Chiều nay 4.12, tuyển Việt Nam có buổi tập đầu tiên trên sau khi trở về từ Philippines để chuẩn bị cho trận bán kết lượt về sắp tới.

'HLV Park sẽ có đấu pháp phù hợp để không lặp lại thảm kịch 2014 trên sân Mỹ Đình'

yen pham | 04/12/2018, 19:00

Chiều nay 4.12, tuyển Việt Nam có buổi tập đầu tiên trên sau khi trở về từ Philippines để chuẩn bị cho trận bán kết lượt về sắp tới.

Được ban huấn luyện tuyển Việt Nam chỉ định trả lờibáo chí trước buổi tập, tiền vệNguyễn Huy Hùng cho biếtanh là một trong số những cầu thủ có mặttrong đội hình đã từng phải"nếm trái đắng" tại kỳ AFF Cup 2014 trên sân Mỹ Đình trước tuyển Malaysia trong một tình thế như hiện nay.

Chính vì thế,tiền vệ đội trưởng Quảng Nam FC đã lấy thất bại ở trận bán kết lượt về đó làm kinh nghiệm chia sẻ với đàn em.

"Sau thất bại năm 2014 thì đến năm 2018, đội tuyển lại lọt vào vòng bán kết. Đội đang có lợi thế nhất định khi vừa thắng trên sân khách với tỉ số 2-1.

Vậy nên, Hùng mong anh em tập trung và đoàn kết, chiến đấu với tinh thần cao nhất để đạt được kết quả tốt nhất ở bán kết lượt về", Huy Hùng cho biết.

Còn nhớ cách đây 4 năm, trên sân Malaysia, đội tuyển Việt Nam khi ấy do HLV Miura dẫn dắt cũng đã có chiến thắng 2-1, nhờ công của Huy Toàn và Văn Quyết, tràn đầy cơ hội vào chung kết khi trở lại chảo lửa Mỹ Đình.

Tuy nhiên, điều tồi tệ đã xảy ra, tuyển Việt Nam để thua chóng vánh 4 bàn trong hiệp 1 nên dù Công Vinh có lập cú đúp thì cũng chẳng thể thay đổi được tình thế.

Nhớ về quá khứ buồn này, Nguyễn Huy Hùng cho biết, anh tin vào những phán đoán và đấu pháp của HLV Park Hang-seo, thảm bại đau đớn kia sẽ không bao giờ tái hiện.

"Hiện tại thì thầy Park chưa nói gì nhưng chắc nay mai thầy sẽ phân tích và đưa ra đấu pháp hợp lý", anh nói.

Sau khi giành thắng lợi 1-2trên sân nhà Philippines, tuyển Việt Nam đã trở về Hà Nội ngày hôm qua để chuẩn bị cho trận bán kết lượt về ngày 6.12 tới.

Với 3 điểm đầy lợithế thắng trên sân khách, thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ cần cầm hoà hoặc ở tình huống sấu nhất, thua tối thiểu 1-0 vẫn cầm vé vào chung kết AFF Cup 2018.

Y.Phạm. Ảnh: Tuấn Tú
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'HLV Park sẽ có đấu pháp phù hợp để không lặp lại thảm kịch 2014 trên sân Mỹ Đình'