HLV Akira Nishino từ chối trả lời câu hỏi của truyền thông Việt Nam về người đồng nghiệp Park Hang-seo và quân lực đội bóng Sao vàng. Thuyền trưởng tuyển Thái cũng chia sẻ lý do vì sao chỉ gọi một tiền đạo.

HLV Nishino chối bỏ cáo buộc khinh địch khi chỉ gọi một tiền đạo Thái Lan đấu Việt Nam

Tấn Đức | 03/09/2019, 06:49

HLV Akira Nishino từ chối trả lời câu hỏi của truyền thông Việt Nam về người đồng nghiệp Park Hang-seo và quân lực đội bóng Sao vàng. Thuyền trưởng tuyển Thái cũng chia sẻ lý do vì sao chỉ gọi một tiền đạo.

Nhà cầm quân người Nhật đã quyết định công bố danh sách 23 tuyển thủ Thái Lan tham dự trận đấu với tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

HLV Akira Nishino đã gây sốc cho người hâm một The Changsuek khi chỉ giữ lại Supachai Jaided là tiền đạo đúng nghĩa duy nhất của "Voi chiến", trong khi đó tuyển Thái có đến 10 tiền vệ, 9 hậu vệ và 3 thủ môn.

Sau buổi tập vào tối qua trên sân Thammasat, thuyền trưởng tuyển Thái Lan, Akira Nishino đã giành cho truyền thông báo giới một buổi nói chuyện ngắn.

Tham dự phiên phỏng vấn này ngoài lực lượng truyền thông nước chủ nhà còn có không ít phóng viên Việt Nam.

Để trả lời câu hỏi của các nhà báo Thái Lan vì sao ông Akira chỉ gọi duy nhất một tiền đạo cho trận đấu với tuyển Việt Nam, có phải chăng đó là một sự khinh địch hay còn có lý do gì khác?

“Tôi không nghĩ rằng tuyển Thái Lan chỉ có một tiền đạo, trường hợp của Supachai Jaidet không phải là chân sút duy nhất mà chúng tôi có được ở đội bóng.

Có thể mọi người đều nghĩ rằnganh ấy là trung phong duy nhất của đội tuyển nhưng tôi tin rằng có rất nhiều nhiều cầu thủ Thái có thể chơi bóng như một tiền đạo, đó là lý do tôi chỉ đăng ký 1 cầu thủ cho vị trí này”, cựu HLV trưởng tuyển Nhật Bản chia sẻ.

Để trả lời câu hỏi của các phóng viên Nhật Bản về ba cầu thủ trụ cột của tuyển Thái đang chơi bóng ở J.League liệu họ có đủ thời gian để có thể thể thích nghi hay không sau khi luyện tập muộn hơn so với đồng đội?

Chiến lược gia người Nhật cho biết: “Tôi cho rằng các cầu thủ này đang có phong độ tốt và thường xuyên chơi bóng ở giải đấu cao nhất Nhật Bản nên tôi không có gì phải lo lắng.

Tôi cảm thấy có một sự thống nhất giữa những cầu thủ của chúng tôi. Tất nhiên sẽ có rất nhiều sự kỳ vọng của người hâm mộ dành cho 4 cầu thủ thi đấu ở nước ngoài này.

Tuy nhiên, ở cấp độ đội tuyển quốc gia, sẽ phải có nhiều điểm để điều chỉnh nhưng tôi tin rằng họ sẽ có thể mang lại nhiều kinh nghiệm khi thi đấu ở Nhật Bản để giúp cho tuyển Thái Lan mạnh hơn”, thuyền trưởng tuyển Thái cho biết.

HLV Akira Nishino, người từng dẫn dắt tuyển Nhật Bản tham dự vòng chung kết World Cup đã từ chối câu trả lời các câu hỏi mà phóng viên Việt Nam đưa ra về sự sẵn sàng của “Voi chiến” sau khi đã từng thất bại trước “Sao vàng” ở King’s Cup cách đây chưa lâu.

“Chúng ta hãy chờ trận đấu diễn ra. Tôi không trả lời báo chí Việt Nam các câu hỏi về HLV Park Hang-seo cũng như đội tuyển của các bạn.

Tôi không bị áp lực khi đối đầu với đối thủ mạnh như tuyển Việt Nam, mà ngược lại tôi cảm thấy rất háo hức và phấn khích".

Chiến lược gia sinh năm 1955 này cũng đang chịu đựng nhiều áp lực khi Thái Lan hiện tại đã bị Việt Nam vượt mặt.

Trong khi đó, người hâm mộ xứ Chùa vàng lại kỳ vọng vào một chiến thắng để Thái Lan khẳng định vị trí số 1 trong khu vực.

Thái Lan và Việt Nam sẽ gặp nhau trận khai màn vòng loại 2 World Cup 2022vào lúc 19h00ngày 5.0 tới trên sân Thammasat.

Thế Chữ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Nishino chối bỏ cáo buộc khinh địch khi chỉ gọi một tiền đạo Thái Lan đấu Việt Nam