Sau khi giúp tuyển Olympic Việt Nam có lần thứ hai sau 60 năm mới có tên ở một trận đấu tranh giải ba ASIAD, HLV Park Hang-seo có chuyến nghỉ phép. Trở về Hàn Quốc, ông nhận được rất nhiều sự quan tâm từ truyền thông.

HLV Park Hang-seo nói gì nếu Việt Nam gặp đội Trung Quốc của thầy cũ Guus Hiddink?

Duy Nam | 17/09/2018, 21:26

Sau khi giúp tuyển Olympic Việt Nam có lần thứ hai sau 60 năm mới có tên ở một trận đấu tranh giải ba ASIAD, HLV Park Hang-seo có chuyến nghỉ phép. Trở về Hàn Quốc, ông nhận được rất nhiều sự quan tâm từ truyền thông.

Dưới sự dẫn đắt của ông thầy người Hàn Quốc, tuyển U.23 Việt Nam đã gây tiếng vang ở đấu trường trẻ châu lục. Vào hồi đầu năm, đội bóng trẻ Sao vàng đã đánh bại hầu hết những đối thủ mạnh ở châu Á để chạm tay vào danh hiệu Á quân của giải U.23 châu Á.

Mới vừa đây, tuyển Olympic cũng đã gây tiếng vang khi vượt qua nhiều đội bóng mạnh ở châu lục để đến trận đấu tranh huy chương đồng môn bóng đá Nam ASIAD.

Điều đặc biệt là ở cả hai giải đấu lớn này, quân đoàn trẻ của ông Park đều phải đụng độ với đội bóng U.23 Hàn Quốc.

Tuy cả hai lần, U.23 VN đều thất bại nhưng các học trò của chiến lược gia này đã để lại dấu ấn sâu đậm với truyền thông đại chúng xứ kim chi.

Mới đây, trong một cuộc trả lời phỏng vấn hãng thông tấn Yonhapnews, HLV Park Hang-seo đã có những chia sẻ thú vị về bí quyết thành công cũng như khả năng đối đầu với “thầy cũ” Guus Hiddink trong tương lai.

Sau nhiều năm đầu tư không thành công với việc đội tuyển Trung Quốc vẫn không vượt qua vòng loại World Cup. Còn ở cấp độ tuyển Olympic thì không thể vượt qua vòng bảng của một vòng chung kết trẻ ở châu Á.

Để thực hiện giấc mơ hoá Rồng ở mônbóng đá, mới đây, Hiệp hội bóng đá nước này quyết định mời “nhà phù thuỷ”, Guus Hiddink về dẫn dắt đội tuyển U.21 của quốc gia đông dân nhất nhì thế giới.

Theo thoả thuận từ CFA và nhà cầm quân người Hà Lan thì ông phải giúp đội bóng trẻ Trung Hoa giành vé tham dự Olympic 2020.

Trước đó, tại châu Á, cựu HLV tuyển Hà Lan từng rất thành công khi giúp đội tuyển Hàn Quốc lọt tới trận bán kết World Cup 2002.

Trong giải đấu được diễn ra trên sân nhà đó thì HLV Park Hang-seo cùng đương kim GĐKT HAGL, Chung Hae-seong chính là hai trợ lý đặc lực của nhà cầm quân này.

Để trả lời câu hỏi cảm giác ra sao và sẽ suy nghĩ gì về khả năng tái ngộ “thầy cũ” ở đấu trường châu Á, thuyền trưởng tuyển Việt Nam cho biết:

“HLV Guus Hiddink là người có ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp cầm quân của tôi. Chắc chắn nếu có cơ hội đối đầu, chúng tôi sẽ cùng có nhiều điều để học hỏi.

Tôi luôn rất biết ơn vì những kiến thức học được từ ông ấy. Hiện tại, tôi đang là HLV trưởng ĐTQG Việt Nam và nếu phải gặp Trung Quốc, chắc chắn tôi vẫn làm hết sức mình để có được chiến thắng”, HLV Park Hang-seo chia sẻ trên tờ Yonhap.

Cũng trong buổi nói chuyện này, ông thầy tuyển Sao vàng cũng đã có những tiết lộ thú vị về quá trình làm việc cùng các ĐT Việt Nam.

“Khi mọi người ở tuổi của tôi, hầu hết tất cả đều đã bắt đầu nghỉ hưu nhưng thật may mắn khi tôi lại có được công việc lớn như vậy.

Ban đầu, tôi có hơi phân vân vì đây là công việc ở ĐTQG. t\Tuy nhiên, tôi quyết định sẽ chấp nhận vì đây có thể sẽ là cột mốc lớn nhất trong cuộc đời mình".

Và rồi khi đến Việt Nam, tôi quyết định gác lại mọi suy nghĩ để tập trung học hỏi về đất nước này. Tôi đã rất cố gắng tìm hiểu về lịch sử, văn hóa cũng như các phong tục tại đây.

Với các cầu thủ, tôi muốn chỉ đạo họ với sự chân thành từ những điều nhỏ nhặt nhất. Các cầu thủ Việt Nam có phần tự ti về tầm vóc của mình nhưng bù lại, họ sở hữu sự nhanh nhẹn và sức bền tốt.

Tôi luôn muốn động viên để các cầu thủ có thể phát huy hết khả năng của mình khi thi đấu”, ông Park kết luận.

Sau khi hết hạn nghỉ phép, HLV Park Hang-seo sẽ trở lại Việt Nam để bắt tay vào việc chinh phục giải đấu hai năm diễn ra một lần ở cấp độ đội tuyển quốc gia, AFF Cup.

Cách đây gần một thập kỷ, đội tuyển áo đỏ sao vàng từng đăng quang giải đấu này. Sẽ là bộ ba kỳ tích trong một năm nếu ông Park giúp tuyển Việt Nam một lần nữa nâng cao chiếc cúp hằng mong đợi này.

Duy Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vun đắp tình hữu nghị thủy chung Việt Nam - Cuba mãi mãi trường tồn
8 giờ trước Sự kiện
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng với Bí thư Thứ nhất, Chủ tịch nước Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez đã có cuộc gặp gỡ thân mật với các đại biểu hữu nghị nhân dân và thế hệ trẻ Cuba.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Park Hang-seo nói gì nếu Việt Nam gặp đội Trung Quốc của thầy cũ Guus Hiddink?