Nhà câm quân Akira Nishino lên tiếng nói về màn “đá ma” của các học trò ở thời gian cuối trận gặp Ba Lan để mong bảo toàn tỷ số và hạn chế thẻ phạt giành quyền đi tiếp vào vòng 1/8.

HLV Nhật Bản: 'Tôi gạt bỏ sỉ diện, chấp nhận bị chỉ trích nhưng đó là quyết định đúng'

minh thư | 29/06/2018, 09:32

Nhà câm quân Akira Nishino lên tiếng nói về màn “đá ma” của các học trò ở thời gian cuối trận gặp Ba Lan để mong bảo toàn tỷ số và hạn chế thẻ phạt giành quyền đi tiếp vào vòng 1/8.

Khi Nhật bị Ba Lan dẫn trước một bàn, mọi tình huống bắt đầu khó khăn hơn cho những chiến binh áo xanh. Mặc dù vẫn vẫn cầm bóng và chơi tấn công nhiều hơn nhưng Nhật Bản vẫn không thể gỡ hoà. Rồi may mắn đến khi Colombia ghi bàn vào lưới Senegal ở trận đấu cùng giờ còn lại. Cùng 4 điểm, cùng mọi thông số thắng bại, đối đầu. Cuối cùng tính đến điểm số fair-play thì Nhật có lợi thế vì ít hơn Senegal hai... thẻ vàng.

Để bảo đảm kết quả, HLVAkira Nishino đã cho các học trò chủ động giảm nhịp độ trận đấu ở những phút cuối giờ. Thống kê cho biết, hoảng hơn 10 phút cuối trận, Nhật đã có trên 600 đường chuyền ngang trên sân bóng của mình. Điều này bị khán giả trên khán đài la hét, người xem toàn thế giới chỉ trích và hình ảnh những chiến binh samurai cũng bị ảnh hưởng không ít.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, HLVAkira Nishino thừa nhận, ông đã chủ động kêu học trò giảm nhịp độ trận đấu, giảm bàn thua và giảm bị thẻ để bảo toàn kết quả vào vòng 1/8.

"Đó là quyết định do chính tôi đưa ra. Nó thật sự khó khăn. Nhưng tôi muốn đảm bảo quyền đi tiếp cho Nhật. Tôi đã choHasebe vào sân để nói với các đồng đội hãy cầm cự, tránh thua thêm hay phải nhận thẻ.

Tôi có nghe những tiếng huýt sáo, la ó trên khán đài và thật sự buồn vì điều đó.Tôi không cố ý làm hỏng trận đấu nhưng tại sân chơi lớn này, chúng ta cần tính toán. Tôi biết chúng tôi đã chơi một trận cầu không đẹp, nhưng lúc này đây chúng tôi bất chấp sỉ diện, chấp nhận bịchỉ trích bởiđó là một cách tínhđúng. Nếu những người khác rơi vào trường hợp này thì họ cũng sẽ làm như thế", ông Akira nói.

Là đội châu Á có mặt duy nhất trong 1/8 nhưng bị chỉ trích nhiều, ông Akira cho biết, các cầu thủ cũng biết điều này và ông cần phải nói chuyện với họ: "Các cầu thủ tin tưởng tôi. Họ làm theo chỉ dẫn tôi. Họ không đáng bị chỉ trích. Chắc chắn tôi sẽ có cuộc nói chuyện với họ", ông kết luận.

Ở trận đấu knock-out sắp tới, Nhật Bản sẽ gặp Bỉ. Colombia sẽ gặp Anh.

Minh Thư

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Nhật Bản: 'Tôi gạt bỏ sỉ diện, chấp nhận bị chỉ trích nhưng đó là quyết định đúng'