Nếu được hiểu về con số chủ đạo của cuộc đời từ khi còn là học sinh trung học, các bạn trẻ sẽ cảm thấy dễ dàng hơn trong việc hiểu được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân. Từ đó, định hướng con đường sự nghiệp phù hợp và giúp gặt hái được nhiều thành tựu hơn.

Hiểu về Nhân số học giúp người trẻ bớt 'lạc lối' trong cuộc đời

UYÊN TRINH | 22/11/2020, 08:45

Nếu được hiểu về con số chủ đạo của cuộc đời từ khi còn là học sinh trung học, các bạn trẻ sẽ cảm thấy dễ dàng hơn trong việc hiểu được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân. Từ đó, định hướng con đường sự nghiệp phù hợp và giúp gặt hái được nhiều thành tựu hơn.

Đó là điều mà MC Lê Đỗ Quỳnh Hương nhắn nhủ trong cuốn Thay đổi cuộc sống với Nhân tố học, được phát triển từ tác phẩm gốc The Complete Book of Numerology của tiến sĩ David A. Philips.

Khi tìm hiểu về Nhân số học, MC Lê Đỗ Quỳnh Hương cảm thấy cuộc đời cô được hiển thị rõ ràng qua từng biểu đồ, cụm con số, đồ thị… một cách dễ hiểu và thông suốt. Và sau khi miệt mài tìm hiểu sự kì diệu, bí ẩn của những con số, với hơn 500 trường hợp người thật việc thật, khiến Lê Đỗ Quỳnh Hương muốn lan toả kiến thức này đến với cộng đồng.

Cuốn sách giúp người đọc hiểu khái niệm về nhân số học, hiểu mật mã nằm dưới những con số. Nhân số học nhận định, các con số đều có những dạng sóng rung khác nhau và mỗi con số này sẽ được kết nối vào cuộc sống. Vì vậy mà cuộc sống con người có mối liên quan mật thiết với những con số. Mà ở đó, mỗi người là một bản thể với con số chủ đạo, ngày tháng năm sinh, những cái tên hiển lộ tính cách, đặc điểm nổi bật, xu hướng, nghề nghiệp phát triển hoàn toàn khác nhau.

Là một người trẻ, đã bao lần bạn lục tung mọi thứ, tìm kiếm công việc phù hợp với chính bạn? Đã bao lần bạn cảm thấy mình thật kém may mắn, luôn trầy trật vấp ngã để rồi suy nghĩ bi quan, tiêu cực? Đã bao lần bạn thử hết trải nghiệm này đến trải nghiệm khác nhưng vẫn chưa tìm ra chính mình? Có những con đường cảm thấy đam mê, nhiệt tâm theo đuổi nhưng kết quả vẫn chẳng đi đến đâu. Để rồi, không ít lần chúng ta hoang mang đi tìm câu trả lời cho câu hỏi: “Con đường này có phù hợp với mình hay không?”

Chúng ta trầy trật, chúng ta vấp ngã. Sau mỗi lần vấp ngã đứng dậy, ta học được điều gì đó có ích hơn cho những trải nghiệm sau. Nhưng nếu cứ mãi vấp ngã, có những vấp ngã vẫn chưa ngộ được bài học của riêng mình, vẫn cứ thấy mình gặp điều bất trắc.

Am hiểu về Nhân số học thông qua những kiến thức nhất định về sự kết hợp của các con số, giúp định hướng con đường phía trước để chúng ta đi nhẹ nhàng hơn, đỡ trầy trật hơn và tiết kiệm thời gian hơn. Đoạn đường đi sẽ nhanh hơn, sớm gặt hái thành tựu hơn. Dẫu biết trải nghiệm có ý nghĩa riêng của nó, nhưng nếu giảm thiểu được các lần “thử và sai”, cuộc đời ta sẽ bớt quanh co.

Nhân số học là một bộ môn nghiên cứu về con người, giúp chúng ta bước đầu định vị được mình, hiểu hơn về bản thân để có cách phát triển, trau dồi tài năng.

Trải nghiệm Nhân số học, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo thiết kế Vi mạch ĐHQG-HCM (ICDREC) Ngô Đức Hoàng phát biểu: Nếu những học sinh được dạy hoặc có kiến thức về con số chủ đạo của cuộc đời mình thì các bạn trẻ sẽ cảm thấy dễ dàng hơn trong việc định hướng sự nghiệp, con đường phía trước phù hợp tính cách, năng khiếu, tài năng. Các bạn được hướng đến và tiếp xúc với công việc phù hợp từ sớm thay vì sục sạo giữa đống nghề nghiệp đang có trên thị trường và chọn bừa cho mình một công việc để kiếm sống qua ngày.

Thông qua con số chủ đạo, ngày tháng năm sinh, biểu đồ con số… các bạn hiểu rõ hơn tính cách, đặc điểm, xu hướng phát triển của mình. Để các bạn không bị đẩy vào những công việc không phù hợp, phải gắng gượng mỗi ngày làm việc đến sức cùng lực kiệt. Ở đó bạn không được phát triển tài năng, điểm mạnh….”

Bài liên quan
Giải mã và thay đổi cuộc sống với nhân số học
Nhân số học là một môn nghiên cứu sự tương quan giữa những con số trong ngày sinh, cái tên với cuộc sống, vận mệnh, đường đời và tính cách của mỗi người.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hiểu về Nhân số học giúp người trẻ bớt 'lạc lối' trong cuộc đời