Thầy trò Park Hang-seo sẽ bắt đầu chiến dịch vòng loại bảng K giải đấu U.23 châu Á và ngày 23.3 tới đây. U.23 Việt Nam sẽ lần lượt đụng độ Brunei, Thái Lan và Indonesia.

HLV Park Hang-seo tuyên bố không e ngại Thái Lan, chủ nhà VCK U.23 châu Á

Quốc Cường | 14/03/2019, 07:52

Thầy trò Park Hang-seo sẽ bắt đầu chiến dịch vòng loại bảng K giải đấu U.23 châu Á và ngày 23.3 tới đây. U.23 Việt Nam sẽ lần lượt đụng độ Brunei, Thái Lan và Indonesia.

Thái Lan là chủ nhà của VCK U.23 châu Á 2020 nên đã được đặc cách bước qua vòng đấu bảng. Đội bóng xứ chùa Vàng tham dự vòng loại chủ yếu nhằm mục đích tạo cơ hội cho các cầu thủ U.23 được thi đấu cọ xát, tích lũy thêm kinh nghiệm.

Mặc dù vậy, "Voi chiến" trẻ vẫn cho thấy quyết tâm rất lớn trong việc tái khẳng định vị thế số 1 tại Đông Nam Á khi quyết định tập hợp đội hình mạnh nhất.

Trong lịch sử các cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Thái Lan ở các cấp độ đội tuyển đều tạo nên một sức hút đặc biệt. Cuộc trạm chán giữa 2 đội tại Vòng loại U.23 châu Á 2020 sắp tới cũng không là ngoại lệ.

Đối diện với sức ép không hề nhỏ nhưng HLV Park Hang-seo vẫn thể hiện sự tự tin vào khả năng của ĐT U.23 Việt Nam khi tái ngộ đội bóng có biệt danh Voi chiến.

Chia sẻ với truyền thông trong nước sau buổi tập hôm qua, chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết



“Thái Lan là chủ nhà VCK U.23 châu Á 2020. Do vậy, ngay cả bị rớt tại vòng loại thì họ vẫn được đặc cách vào thẳng. Nhưng cũng vì là chủ nhà nên họ rất quan tâm đến công tác chuẩn bị, tạo cơ hội rèn giũa cho các cầu thủ.

Tôi được biết, họ sẽ mang sang Hà Nội đội hình rất mạnh để tham gia các trận vòng loại. Tôi nghĩ cuộc đối đầu giữa U.23 Việt Nam và Thái Lan sẽ rất hấp dẫn.

Trong quá khứ, tôi cùng đội bóng trẻ của chúng ta từng chạm trán U23 Thái Lan tại giải giao hữu M150-Cup và Việt Nam đã giành.

Còn ở giải đấu Vòng loại U.23 châu Á 2020, U23 Việt Nam vẫn hơi thiếu thời gian chuẩn bị vì vướng V.League, nhưng tôi tin với tinh thần không e ngại bất cứ cầu thủ nào, chúng tôi sẽ có được kết quả tốt”.

Không chỉ có Thái Lan, thầy trò HLV Park Hang-seo còn phải đối diện với một đội bóng nhiều duyên nợ khác là U.23 Indonesia.

HLV Park Hang-seo cho rằng việc U.22 Indonesia vượt qua U.22 Việt Nam ở bán kết giải U.22 Đông Nam Á cách đây ít lâu chưa đủ, để phân tích sức mạnh đối thủ này.

"Chúng ta phải đặt câu hỏi rằng, lực lượng tham dự U.22 Đông Nam Á 2019 đã phải lực lượng tốt nhất của họ hay chưa? Nếu chỉ nhìn vào giải U22 Đông Nam Á 2019 thôi, sẽ không thể phân tích hết sức mạnh của U.23 Indonesia cũng như U.23 Thái Lan mà chúng ta phải nhìn rộng hơn.

Tại vòng loại U.23 châu Á sắp tới rất may là U.23 Việt Nam sẽ gặp Brunei trước, trong khi Thái Lan và Indonesia sẽ đối đầu nhau, vì thế ta có dữ liệu để phân tích họ.

Dù khó khăn nhưng tôi và cầu thủ sẽ tiếp tục chiến đấu với tinh thần Việt Nam”, HLV Park Hang-seo nhấn mạnh.

Anh Đoàn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Park Hang-seo tuyên bố không e ngại Thái Lan, chủ nhà VCK U.23 châu Á