Tuyển Việt Nam cuối cùng cũng đánh bại Thái Lan ở những phút bù giờ của trận đấu thứ hai King’s Cup 2019. Lão tướng Anh Đức trong một pha đánh đầu cận thành đã hạ gục thủ môn Kawin

Đánh bại thủ thành Kawin, lão tướng Anh Đức đưa tuyển Việt Nam vào chung kết King's Cup 2019

Quốc Cường | 05/06/2019, 21:50

Tuyển Việt Nam cuối cùng cũng đánh bại Thái Lan ở những phút bù giờ của trận đấu thứ hai King’s Cup 2019. Lão tướng Anh Đức trong một pha đánh đầu cận thành đã hạ gục thủ môn Kawin

Trận cầu thứ hai của giải đấu là cuộc so tài giữa tuyển Việt Nam, những nhà vô địch ĐNA cùng “kẻ thách thức” chủ nhà Thái Lan.

Voi chiến đang rất muốn lấy lại vị thế đã đánh mất sau một năm thất bát trên tất cả các chiến dịch ở đấu trường khu vực cũng như châu lục.

Thêm vào đó, người Thái rất muốn giành lại chiếc cúp danh giá lần thứ ba liên tiếp sau khi để thất bại 3-2 trước Slovakiatrong trận chung kết giải đấu năm ngoái.

Ở chiều ngược lại, năm 2018 được xem là mùa bóng rất thành công vơi thầy trò Park Hang-seo, họ vô địch giải đấu lớn nhất khu vực và tiến xa ở các đấu trường lục địa.

Tham dự giải đấu này, cả chủ nhà lẫn khách đều thiếu vắng những con át chủ bài trong đội hình.

Trong khi Thái Lan thiếu vắng sự phục vụ của chân sút Chanathip Songkrasin thì Việt Nam bị thiệt thòi khi vắng mặt trung vệ Trần Đình Trọng do chấn thương ngay trước thềm King’s Cup.

Dù rằng đội khách với phong độ tuyệt vời của mình, được đánh giá là một trong những ứng cử viên của trận đấu nhưng chủ nhà đang rất muốn giành một chiến thắng để bước vào trận chung kết.

Trong khi đó, đến làm khách trên thánh địa Chang ARENA với mệnh danh “Lâu đài sấm sét” nhưng các học trò của HLV Park Hang-seo đã không ngần ngại chủ động chơi đôi công với quân đoàn Voi chiến.

Thế nhưng, trong một thế trận ngang ngửa đó thì pha bóng nguy hiểm đầu tiên thuộc về phía chủ nhà khi Supachai Jaided tận dụng một thoáng sai lầm của hàng thủ đội bóng áo đỏ, tung cú sút vượt ngoài tầm với thủ thành Văn Lâm.

Phút 17, tiền đạo trẻ đang chơi bóng cho Buriram United xử lý bóng đẳng cấp khi vượt mặt nút chặn cuối cùng Ngọc Hải và tung cú sút hiểm.

Trong tình huống này, chỉ có may mắn mới có thể cứu tuyển Việt Nam một bàn thua trong thấy. Văn Lâm bay hết người nhưng vẫn không chạm được bóng, song cột dọc đã ngăn cản một bàn thắng của người Thái.

Sau tình huống đáng tiếc kể trên, Thitipan còn làm hàng ngàn cổ động viên có mặt trên sân Chang ARENA tiếc nuối khi tung ra cú volley vô cùng hiểm hóc nhưng vẫn không đánh bại được đội khách.

Hiệp hai trở lại với sức ép liên tục từ phía đội bóng chủ nhà len khung thành thủ môn Văn Lâm và lưới của tuyển Việt Nam đã rung lên ở phút 69 khi Therathoon Bunmathan thực hiện một pha sút chéo góc rất khó chịu.

Bóng xuyên qua hàng thủ đội khách và đi vào lưới nhưng ông trọng tài chính người Nhật đã không công nhận bàn thắng do một cầu thủ áo vàng đã phạm lỗi trước đó.

Trước thế công của chủ nhà, BHL của nhà cầm quân người Hàn đã có những thay đổi, ở mặt trận tấn công, Công Phượng được tung vào sân để thế chỗ Văn Toàn, Hồng Duy vào thay Tiến Dũng để đá ở vị trí của Văn Hậu.

Ngôi sao đang khoác áo Hà Nội FC lui về thi đấu ở vị trí trung vệ, Xuân Trường cũng được ông Park tung vào sân để thay thế Tuấn Anh.

Chính những sự điều chỉnh này đã mang một sắc thái mới cho tuyển Sao vàng. Lần lượt, Công Phương rồi Quang Hải tạo ra tình huống hãm thành về phía cầu môn của đội chủ nhà nhưng những pha dứt điểm này đều không thành bàn.

Thời gian của trận đấu cạn dần trong sự bế tắc của đôi bên thì bất ngờ, đội khách có bàn thắng.

Trong một pha phản công nhanh từ trung lộ, Hùng Dũng đi bóng vào vòng cấm địa đối phương, tung cú sút cực căng buộc hậu vệ Thái Lan phải phá bóng giải nguy.

Và ở cú sút phạt góc, ngôi sao tiền vệ đang chơi bóng ở xứ Chùa vàng, người vừa được tung vào sân đã có cú sút như một pha bóng kiến tạo.

Trong một tíc tắc mất tập trung của hàng thủ, Voi chiến đã phải trả giá. Tiền đạo Đức Anh trong tư thế không người kèm đã thoải mái bật cao đánh đầu.

Bóng tuy không quá hiểm nhưng bất ngờ trúng tay thủ thành Kawin, cuộn vào trong khung thành đội chủ nhà, đem về bàn thắng duy nhất của trận đấu cho tuyển Việt Nam trong sự tiếc nuối vô bờ bến của người Thái.

T.C_ Ảnh DL, TH

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đánh bại thủ thành Kawin, lão tướng Anh Đức đưa tuyển Việt Nam vào chung kết King's Cup 2019