Doanh số quý 1/2016 của hãng bia Heineken đã đạt mức tăng trưởng ấn tượng là nhờ vào nhu cầu tiêu thụ mạnh của người dân Việt Nam và Trung Quốc.

Heineken lãi lớn từ sở thích ‘mê’ bia của người Việt

tuyetnhung | 21/04/2016, 05:43

Doanh số quý 1/2016 của hãng bia Heineken đã đạt mức tăng trưởng ấn tượng là nhờ vào nhu cầu tiêu thụ mạnh của người dân Việt Nam và Trung Quốc.

Hãng tin Reuters ngày 20.4 đưa tin cho biếtsố lượng bán sản phẩm quý 1vừa qua của Heineken đã vượt kỳ vọng. Nguyên nhân thúc đẩy sự gia tăng này chính là nhờ vào nhu cầu tiêu thụ lớn của người dân Việt Nam và Trung Quốc trong những tháng tết đầu năm.

Tín hiệu tích cực về doanh số bán hàng trong quý vừa qua đã đẩy giá cổ phiếu của Heineken tăng 4,6%, lên mức cao nhất 86,95 euro/cổ phiếu.

“Có nhiều yếu tố tích cực trong quý vừa qua góp phần vào sự gia tăng doanh số của Heineken. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn phải thận trọng trong quý 2”, Andrew Holland, chuyên gia phân tích đồ uống tại Societe Generale cho biết.

Heineken cho biết sản lượng bia của hãng đã tăng 7%, vượt qua mức dự báo của công ty. Trong tất cả các khu vực mà hãng này có mặt, doanh số đều tăng, tại châu Á tăng 23%, trong đó Việt Nam, Indonesia và Campuchia có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất. Ngoài châu Á, doanh số của Heineken cũng tăng trưởng tại châu Mỹ và châu Âu.

Trước đó, theo báo cáo của Hiệp hội Bia rượu nước giải khát Việt Nam, mức tiêu thụ đồ uống có cồn, đặc biệt là bia tại Việt Nam đã tăng gấp đôi trong 5 năm qua. Dự tính đến năm 2020, sản lượng bia toàn ngành là hơn 4 tỉ lít/năm.

Hiệp hội Bia rượu nước giải khát Việt Nam cũng cho biếtnăm 2015người Việt Nam đã tiêu thụ 3,4 tỉ lít bia, là quốc gia tiêu thụ bia cao nhất Đông Nam Á, đứng thứ 3 châu Á sau Nhật Bản, Trung Quốc và nằm trong top 25 của thế giới.

Trong khi lượng tiêu thụ rượu bia trung bình sử dụng trên thế giới không tăng trong 10 năm qua, nhưng ở Việt Nam lại tăng trưởng theo chiều "thẳng đứng".

Về thị trường rượu bia trong nước, trong đầu năm vừa qua, mặc dù giá bia bán tại các đại lý và cửa hàng bán lẻ đã tăng mạnh do áp lực của thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB), nhưng sức mua của người dân được cho là vẫn không hề giảm, thậm chí còn tăng.

Cụ thể, từ ngày 1.1 đến ngày 31.12.2016, thuế TTĐB bia sẽ tăng dần lên mức 55%, từ ngày 1.1 – 31.12.2017 sẽ tăng lên mức 60% và từ ngày 1.1.2018 sẽ tăng lên mức 65%.

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Heineken lãi lớn từ sở thích ‘mê’ bia của người Việt