Ngay cả những ngôi sao có thâm niên khoác áo đội tuyển hay những gương mặt nổi bật của U.20 Việt Nam dự World Cup cũng đều sẽ không được sự ưu ái từ HLV Hữu Thắng.

HLV Nguyễn Hữu Thắng: Không có cầu thủ nào chắc suất đá chính

Bùi Ngọc | 05/07/2017, 16:31

Ngay cả những ngôi sao có thâm niên khoác áo đội tuyển hay những gương mặt nổi bật của U.20 Việt Nam dự World Cup cũng đều sẽ không được sự ưu ái từ HLV Hữu Thắng.

Trong đợt tập trung của U.22 lần này, nhà cầm quân người xứ Nghệ triệu tập tới 10 cầu thủ trong độ tuổi U.20, trong đó có đến 9 gương mặt vừa dự World Cup U.20 năm 2017

HLV Hữu Thắng tin rằng những sao trẻ góp mặt ở đấu trường thế giới đủ sức cạnh tranh vị trí trên đội tuyển. Dẫu vậy việc được gọi lên và sử dụng là hai chuyện hoàn toàn khác. HLV này cho biết họ cần phải nỗ lực và thể hiện tốt khả năng mới mong có được chỗ đứng ở U.22 Việt Nam.

Thuyền trưởng TVN chia sẻ với báo giới về sự góp mặt của 10 cầu thủ U.20 trong đợt tập trung lần này. Ảnh Tuấn Tú

“Lứa tuổi U.20 và U.22 không khác nhau là bao và tôi hy vọng những cầu thủ U.20 sẽ chứng minh được năng lực của mình khi đá cùng các đàn anh”, HLV Hữu Thắng chia sẻ với báo giới hôm 4.7.

“Điều quan trọng là họ phải thể hiện được mình xứng đáng góp mặt ở U.22 cùng những cầu thủ khác. Không thể nghĩ là thành công ở cấp độ trẻ hơn là sẽ được nghiễm nhiên ở đây”.

HLV Hoàng Anh Tuấn khi được hỏi về cơ hội cạnh tranh vị trí tại U.22 Việt Nam của các học trò đã bảy tỏ sự tin tưởng rằng HLV Hữu Thắng sẽ tạo ra một môi trường cạnh tranh lành mạnh trên tuyển.

Không có sự ưu ái nào, không ai chắc suất mà đều sẽ phải nỗ lực hết khả năng để có được vị trí chính thức. Điều này tốt cho đội bóng của Hữu Thắng.

HLV Nguyễn Hữu Thắng tuyên bố sẽ không có sự ưu ái nào đối với các cầu thủ được gọi lên tuyển. Ảnh Tuấn Tú

“Ở U.22 Việt Nam, mọi cầu thủ đều có cơ hội như nhau, trong quá trình tập luyện và thi đấu mới khẳng định được mình. Không có chuyện cứ nhiều tuổi hơn hay danh tiếng hơn mà có được suất đá chính”, thuyền trưởng của U.22 Việt Nam nhấn mạnh.

Sự góp mặt của những cầu thủ trụ cột của U.20 Việt Nam như tiền vệ Quang Hải hay Đức Chinh giúp Hữu Thắng có thêm lựa chọn trên mặt trận tấn công. Ông thầy xứ Nghệ đánh giá họ là những quân bài tốt song vẫn phải cố gắng nhiều hơn nữa mới được mong được chọn.

Các tuyển thủ dù ở độ tuổi nào cũng phải cạnh tranh vị trí một cách sòng phẳng với nhau. Ảnh Tuấn Tú

Với cá tính mạnh và hướng tới thành tích cao tại SEA Games 29 ở Malaysia, HLV Hữu Thắng thừa hiểu nếu không quản lý tốt cầu thủ sẽ khó lòng đạt được mục tiêu đề ra.

Vì thế tại U.22 Việt Nam ngôi sao duy nhất là ông thầy xứ Nghệ chứ không phải một vài cá nhân HAGL hay lứa U.20.

Ngọc Duy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Nguyễn Hữu Thắng: Không có cầu thủ nào chắc suất đá chính