Theo sự đề đạt của VFF đã được AFC thông qua với sự đồng ý của FFC, trận đấu lượt về bảng I Asian Cup giữa tuyển VN và Campuchia sẽ được diễn ra trên sân Mỹ Đình thay vì sân Thống Nhất như kế hoạch đệ trình trước đó.

HLV Campuchia không ngán đá với đội tuyển Việt Nam tại Mỹ Đình

Bùi Ngọc | 28/09/2017, 11:23

Theo sự đề đạt của VFF đã được AFC thông qua với sự đồng ý của FFC, trận đấu lượt về bảng I Asian Cup giữa tuyển VN và Campuchia sẽ được diễn ra trên sân Mỹ Đình thay vì sân Thống Nhất như kế hoạch đệ trình trước đó.

Trước đó, có thông tin Liên đoàn bóng đá Campuchia, FFC đã không chấp nhận sự thay đổi này. Lý do họ đưa ra là quảng đường di chuyển từ Phnôm Pênh sang TP.HCM gần hơn so với việc phải ra thi đấu ngoài thủ đô Hà Nội.

Tuy nhiên, trước sự đồng ý của AFC, VFF đã cử phái đoàn sang Campuchia để thuyết phục LĐBĐ đội bạn và ông chủ tịch FFC đã ưng thuận việc chuyển dời.

Sau khi nhận lệnh từ FFC, trên tờ Phnôm Pênh Post, HLV Leonardo Vitorino cho biết đội bóng của mình đang dẫn dắt không hề coi đó là bất lợi và rằng với một đội bóng chuyên nghiệp thì chơi bóng trên sân nào chẳng phải là vấn đề lớn.

"Tôi nghĩ thay đổi sân thi đấu chỉ là yếu tố phụ. Chúng tôi chỉ muốn tập trung tập luyện thật tốt để chuẩn bị cho trận đấu. Tôi có biết ĐT Việt Nam muốn thi đấu trên sân Mỹ Đình nhân dịp kỷ niệm một ngày lễ lớn ở Hà Nội”, thuyền trưởng đội bóng xứ Ankor tỏ ra bình thản khi chia sẻ thông tin trên.

Trong trận đấu lượt đi trên sân nhà, bất chấp việc phải đón nhận thất bại 1-2 nhưng Campuchia vẫn nhận được nhiều khen ngợi khi gây ra nhiều khó khăn cho Văn Quyết và các đồng đội.

Nói về màn trình diễn của các học trò, ông thầy người Brazil dù thừa nhận đã có sự tiến bộ của toàn đội nhưng nhấn mạnh, Campuchia vẫn phải nỗ lực rất nhiều mới vươn được tới trình độ của ĐT Việt Nam.

“Chúng tôi đã cho thấy sự trưởng thành theo thời gian. Nhưng các cầu thủ của Campuchia vẫn cần học hỏi rất nhiều. Tôi không cho rằng các học trò của mình đã ở đẳng cấp ngang hàng so với Việt Nam. Họ sở hữu nhiều cầu thủ tốt, có thể xoay chuyển cục diện trận đấu”, nhà cầm quân 42 tuổi nhận định

Nói về trận cầu sắp tới, ông thầy người Brazil cho biết: “Trước mắt chúng tôi cố gắng tập trung thật tốt cho trận đấu lượt về này. Các cầu thủ của chúng tôi phải để mắt thật nhiều đến các cầu thủ, những nhân tố được tung vào sân. Họ có thể làm thay đổi cục diện trận đấu”, ông thầy tuyển Campuchia cho biết.

“Tôi nghĩ, tuyển Campuchia ra về với một điểm trong cuộc đối đầu này đã là thành công. Nhưng nếu may mắn hơn, biết đâu chúng tôi lại có được trọn vẹn 3 điểm để tiếp tục nuôi hy vọng ở giải đấu này”, HLV Leonardo Vitorino kết luận.

Những phát biểu khiêm tốn của thuyền trưởng tuyển Campuchia có thể là cách để giảm áp lực cho các học trò khi họ phải thi đấu xa nhà. Khi được chơi bóng thoải mái, ở thế cửa dưới, Campuchia hẳn sẽ ít bị sức ép hơn.

Minh Hùng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Campuchia không ngán đá với đội tuyển Việt Nam tại Mỹ Đình