Ông thầy người Thuỵ Điển, Jonas Bjorkman cho rằng Roger Federer sẽ gặp vô số khó khăn khi đối đầu với học trò của mình, Marin Cilic.

HLV của Marin Cilic cảnh báo Roger Federer trước trận chung kết

Chiêu Dương | 16/07/2017, 14:34

Ông thầy người Thuỵ Điển, Jonas Bjorkman cho rằng Roger Federer sẽ gặp vô số khó khăn khi đối đầu với học trò của mình, Marin Cilic.

Các cổ động viên của Roger Federer đã được cảnh báo rằng trận chung kết Wimbledon vào tối nay 16.7 sẽ không là một buổi lễ đăng quang, bởi HLV Jonas Bjorkman đang lên kế hoạch cho sự lật đổ tay vợt Thụy Sĩ.

Ông thầy 45 tuổi tin rằng Marin Cilic được trang bị đầy đủ những kỹ năng để gây thất vọng và ngăn chặn Federer giành danh hiệu Grand Slam lần thứ 19.

Marin Cilic đã đi đến trận chung kết Wimbledon lần đầu tiên trong sự nghiệp với chiến thắng trước tay vợt Sam Querrey

"Các phương tiện truyền thông và tất cả người hâm mộ dường như đã trao cho Roger chiếc cúp vàng vô địch và đó sẽ là một tình huống tốt cho chúng tôi", HLV người Thụy Điển nói.

"Tôi đã nghĩ rằng Marin chơi bóng trên sân đất nện khá tốt và anh ấy sẽ làm được điều đó trên mặt sân cỏ của trận chung kết tới đây.

Federer hẳn còn nhớ trận bán kết US Open 2014, giải đấu mà Cilic đã bước lên bục vinh quang sau khi loại bỏ tay vợt với biệt danh “Tàu tốc hành”.

“Cilic hiểu quá rõ đối thủ của mình và anh ấy biết cách để đánh bại Roger và làm thế nào để giành được một Grand Slam", Bjorkman tiếp lời.

Cilic đang tiến rất gần với danh hiệu Grand Slam thứ hai

Trong năm vừa qua, Cilic đã có tỉ lệ cứu break lên tới 74% trong lần giao bóng một và 49% trong khi anh giao bóng hai. Tay vợt người Croatia này thực sự là một “cỗ máy” giao bóng lợi hại của làng banh nỉ thế giới.

Trong khi đó, nếu đánh bại đối thủ, tay vợt người Thuỵ Sĩ sẽ làm nên nhiều điều kỳ diệu. Roger Federer sẽ trở thành người đầu tiên vô địch 8 danh hiệu Wimbledon lẫn 19 danh hiệu Grand Slam. Vô địch giải đâu này, “Tàu tốc hành” cũng sẽ là tay vợt già nhất đăng quang Wimbledon trong kỷ nguyên Open.

Thêm vào đó, nếu toàn thắng trong 3 set liền, FedEx sẽ trở thành người đầu tiên vô địch mà không thua set nàosau 41 nămở Wimbledon.

Federer thường có những cú giao bóng ăn điểm trực tiếp

Federer sở hữu một trong những cú giao bóng tốt nhất trong các tay vợt đã từng thi đấu giải Wimbledon. Cú giao bóng của anh với vận tốc trung bình chỉ khoảng 170km/h nó được cho là không đặc biệt mạnh nhưng bù lại, quả banh lại có vị trí rơi rất hiểm.

Cú giao bóng lần 1 của Federer thường sát góc chữ T, nhờ vậy mà tay vợt này có nhiều cú giao bóng ăn điểm trực tiếp. Cú giao bóng lần 2 có tốc độ không cao nhưng xoáy, khó chịu và thường đi vào góc hiểm.

Marin Cilic có những cú đánh chéo sân đầy uy lực

Để đối phó với những pha bóng “chết người” này, tay vợt số 6 thế giới sẽ phải dùng đến những cú đánh chéo sân uy lực và sự quyết liệt trong cách trả giao bóng đã được Cilic thể hiện trong suốt hành trình vào chung kết.

Nếu trận đấu kéo dài dai dẵng bởi những cuộc tra khảo thể lực thì tay vợt 28 tuổi người Croatia rõ ràng chiếm ưu thế hơn đối thủ đã gần bước qua tuổi 35.

AT
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV của Marin Cilic cảnh báo Roger Federer trước trận chung kết