Liverpool đã có một khởi đầu hoàn hảo trong cuộc đua ở giải quốc nội. Năm chiến thắng sau 5 vòng đấu đã giúp Lữ đoàn đỏ đứng ở top đầu Premier League. The Kop sẽ đụng độ PSG ở giải Champions League vào ngày 19.9 tới đây.

Jurgen Klopp dùng những quân cờ nào để chống lại gã khổng lồ, giàu có PSG?

Nguyên Huy | 17/09/2018, 09:30

Liverpool đã có một khởi đầu hoàn hảo trong cuộc đua ở giải quốc nội. Năm chiến thắng sau 5 vòng đấu đã giúp Lữ đoàn đỏ đứng ở top đầu Premier League. The Kop sẽ đụng độ PSG ở giải Champions League vào ngày 19.9 tới đây.

The Reds thắng 4-0 trong ngày khai mạc trước West Ham, sau đó họ đánh bại Crystal Palace 2-0 trên sân Selhurst Park. Ở vòng đấu thứ ba, The Kopthắng nhẹ nhàng Brighton với tỷ số 1-0 trên sân Anfield.

Tiếp đó đội bóng hạt Merseyside vượt qua cựu vương Leicester City trong một trận đấu đầy khó khăn với tỷ số 2-1 trước khi xuất hiện trên sân Wembley và hạ gục Tottenham Hotspur cũng với kết quả 1-2.

Đánh bại 5 đối thủ từ mạnh đến rất mạnh của Premier League,Liverpool sẽ đối đầu với một thử thách cực đại khi đụng độ Paris Saint-Germain.

Những ngôi sao tầm cỡ thế giới như Kylian Mbappe, Neymar và Edinson Cavani của gã khổng lồ thành Paris sẽ tới Merseyside để một lần nữa kiểm tra sức mạnh, dũng khí của Liverpool trong lượt trận mở màn Champions League mùa giải năm nay.

Với những chiến thắng chống lại những kẻ đối lập ranh ma, bạn sẽ không ngạc nhiên khi HLV Jurgen Klopp muốn thay đổi đội hình cùng chiến lược.

Thế nhưng, thực tế cho thấy vấn đề là Liverpool sẽ phải đối đầu với một lịch thi đấu dày đặc trên cả 3 mặt trận cùng những đại kình địch như Chelsea ở cúp Liên đoàn Anh vào ngày 27.9, sau đó 2 ngày lại đụng độ đối thủ này ở giải Ngoại hạng Anh.

Tiếp đó là chuyến làm khách trên sân nhà Napoli vào ngày 4.10 trong khuôn khổ Champions League. Ba ngày sau đó là cuộc đối đầu Manchester City vào ở đấu trường quốc nội.

May mắn thay,ông chủThe Red hiện có sự phục vụ của một đội hình xuất sắc với chiều sâu vững chải đủ để nhà cầm quân người Đức xoay vòng đội hình chiến thuật.

Trong khi đó,Les Parisiens sẽ phải đối mặt với Liverpool mà không có tiền vệ Marco Verratti và thủ môn Gianluigi Buffon vì cả hai đều bị treo giò trong giải đấu Champions League mùa trước nhưng họ cũng đã vượt qua 5 chiến thắng liên tiếp ở Serie A và sẽ là một mối đe dọa trong cuộc tranh tài trên sân Anfield.

Rõ ràng, mối quan tâm thực tại của nhàcầm quân người Đức là việc đảm bảo hiệu suất thi đấu và khả năng duy trì sự khởi đầu hoàn hảo của họ ở Premier League.

Cùng một lúc, phải chiến đấu trên ba mặt trận, HLV Jurgen Klopp sẽ dùng những quân cờ nào trong cuộc chiến chống lại gã khổng lồ giàu có thành Paris?

Tính đến thời điểm này, hàng phòng ngự Liverpool đã thực sự cho thấy sự an toàn gần như tuyệt đối. Sau 5 vòng đấu, họ chỉ để thủng lưới 2 bàn.

Với thủ thành Alisson Becker trong khung gỗ và bộ đôi trung vệ Virgil van Dijk, Joe Gomez hứa hẹn sẽ giữ vững thành trì The Red trước những tay săn bàn thiện xạ phía bên kia sân. Bộ ba này sẽ được thay đổi nếu chẳng may họ dính chấn thương.

Trên hàng công, Sadio Mane đã bắt đầu mùa giải ở dạng khá tốt. Trong khi đó thì Mohamed Salah vẫn là chân sút ra sân liên tục và là mối đe dọa khủng bố hàng phòng thủ đội bóng đối lập.Vậy cho nên sẽ rất khó có khả năng một trong hai người đó sẽ bị Klopp bỏ rơi hoặc được nghỉ ngơi.

Thế thì những ai sẽ đóng vai trò dự bị trong cuộc đại chiến này?Với năm chiến thắng từ năm vòng đấu và chỉ có hai bàn thua đã thừa nhận rằng đội hình này không thể kiếm ra bất kỳ một trường hợp nào để loại ra khỏi cuộc chiến với PSG.

Tuyến giữa của The Red là nơi tồn tại sự cạnh tranh đầy gay gắt của những chân chuyền giỏi.Klopp đã để Henderson có mặt trong chiến thắng 1-2 trước Tottenham từ băng ghế dự bị, đội trưởng Liverpool vào sân thay cho Roberto Firmino dính chấn thương thay vài cho Naby Keita như dự tính trước đó.

Những sự hoán đổi muộn trong hiệp hai trận cầu đó, đã cho thấy sự thay đổi ở hàng tiền vệ trong đội hình ra sân vào ngày mai.

Cũng ở hàng tiền vệ, James Milner đã có một màn trình diễn không mệt mỏi trong cuộc chạm trán “Gà trống” vừa qua. Nhất là trong bối cảnh Henderson phải ngồi dự bị.

Thêm vào đó là bản hợp đồng mới của Liverpool, tiền vệ Fabinho, người mà mà được cho là biết rất rõ đường đi nước bước của PSG khi còn khoác áo Monaco.

Gini Wijnaldum cũng đã chứng tỏ được bản thân và giá trị sử dụng của mình trong thời gian qua khi ghi được bàn thắng mở màn trong cuộc đấu với The Spurs.

Ở vị trí này, Adam Lallana sẽ là một sự thay thế đáng giá. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Đức sẽ có những chọn lựa khác biệt nên ông quyết định làm mới lên mọi thứ.

Ở hàng tiền đạo, với việc Roberto Firmino ngã lăn đầy đau đớn sau khi Vertonghen chọt tay vào mắt trong một pha tranh chấp bóng đã làm dấy lên sự nghi ngờ cho việc có mặt tiền đạo này vào cuộc chiến ngày mai.

Thế nhưng, vị trí của người Brazil rất quan trọng trong đội hình Lữ đoàn đỏ và tình trạng chấn thương của anh sẽ được liên tục cập nhật cho đến khi ông thầy người Đức điền tên những cầu thủ ra sân.

Nếu Klopp không có được sự phục vụ của Firmino thì có lẽ đã đến lúc Xherdan Shaqiri được trao cơ hội dù rằng nếu dựa trên sự nổi bật về chất lượng để lựa chọn thì Daniel Sturridge sẽ là cái tên chính thức. Về lối chơi, Shaqiri có thể chơi cùng cánh, ở phía trên cánh Mane và đối diện với Salah.

Anh Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Jurgen Klopp dùng những quân cờ nào để chống lại gã khổng lồ, giàu có PSG?