Thông tin về số ca nhập viện tại TP.HCM, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, tùy theo ngày, trung bình 3.500 – 4.000 ca/ngày. Hiện nay đa số là các ca nhẹ, không triệu chứng, rất nhiều trường hợp F0 được phát hiện, chăm sóc tại nhà.

Hiện đa số ca F0 nhập viện tại TP.HCM là ca nhẹ, không triệu chứng

Tú Viên | 10/09/2021, 19:39

Thông tin về số ca nhập viện tại TP.HCM, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, tùy theo ngày, trung bình 3.500 – 4.000 ca/ngày. Hiện nay đa số là các ca nhẹ, không triệu chứng, rất nhiều trường hợp F0 được phát hiện, chăm sóc tại nhà.

Chiều 10.9, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM tổ chức họp báo cung cấp thông tin về công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Tại buổi họp báo, Phó Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM Phạm Đức Hải thông tin, tính đến 18 giờ ngày 9.9, TP.HCM có 279.223 trường hợp mắc COVID-19 được Bộ Y tế công bố.

Trong ngày 9.9, có 3.700 bệnh nhân xuất viện, tổng số xuất viện từ ngày 1.1 đến nay là 144.024 người. Trong ngày, có 195 trường hợp tử vong và tính từ ngày 1.1 đến nay là 11.604 người tử vong. “Số người tử vong đã giảm rất đáng kể. Nếu như ngày 22.8 (trước khi bước vào đợt tăng cường giãn cách xã hội) con số tử vong là 340 người, thì bây giờ con số tử vong đã giảm, còn 195 người”, ông Phạm Đức Hải cho biết.

Theo ông Hải, tổng mũi vắc xin đã tiêm đến thời điểm này là hơn 7,3 triệu liều, tăng hơn 235.800 mũi so với ngày 8.9. TP.HCM đang xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế giai đoạn từ sau ngày 15.9. TP.HCM đã thành lập 4 tổ công tác về phòng, chống dịch COVID-19, an sinh xã hội, phục hồi kinh tế và thúc đẩy các dự án đầu tư.

Hiện nay, 4 tổ công tác đang khẩn trương xây dựng kế hoạch, kịch bản theo 2 giai đoạn. Quá trình xây dựng kế hoạch, tổ công tác lấy ý kiến sở, ngành liên quan, cơ quan đơn vị, chuyên gia, nhà khoa học… Sau đó sẽ hoàn chỉnh và TP.HCM ban hành chính thức.

Trả lời báo chí về công tác chuẩn bị tiêm trộn mũi 2 vắc xin Pfizer cho những người đã từng tiêm mũi 1 Moderna, ông Nguyễn Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, thời gian gần đây Bộ Y tế đã họp Hội đồng Khoa học thống nhất cho phép tiêm trộn Pfizer mũi 1 và Moderna mũi 2 hoặc ngược lại, cũng như AstraZeneca mũi 1 và Moderna mũi 2. Những vấn đề này dựa trên các chứng cứ khoa học và công nghệ sản xuất.

Sở Y tế TP.HCM đã hướng dẫn các đơn vị tiêm chủng đảm bảo an toàn, hiệu quả nhất cho công tác phòng, chống dịch. Tất cả điểm tiêm chủng cũng tuân thủ đảm bảo an toàn tiêm chủng, từ các khâu sàng lọc trước tiêm, theo dõi sau tiêm và giải pháp xử lý sự cố sau tiêm. Bên cạnh đó là các quy trình hồi sức cấp cứu,… để phục vụ công tác tiêm chủng.

Về tiêm chủng cho người nước ngoài, quan điểm TP.HCM, khi tiêm chủng vắc xin, không phân biệt quốc tịch. Trong tất cả các kế hoạch, TP.HCM luôn tiêm cho tất cả người dân từ 18 tuổi trở lên, tất cả những người hiện diện tại TP.HCM và không có sự phân biệt đối với người nước ngoài.

Ngành y tế TP.HCM đã tiêm chủng cho người nước ngoài rất nhiều, những người có quốc tịch Trung Quốc đã được tiêm chủng từ những đợt đầu, doanh nhân Đài Loan, doanh nhân người Nhật, Pháp…., ông Nguyễn Hoài Nam khẳng định.

Thông tin về số ca nhập viện tại TP.HCM, ông Nguyễn Hoài Nam cho biết, tùy theo ngày, trung bình 3.500 – 4.000 ca/ngày. Hiện đa số là các ca nhẹ, không triệu chứng, rất nhiều trường hợp F0 được phát hiện, chăm sóc tại nhà.

TP.HCM và các đơn vị trung ương đang và tiếp tục hỗ trợ mở các Bệnh viện Hồi sức nhằm đáp ứng điều trị cho các ca bệnh năng.

Bên cạnh đó là rất nhiều giải pháp, trong đó có việc cung cấp gói thuốc A, B, C và một số thuốc được Bộ Y tế cấp, tài trợ để sử dụng cho các bệnh nhân chuyển nặng. Vì vậy năng lực điều trị của chúng ta tương đối đảm bảo. Bên cạnh đó, số ca chuyển nặng cũng giảm đi đáng kể.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hiện đa số ca F0 nhập viện tại TP.HCM là ca nhẹ, không triệu chứng