thùy Dung chia sẻ.

CEO Kimble Ngô: Giới trẻ cần có tinh thần khởi nghiệp kiến quốc

Sinh ra, lớn lên ở Canada nhưng vì yêu Việt Nam và nhìn thấy những tiềm năng tại quê hương, Kimble Ngô đã quyết tâm về nước lập nghiệp. Anh từ bỏ công việc đã làm 7 năm tại một ngân hàng lớn ở Singapore với mức lương đáng mơ ước để trở về khởi nghiệp. Ở Việt Nam, Kimble thử sức ở rất nhiều lĩnh vực như làm về mạng xã hội, công nghệ thông tin và hiện thành công ở vai trò CEO & Founder AM Blockchain.

Theo Kimble Ngô: “Các bạn trẻ Việt Nam có thể tạo ra tương lai cho chính mình và đất nước bằng tinh thần khởi nghiệp kiến quốc. Để đạt được thành công lớn, các bạn trẻ không nên thụ động ngồi chờ những cơ hội hay sự hỗ trợ của người khác mà hãy tự đặt ra thách thức, đối mặt với nó để tiến lên. Nếu người khác làm được, chắc chắn các bạn cũng sẽ làm được và thậm chí còn làm tốt hơn”.

Ca sĩ Trang Pháp: Khi khởi nghiệp, cần chọn cho mình một đích đến

Trang Pháp được biết đến là một ca sĩ, nhạc sĩ đầy tài năng. Đam mê lớn nhất củaTrang Pháplà âm nhạc nên cô luôn cống hiến hết mình trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, con đường theo đuổi đam mê của cô chưa bao giờ dễ dàng. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, theo kế hoạch đã dự định, cô sẽ sang Bỉ để học tiếp lên thạc sĩ nhưng cô đã quyết định hủy bỏ chuyến đi để vào Sài Gòn theo đuổi đam mê.

Bước vào con đường khởi nghiệp, hành trang bạn phải chuẩn bị không hề nhẹ. Đặc biệt, bạn phải chọn cho mình một đích đến và trên hết cần một niềm tin cháy bỏng vào cái đích ấy. Bạn cũng cần một đam mê đủ lớn để kiên định đi trên con đường mà bạn theo đuổi”, Trang Pháp nhắn nhủ.

Tại buổi giao lưu, chương trình cũng đã giới thiệu đến sinh viên cuốn sách “Quốc gia Khởi nghiệp” nói về sự phát triển thần kỳ của nền kinh tế Israel từ lúc lập quốc cho đến khi trở thành quốc gia có nền công nghệ hàng đầu thế giới. Câu chuyện về nền kinh tế thần kỳ Israel trong “Quốc gia Khởi nghiệp” cũng là nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho các bạn trẻ có đam mê khởi nghiệp.

Quyển sách này đã trả lời cho những ai thắc mắc làm thế nào một đất nước nhỏ bé lại có thể tồn tại giữa sự thù địch của các quốc gia lân cận mà vẫn tạo ra sự sáng tạo vượt bậc trong các lĩnh vực công nghệ, quân sự và dân sự.

“Hành trình từ trái tim - Hành trình Lập chí Vĩ đại - Khởi nghiệp Kiến quốc cho Thanh niên Việt” do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng nhằm chung tay cùng với xã hội giúp cho hơn 30 triệu thanh niên Việt Nam có Khát vọng mạnh mẽ với tâm thế Lập Chí - Sáng Tạo - Khởi Nghiệp - Kiến Quốc.

Gửi gắm vào Hành trình là từng cuốn sách quý, chứa đựng bí quyết thành công, lan tỏa tinh thần khát vọng lớn cho mỗi cá nhân nhằm đưa nước Việt trở nên vĩ đại, ảnh hưởng.

Hiện nay, Hành trình từ trái tim - Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt đang được thực hiện tại hệ thống các trường đại học, cao đẳng trên cả nước; Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt còn phối hợp với Bộ Giáo dục, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Vụ Thư Viện, Bộ Quốc phòng tổ chức nhiều chương trình giao lưu, truyền cảm hứng chia sẻ kinh nghiệm cùng các nhân vật ảnh hưởng trong nước và quốc tế, trao tặng sách đến 30 triệu Thanh niên Việt và lực lượng vũ trang trên toàn quốc.

Từ ngày 25.6 - 25.7, Hành trình từ trái tim - Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt sẽ tiếp tục trao tặng những cuốn sách quý đổi đời đến các cá nhân, tổ chức, cộng đồng tại hệ thống Không gian Trung Nguyên Legend, E-coffee và trên mọi miền đất nước bằng những chiếc xe đặc biệt nhất.

Thông tin chi tiết về Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt liên tục được cập nhật tại:https://www.facebook.com/lapchividai

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hãy định vị bản thân để khởi nghiệp kiến quốc