Huyện ủy Chợ Mới cho rằng thầy Phong vi phạm quy định về đạo đức nhà giáo, quy tắc ứng xử của ngành giáo dục, vi phạm đạo đức lối sống nên sẽ kỷ luật về mặt Đảng.

Hiệu trưởng bị tố gửi clip nhạy cảm cho nữ nhân viên: Sẽ kỷ luật về mặt Đảng

Tô Văn | 20/03/2021, 11:35

Huyện ủy Chợ Mới cho rằng thầy Phong vi phạm quy định về đạo đức nhà giáo, quy tắc ứng xử của ngành giáo dục, vi phạm đạo đức lối sống nên sẽ kỷ luật về mặt Đảng.

Sáng 20.3, ông Nguyễn Hồng Đức, Bí thư Huyện ủy Chợ Mới, tỉnh An Giang cho biết vụ hiệu trưởng bị tố gửi clip nhạy cảm cho nhân viên nữ, Huyện ủy đã giao cho Phòng GD-ĐT Chợ Mới xử lý theo thẩm quyền quản lý.

1-truong-hoc.jpg
Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Thanh Sơn, xã Bình Phước Xuân sẽ bị kỷ luật về mặt Đảng - Ảnh: Tô Văn

Sau đó Huyện ủy sẽ xử lý kỷ luật về mặt Đảng đối với ông Võ Thanh Phong, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Thanh Sơn, xã Bình Phước Xuân. Ông này đã vi phạm quy định về đạo đức nhà giáo và quy tắc ứng xử của ngành giáo dục, vi phạm đạo đức lối sống.

“Có nghĩa là sau khi chờ hồ sơ của Phòng GD-ĐT H.Chợ Mới đưa sang Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy để xem xét rồi mới xử lý về mặt Đảng đối với thầy Phong. Về mặt xác minh vụ việc, bên chính quyền cơ bản đã làm xong.

Còn việc thầy Phong "đổ thừa" vợ chuyển clip cho cô T. xem thì việc này chưa xác định được là đúng hay sai. Nhưng Huyện ủy vẫn cho rằng thầy Phong vi phạm quy định về đạo đức nhà giáo và quy tắc ứng xử của ngành giáo dục, vi phạm đạo đức lối sống nên từ đó sẽ xử lý kỷ luật về mặt Đảng”, ông Đức thông tin.

Ông Trần Tuấn Khanh, Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh An Giang cho biết Sở đã nắm thông tin, hiện đang theo dõi và chờ báo cáo xử lý của Phòng GD-ĐT và phía huyện, rồi mới thông tin cho báo chí.

Như Một Thế Giới đã thông tin, ngày 19.3, lãnh đạo Phòng GD-ĐT H.Chợ Mới đã công bố quyết định kỷ luật hình thức cảnh cáo đối với ông Phong. Ông này đã vi phạm quy định về đạo đức nhà giáo và quy tắc ứng xử của ngành giáo dục.

Trước đó ông Phong bị chị P.T.T (nhân viên kế toán của trường) tố cáo nhiều lần gửi tin nhắn và gửi clip nhạy cảm cho chị. Sau khi xảy ra sự việc, Phòng GD-ĐT H.Chợ Mới quyết định kỷ luật và thống nhất không bổ nhiệm lại ông Phong vào chức vụ hiệu trưởng.

Ngoài ra, Phòng GD-ĐT H.Chợ Mới giao cho phó hiệu trưởng của nhà trường tạm thời phụ trách điều hành. Trong vụ việc này, cô T. cũng có vi phạm nhắn tin qua lại này nọ nên cũng bị kỷ luật. Phòng GD-ĐT huyện cũng yêu cầu phó hiệu trưởng phụ trách xử lý đối với cô T.

Ngày 6.3, Trưởng Phòng GD-ĐT H.Chợ Mới cũng đã ký thông báo kết quả giải quyết nội dung tờ tường trình phản ánh đối với ông Phong, xoay quanh việc chị T. tố ông Phong nhiều lần gửi tin nhắn và clip nhạy cảm cho chị. Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Huyện ủy - UBND H.Chợ Mới đã chỉ đạo Phòng GD-ĐT xác minh vụ việc.

Kết quả xác minh bước đầu, đoàn thanh tra khẳng định ông Phong có nhắn tin cho chị T. nhưng chỉ trao đổi công việc. Ông Phong không thừa nhận đã gửi những tin nhắn kèm hình ảnh, clip nhạy cảm mà cho rằng là do vợ mình. Vì vậy đoàn kiểm tra yêu cầu ông Phong và chị T. viết kiểm điểm gửi về Phòng GD-ĐT H.Chợ Mới vào ngày 8.3, rồi mới họp hội đồng xử lý kỷ luật.

Bài liên quan
Thi hành kỷ luật 2 nguyên Chủ tịch An Giang, Sóc Trăng
Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo ông Vương Bình Thạnh, kỷ luật khiển trách ông Trần Văn Chuyện.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hiệu trưởng bị tố gửi clip nhạy cảm cho nữ nhân viên: Sẽ kỷ luật về mặt Đảng