Hoàn thành mục tiêu là đoạt cup vô địch King's Cup, HLV tuyển Curacao Remko Bicentini cho biết ông hài lòng với phần trình diễn của các cầu thủ của mình và đây là bước chạy đà hoàn hảo cho thầy trò ông trước khi bước vào cuộc chiến mới: Vòng loại World Cup 2022

HLV Curacao đặc biệt khen ngợi Công Phượng, ấn tượng với thủ môn Văn Lâm

nguyen huy | 09/06/2019, 06:03

Hoàn thành mục tiêu là đoạt cup vô địch King's Cup, HLV tuyển Curacao Remko Bicentini cho biết ông hài lòng với phần trình diễn của các cầu thủ của mình và đây là bước chạy đà hoàn hảo cho thầy trò ông trước khi bước vào cuộc chiến mới: Vòng loại World Cup 2022

Thắng dễ dàng Ấn Độ ở trận đầu tiên, vào chung kết gặp Việt Nam cứ ngỡ chiến thắng sẽ không quá khó đối với đội bóng đến từ Trung Mỹ. Tuy nhiên, đội bóng sao vàng đã gây không ít bất ngờ cho đối thủ đang đứng cao hơn trên bảng xếp hạng FIFA. Suốt hiệp 1, các cầu thủ Việt Nam đã chơi rất ấn tượng, ăn miếng trả miếng với đối phương. Trong đó, những cầu thủ nhỏ con hơn rất nhiều như Công Phượng, Văn Toàn, Quang Hải, Trọng Hoàng... liên tục tạo nên những tình huống phản công sắc nét.

Sang hiệp 2, tuyển Việt Nam vẫn giữ thế trận và Minh Vương suýt làm nên chuyện khi anh trống trải ở vòng cấm nhưng tung cú sút lên trời ở phút 51.

Thế rồi Curacao có bàn mở tỷ số ở phút 58 khicầu thủ số 5 Carolina tung cú sút xa khoảng 25m bên cánh trái, bóng đi căng và mạnh khiến thủ môn Văn Lâm bó tay. Thế nhưng,khi trận đấu chỉ còn khoảng 10 phút thì từ pha dàn xếp bên cánh phải, Văn Kiên căng ngang vào vòng cấm, bóng đến chân Quang Hải, anh không sút mà nhấc chân lên cho Đức Huy đang đứng sau. Cầu thủ Hà Nội tung cú sút gây bất ngờ cho hàng thủ Curacao. Hai đội trở về vạch xuất phát khi hoà nhau 1-1.

Hoà nhautỷ số 1-1 và khiến hai đội phải bước vào loạt đá luân lưu để phân thắng bại. Và trong loạt đá penalty,Công Phượng đá hỏng quả thứ hai sau khi Anh Đức và sau đó Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải, Đoàn Văn Hậu sút thành công.

Mặc dù đá hỏng phạt đền nhưng cái tên Công Phượng lại được HLV Curacao nhắc đến sau chiến thắng: "Tuyển Việt Nam có kỹ thuật và sức khoẻ tốt. Họ khát khao chiến thắng và chơi trận chung kết rất hay. Họ thật sự làm khó chúng tôi ở hiệp 1 và tôi đặc biệt ấn tượng đến cầu thủ mang áo số 10 (Công Phượng -pv). Anh ấy đã gây khó khăn cho chúng tôi trong hiệp 1. Các cầu thủ của tôi cũng rất bất ngờ. Ngoài ra, thủ môn của Việt Nam cũng chơi rất hay. Tôi đặc biệt ấn tượng với hai cầu thủ này", ôngRemko Bicentini nói.

Khi được hỏi thắng Việt Nam trong loạt đá luân lưu, ông có thấy may mắn không, HLV tuyển Curacao phản bác điều này. "Việt Nam là đội bóng có kỹ thuật tốt và gây khó khăn cho chúng tôi khá nhiều nhưng tôi nghĩ chiến thắng này không may mắn. Nếu như chúng tôi thực hiện tốt những pha dứt điểm, không phung phí cơ hội thì mọi việc đã được giải quyết trong hai hiệp đấu chính".

Theo ông Remko Bicentini, tuyển Curacao đã hoàn thành mục tiêu là đoạt cup vô địch King's Cup.HLV tuyển Curacao cho biết ông hài lòng với phần trình diễn của các cầu thủ của mình và đây là bước chạy đà hoàn hảo cho thầy trò ông trước khi bước vào cuộc chiến mới: Vòng loại World Cup 2022. Riêng với tuyển Việt Nam, việc giữ kết quả hoà với Curacao ở hai hiệp chính trong trận cầu tối qua cũng đã đưa tuyển Việt Namchính thức được nằm trong top 16 đội hàng đầu châu Á và điều này sẽ rất thuận lợi bốc thăm vòng loại World Cup 2022.

Anh Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Curacao đặc biệt khen ngợi Công Phượng, ấn tượng với thủ môn Văn Lâm