Sau nhiều tháng cân nhắc, HBO đã quyết định chọn câu chuyện về gia tộc Targeryen làm chất liệu chính cho phần ăn theo của “Game of Thrones”.

HBO chính thức công bố phần tiền truyện của 'Game of Thrones'

Chí Thiện | 30/10/2019, 13:05

Sau nhiều tháng cân nhắc, HBO đã quyết định chọn câu chuyện về gia tộc Targeryen làm chất liệu chính cho phần ăn theo của “Game of Thrones”.

Khi Game of Thrones mùa cuối còn trong giai đoạn hậu kỳ, HBO đã chuẩn bị kế hoạch cho những phần ăn theo nhằm khai thác triệt để “con gà đẻ trứng vàng”. Tuy nhiên, thế giới tưởng tượng của nhà văn George R.R Martin quá đồ sộ cho nên rất khó để chọn câu chuyện phù hợp đưa lên màn ảnh.

Theo nhiều nguồn tin, tổng cộng 5 đề xuất đã được đưa ra xem xét bao gồm loạt phim Age of Heroes có sự tham gia của nữ diễn viên Naomi Watts. Tập đầu tiên cũng đã hoàn thành. Đáng tiếc, HBO mới đây đã huỷ bỏ dự án này và quyết định chọn tuyến câu chuyện về gia tộc của “mẹ rồng” Daenerys Targaryen với tên gọi House of Dragon. Thậm chí, loạt phim Bloodmoon vốn rất được trông chờ cũng bị gạch tên nhằm tập trung tài lực cho phần tiền truyện của Game of Thrones.

Theo Casey Bloys - giám đốc HBO, nội dung của House of Dragon dựa trên Fire and Blood – tiểu thuyết do chính Martin chấp bút – lấy bối cảnh 300 năm trước những sự kiện trong Game of Thrones.

Khán giả sẽ được chiêm ngưỡng bản anh hùng ca về những thành viên Targaryen đầu tiên đặt chân đến xứ Westeros. Bằng sức mạnh của lũ rồng, họ đã thành công chinh phục toàn bộ 7 vương quốc và thống nhất thành một quốc gia hùng mạnh. Tất cả vũ khí nhà Targaryen thu gom được từ cuộc chiến đẫm máu này sau đó được nung bằng lửa rồng và tạo thành “Ngai sắt” nổi tiếng – đại diện cho quyền lực tối thượng. Đáng tiếc, triều đại này dần suy yếu do nội chiến, kết hôn cận huyết và chính thức diệt vong sau 300 năm bởi cuộc nổi dậy của Robert Baratheon.

Ảnh minh hoạ của người hâm mộ

Gồm 10 tập cho mùa đầu, House of Dragon do Martin và Ryan Condal (Colony, Hercules…) đồng sản xuất. Condal cũng phụ trách chính khâu biên kịch. Miguel Sapochnik – người từng đạo diễn tập Batte of Bastards The Winds of Winter – sẽ đạo diễn tập đầu tiên.

Hiện chưa có ngày công chiếu chính thức cho House of Dragon cũng như danh sách diễn viên.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HBO chính thức công bố phần tiền truyện của 'Game of Thrones'