"Sau khi tôi chỉ cho Công Phượng đá 5 phút thì người lại lật ngược vấn đề. Tại sao khi tôi không sử dụng Mạnh Hùng chẳng ai nói gì. Tại sao cứ là Công Phượng? Tại sao người ta cứ thắc mắc về Công Phượng?", HLV Miura bức xúc

HLV Miura 'nổi khùng' vì các câu hỏi liên quan đến Công Phượng

Một Thế Giới | 31/07/2015, 08:19

"Sau khi tôi chỉ cho Công Phượng đá 5 phút thì người lại lật ngược vấn đề. Tại sao khi tôi không sử dụng Mạnh Hùng chẳng ai nói gì. Tại sao cứ là Công Phượng? Tại sao người ta cứ thắc mắc về Công Phượng?", HLV Miura bức xúc

Sau trận giao hữu với Man.City, HLV Miura lại bắt tay vào nhiệm vụ chính là chuẩn bị cho tuyển Việt Nam đá vòng loại World Cup 2018. Ông thầy Nhật vẫn tự tin vào cơ hội giúp tuyển Việt Nam giành vé, mặc dù đội bóng của ông Miura đã thua 0-1 trước Thái Lan trong lượt ra quân.
Ông Miura nói: “Tuyển Việt Nam tập trung vào đầu tháng 9. Chúng tôi có ít thời gian, vì CLB phải đá V-League. Nhưng chúng tôi có thuận lợi vì các cầu thủ đã tập luyện trong thời gian, nên trận gặp Đài Loan không phải là vấn đề quá lo lắng. Hai trận gặp Iraq và Thái Lan thì chúng ta đều được đá sân nhà, và đây là 2 trận đấu quyết định. Nếu kết quả tốt, tuyển Việt Nam có thể hướng đến vị trí khả quan trên bảng xếp hạng”.
* Thua Thái Lan trong trận mở màn, ông vẫn không thay đổi mục tiêu ở vòng loại World cup 2018?
- Tôi cho rằng, trong bảng đấu này Iraq là đội mạnh nhất, kế tiếp là Thái Lan. Đài Loan yếu hơn cả. Tuyển Việt Nam đã thua Thái Lan nên phải cố gắng trong tất cả các trận đấu còn lại. Mục tiêu của chúng tôi là có vị trí để đi tiếp. Một khi vượt qua vòng loại (giai đoạn 1) World cup 2018 thì đồng thời cũng sẽ giành quyền thi đấu ở ASIAN Cup 2019. Dù sao cũng phải khẳng định, nhiệm vụ này không hề dễ dàng, thậm chí nếu có rớt xuống một chút cũng không quá thất vọng.
* Nếu Iraq là đối thủ mạnh nhất, vậy tuyển Việt Nam có cửa thắng Thái Lan khi đá trận lượt về?
- Trong khu vực, Thái Lan là số 1, sau đó mới đến Việt Nam. Tôi đã thua cả 3 lần đối đầu với Thái Lan nên rất muốn đánh bại họ khi tái ngộ. Đội bóng của tôi phải nỗ lực tối đa. Thực tế Thái Lan chơi bóng với đẳng cấp rất cao, tự tin và rất khác biệt khi đá với đối thủ trong khu vực. Còn với tuyển Việt Nam, tôi chỉ luôn yêu cầu học trò của tôi đá nhanh hơn, đơn giản hơn. Như bàn thắng vào lưới Manchester City vừa qua. Muốn đánh bại Thái Lan, đội bóng của tôi phải cải thiện, đơn giản và thực tế.
* Trong trận gặp Man.City, nhiều cầu thủ được ông triệu tập. Liệu họ có được đặt niềm tin ở vòng loại World Cup?
- Tôi luôn muốn tạo điều kiện cho cầu thủ trẻ nhiều cơ hội thi đấu. Nhiều cầu thủ U.23 được chúng tôi đưa vào đội tuyển. Nhưng U.23 và ĐTQG là hai cấp độ khác nhau nên tôi muốn họ thi đấu ở trận đấu với Manchester City để đánh giá. Tôi không đảm bảo sẽ gọi lại tất cả, mà các cầu thủ cần cố gắng. Ở trận gặp Đài Loan (TQ), tôi chưa quyết định nhân sự cụ thể, nhưng khả năng sẽ có thêm khoảng 5 cầu thủ mới được triệu tập. Với quỹ thời gian ngắn, không thích hợp nếu gọi nhiều cầu thủ cùng lúc.

* Sau trận giao hữu vừa qua, rất nhiều luồng ý kiến cho rằng ông không mặn mà với cầu thủ của HA.GL. Ngay cả Công Phượng cũng chỉ được đá vỏn vẹn 5 phút...

- Tôi không hiểu điều này. Tôi tôn trọng các ông bầu đã đầu tư cho bóng đá, trong đó có bầu Đức, bầu Hiển. Một khi HA.GL có thể đầu tư cho tất cả các tuyến trẻ, tôi nghĩ điều đó sẽ tốt hơn nữa. Nhưng sử dụng cầu thủ là vấn đề khác, hoàn toàn quyết định bởi chuyên môn. Tôi chẳng có lý do gì để không thích HA.GL và cầu thủ của đội bóng này. Khi triệu tập đội tuyển Việt Nam cho trận đấu với Manchester City, tôi được giới thiệu Công Phượng. Tôi biết nhiều người khi đó đặt vấn đề sao lại gọi một cầu thủ đang chấn thương, có phong độ không tốt lên tuyển? Tuy nhiên, sau khi tôi chỉ cho Công Phượng đá 5 phút thì người lại lật ngược vấn đề. Tại sao khi tôi không sử dụng Mạnh Hùng chẳng ai nói gì. Tại sao cứ là Công Phượng? Tại sao người ta cứ thắc mắc về Công Phượng?
Lúc này, tôi chỉ quan tâm đến công việc của mình. Tôi thấy rất nhiều người ở Việt Nam chỉ quan tâm đến hiện tại. Đội thua là chỉ trích, đòi thay đổi và trừng phạt. Như thế thì không có thời gian phát triển, trong khi ở Nhật Bản trao cho HLV nhiều thời gian hơn. Kể cả khi đội thua, bị truyền thông chỉ trích thì người ta cũng không lo lắng đến vậy.

Gia Minh/ Theo SGGP


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
một giờ trước Sự kiện
Chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2024), mỗi con đường của Thủ đô Hà Nội đều rực rỡ cờ hoa, băng rôn, pa nô.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Miura 'nổi khùng' vì các câu hỏi liên quan đến Công Phượng