Suốt hơn 90 phút thi đấu vất vả với việc phải đối đầu với sự thô bạo của đội chủ nhà càng lúc càng nhiều, nhưng bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng của Anh Đức đã đền đáp tất cả cho tuyển Việt Nam

HLV Park Hang-seo phát biểu không ngờ sau khi thắng Thái Lan

Trần Ngọc Minh Thư | 06/06/2019, 06:01

Suốt hơn 90 phút thi đấu vất vả với việc phải đối đầu với sự thô bạo của đội chủ nhà càng lúc càng nhiều, nhưng bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng của Anh Đức đã đền đáp tất cả cho tuyển Việt Nam

Bước vào phòng họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang-seo đã giơ tay cảm ơn những tràng vỗ tay chúc mừng. Ông chia sẻ:"King’s Cup là giải đấu có uy tín bởi là giải truyền thống của Thái. Vì thế, việc thắng Thái Lan là điều khiến đội tuyển Việt Nam tự hào. Việc vào chơi trận chung kết King’s Cup 2019 không có ý nghĩa bằng việc chúng tôi đã nỗ lực hết sức để đánh bại Thái Lan ngay trên sân của họ. Thực ra, chúng tôi đã khá áp lực với mục tiêu đánh bại Thái Lan. Với tư cách HLV trưởng, tôi cảm ơn các cầu thủ đã nỗ lực hết sức và chúng tôi đã giành thắng lợi ở phút cuối cùng", HLV tuyển Việt Nam phát biểu.

Mặc dù giành thắng lợi nhưng HLV Park vẫn giành cho đội chủ nhà lời khen ngợi và tôn trọng: "Thái Lan vẫn là đội tuyển mạnh và trong thời gian tới, tôi nghĩ Việt Nam và Thái Lan vẫn sẽ là đội cạnh tranh nhau để phát triển và khẳng định vị thế tại Đông Nam Á cũng như châu Á", ông nhận định.

Nói về chiến thắng để khẳng định vị trí số 1 Đông Nam Á mà ông từng tuyên bố, HLV người Hàn Quốc vẫn giữ vững quan điểm:"Năm ngoái chúng tôi đã vô địch AFF Cup - mộtgiải đấu bao gồm các nước Đông Nam Á. Bởi vậy, từ giờ cho đến giải tiếp theo chúng tôi vẫn là nhà vô địch. Tất nhiên, để giữ được vị thế đó, bản thân các cầu thủ của tôi phải tiếp tục nỗ lực và cần sự hỗ trợ của các chuyên gia, người hâm mộ.... Thật ra, giải đấu này không phải là mục tiêu của tôi. Mục tiêu của tôi là vòng loại World Cup 2022 sắp tới. Việc tôi thắng Thái Lan cũng chẳng lớn lao gì, nó bình thường.

Hiện tại, tôi làm HLV trưởng cho cả U.23 Việt Nam và đội tuyển.Không phải chúng tôi thắng Thái Lan là mang tới ý nghĩa đặc biệt cho Việt Nam. Đối thủ nào cũng phải nỗ lực hết sức, thắng bằng cách phát huy tinh thần Việt Nam, đoàn kết và tìm cách tiến tới", HLV Park Hang-seo cho biết.

Với bàn thắng duy nhất của lão tướng Anh Đức ở phút 90+4, đội tuyển Việt Nam vượt qua Thái Lan để vào trận chung kết gặp Curacao. Trong khi đó, Thái Lan gặp Ấn Độ ở trận tranh hạng ba. Hai trận đấu diễn ra vào ngày 8.6.

M.Thư
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
13 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Park Hang-seo phát biểu không ngờ sau khi thắng Thái Lan