Giấc mơ tiến chiếm ngôi nhì bảng đấu của B.Bình Dương đã không thành hiện thực khi để thất bại 0-3 trước S. Khánh Hoà ngay trên sân nhà Gò Đậu.

Thua thảm trên sân nhà, B.Bình Dương mất cơ hội giành ngôi nhì bảng

Nguyên Huy | 08/06/2018, 20:01

Giấc mơ tiến chiếm ngôi nhì bảng đấu của B.Bình Dương đã không thành hiện thực khi để thất bại 0-3 trước S. Khánh Hoà ngay trên sân nhà Gò Đậu.

Trong 5 trận đấu gần đây, thầy trò HLV Võ Đình Tân đã có một kết quả không tốt khi trải qua 3 trận hoà và 2 lần thất bại.

Thế nên, dù đến làm khách trước B. Bình Dương, một đội bóng đang có phong độ tốt khi sở hữu chuỗi 8 trận bất bại ở đấu trường V.League nhưng các cầu thủ Sanna Khánh Hòa đã chơi tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc.

Khách gần như làm chủ khu vực giữa sân và tạo được rất nhiều pha sóng gió trước khung thành thủ môn Tấn Trường.Trong khi đó, ở phần sân đối diện, binh đoàn của cựu tuyển thủ quốc gia Trần Minh Chiến lại thi đấunhư lơ mơ ngủ.

B.Bình Dương đã phải trả giá khi trận đấu vừa bước qua phút thứ 15. Trong một pha dàn xếp tấn công, Quốc Chí có bóng từ giữa sân, cầu thủ này mở đường chuyền dài vào vòng cấm B.Bình Dương cho Duy Thanh tung cú sút xa uy lực khiến thủ môn Tấn Trường không thể bắt dính.

Trên đà lao xuống, Quốc Chí nhanh chân khống chế bóng bật ra rồi căng ngang để Phạm Trùm Tỉnh đệm lòng cận thành, ghi bàn mở tỉ số.

Bừng tỉnh sau bàn thua, chủ nhà siết lại đội hình và tổ chức nhiều pha tấn công hồng san bằng tỷ số. Thế nhưng trong một chiều kém duyên, các chân sút chủ nhà đã bỏ lỡ những cơ hội ăn bàn mười mươi.

Đáng tiếc nhất là tình huống đệm bóng chệch cột dọc trong gang tấc của Tô Văn Vũ. Không thể kiếm bàn san bằng tỷ số, chủ nhà đành kết thúc hiệp đấu đầu tiên với lợi thế một bàn thắng thuộc về đội khách.

Bước sang hiệp hai, HLV Trần Minh Chiến tung chân sút triệu đô, Romario vào sân nhằm gia tăng sức mạnh tấn công, B Bình Dương thi đấu khởi sắc hơn với những sức ép liên tiếp được tạo ra về phía khung thành đội khách.

Trong bối cảnh này, HLV Võ Đình Tân đã điều chỉnh chiến thuật thi đấu rất hợp lý. Ông cho các học trò của mình lui về chơi phòng thủ phản công.

Và lối chơi này tỏ ra hiệu quả ở phút 53, khi B.Bình Dương miệt mài tấn công thì chiếc bẫy sụp xuống. Trong một pha phản công nhanh, tận dụng tình huống phá bóng không dứt khoát của hậu vệ đội chủ nhà, Trùm Tỉnh đi bóng qua thủ môn Tấn Trường rồi đêm bóng vào gôn trống, nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Lợi thế hai bàn tạo điều kiện để các cầu thủ Sanna Khánh Hòa lùi sâu phòng ngự trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu.

Hàng công của Becamex Bình Dương gặp bế tắc trước hàng thủ kín kẽ của đội khách. Anh Đức, Tiến Linh hay Romario không thể tung ra những pha dứt điểm nguy hiểm hướng về phía khung thành thủ môn Tuấn Manh.

Không những vậy, đội chủ nhà còn phải nhận thêm một bàn thua trong khoảng thời gian bù giờ. Youssouf Toure nhận bóng trống trải ở giữa sân, lừa bóng qua thủ môn Tấn Trường rồi dứt điểm vào gôn trống.

Chung cuộc, Becamex Bình Dương nhận thất bại 0-3 ngay trên sân Gò Đậu. Để thua đậm trong trận này, binh đoàn của HLV Trần Minh Chiến không những vượt qua TQN để giành ngôi nhì bảng mà họ còn bị cắt ngang chuỗi 8 trận chưa biết mùi thất bại của mình.

Trong khi đó, với chiến thắng này, binh đoàn phố biển đã áp sát và phà hơi nóng vào sau gáy B.Bình Dương trước vòng đấu cuối của lượt đi V.League 2018.

A.T

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thua thảm trên sân nhà, B.Bình Dương mất cơ hội giành ngôi nhì bảng