Hai lần liên tiếp, Nguyễn Quang Hải đã ghi bàn thắng giúp đội nha cân bằng tỷ số trong một cuộc rượt đuổi ngoan mục. Một lần nữa binh đoàn của HLV Park Hang-seo phải phân định thắng thua bằng thời gian của hai hiệp phụ

Highlight: Thắng Qatar trên chấm phạt đền, U.23 Việt Nam vào chung kết

Nguyên Huy | 23/01/2018, 17:31

Hai lần liên tiếp, Nguyễn Quang Hải đã ghi bàn thắng giúp đội nha cân bằng tỷ số trong một cuộc rượt đuổi ngoan mục. Một lần nữa binh đoàn của HLV Park Hang-seo phải phân định thắng thua bằng thời gian của hai hiệp phụ

U.23 Việt Nam nhập cuộc khá chủ động ngay từ phút đầu nhưng rõ ràng các cầu thủ Qatar cho thấy họ không xem thường đối thủ.

Tận dụng lợi thế về thể lực, chiều cao và cả kỹ thuật, đội bóng vùng Trung Đông đã dồn ép các học trò HLV Park Hang-seo vào thế chống đỡ từ những giây phút đầu tiên.

Và đúng như những gì mà HLV U.23 Qatar khẳng định trước đó, họ cho thấyđặc biệt nguy hiểm ở khoảng thời gian nửa sau hiệp 1 khi ở phút 39, các cầu thủ VN đã phạm lỗi trong khu vực 16,50m và cầu thủ Afifđã không bỏ qua cơ hội nâng tỷ số.

Sang đầu hiệp hai, các học trò của ông Park vùng lên chiếm lấy thế trận. Họ tạo nhiều sức ép về phía phần sân đối phương. Môt trong những lần lên bóng này, U.23 VN đã có bàn thắng gỡ hoà.

Phút 69, tận dụng một phút chần chừ của hàng thủ Qatar, tiền vệ của CLB Hà Nội nhanh chân sút tung lưới Qatar. Pha bóng tưởng chừng như không nguy hiểm nhưng các hậu vệ Qatar đã xử lý không tốt. Quang Hải cũng rất nhanh nhạy ở tình huống này.

Trước đó, binh đoàn của Park Hang-seo đã có cú sút dội xà ngang ttình huống đá phạt giáng tiếp của Quang Hải ở phút 65 khi cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên,Akram Afif chần chừ trả bóng về cho thủ mônMohammed Al Bakari.

U.23 Qatar vẫn là đội bóng chiếm thế kèo trên sau bàn gỡ hoà của các cầu thủ Việt Nam. Đến phút 87, từmột pha bóng lộn xộn trước khung thành Việt Nam sau pha đá phạt của đối thủ.

Akram Afif dốc bóng xuống cánh trái rồi căng vào, buộc Tiến Dũng phải đấm bóng ra. Tuy nhiên, một cầu thủ Qatar kịp đánh đầu, đưa bóng đến sát cột dọc.Almoez Ali ập vào và đá bồi ghi bàn giúp U.23 Qatar dẫn trước 2-1

Nhưng rồi ngay sau đó, ở phút 88, Quang Hải, tiền vệ trẻ của Hà Nội FC đã làm nhiều triệu con tim Việt Nam thổn thức sau bàn thắng đưahai đội trở về vạch xuất phát.

Nhận bóng ở trước vòng cấm, tiền vệ của CLB Hà Nội lừa qua hai cầu thủ đối phương rồi tung cú cứa lòng bằng chân trái. Bóng xoáy vào góc khung thành, dội cột dọc rồi đi vào lưới.

Hoà 2-2 sau 120 phút, U.23 Việt Nam và Qatar bước vào loạt đấu luân lưu đầy may rủi.

Anh Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu tổ chức các kỳ thi năm 2024 nghiêm túc, an toàn
1 giờ trước Giáo dục
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Highlight: Thắng Qatar trên chấm phạt đền, U.23 Việt Nam vào chung kết